Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Iran vay Nga 5 tỉ USD để đối phó với lệnh trừng phạt từ Mỹ

11:57 | 09/12/2019

1,570 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Iran Hassan Rouhani mới đây cho biết, nước này sẽ vay 5 tỉ USD từ Nga trong năm 2020, nhằm đối phó với các khó khăn tài chính liên quan tới lệnh trừng phạt của Mỹ.
iran vay nga 5 ti usd de doi pho voi lenh trung phat tu my
Tổng thống Iran Hassan Rouhani

Tổng thống Rouhani ngày 8/12 cho biết: "Ngân sách trong năm 2020 của Iran sẽ ít phụ thuộc hơn vào nguồn thu dầu mỏ mà thay vào đó là dựa một phần vào khoản vay 5 tỉ USD từ Nga. Đó sẽ là khoản ngân sách nhằm đối phó với những khó khăn do lệnh trừng phạt từ Mỹ".

Theo đó, năm tài chính 2020 của Iran sẽ bắt đầu từ ngày 20/3 tới. Ngân sách tổng cộng của nước này ước đạt 40 tỉ USD, cao hơn 20% so với năm 2019.

Nhà lãnh đạo Iran nói rằng, Mỹ và Israel sẽ tiếp tục vô vọng trong việc gây áp lực lên Iran bằng các lệnh trừng phạt kinh tế. Tuyên bố của ông Rouhani cũng bao gồm việc tăng 15% tiền lương cho nhân công ở khu vực nhà nước.

Kế hoạch của Iran được công bố chỉ ít lâu sau khi chính quyền Tehran quyết định tăng giá nhiên liệu, khiến các cuộc biểu tình nổ ra trên toàn quốc. Nhà chức trách Iran khi đó đã tiến hành cắt đường truyền Internet nhằm tránh việc kích động, kêu gọi xuống đường qua mạng.

Chính quyền Tehran xác nhận, 5 người đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình. Trong khi, Tổ chức Ân xá quốc tế cho rằng, con số này là hơn 100 người.

Được biết, sau khi Tổng thống Donald Trump đơn phương rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran 2015, Washington đã tái áp đặt các lệnh trừng phạt với Iran, chủ yếu nhằm vào ngành dầu mỏ của nước này.

Bình An

Reuters