Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Honda Việt Nam bất ngờ tăng giá xe máy

11:11 | 08/08/2011

1,114 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng nay 8/8, giá bán lẻ niêm yết của 2 mẫu xe số Honda là Wave S và Wave RS bất ngờ được Honda Vietnam tăng từ 1,31,5 triệu đồng/chiếc. Đây là lần thứ hai trong một tuần trở lại đây, liên doanh này tăng giá các sản phẩm xe máy bình dân.

Có lẽ đã được Honda Vietnam “bắn tiếng”, nên nhiều đại lý uỷ quyền đã chủ động điều chỉnh giá bán lẻ các mẫu xe này ngay từ… tuần trước với mức chênh từ 400-700 nghìn đồng/xe. Theo khảo sát sơ bộ trong sáng nay 8/8, Wave S phanh cơ đang được các đại lý Honda bán ra với giá dao động trong khoảng 17,2 -17,3 triệu đồng, bản phanh đĩa từ 18,2-18,7 triệu đồng.

Trong khi đó, ở nhà máy sản xuất, cũng chính dòng Wave S này được liên doanh Nhật điều chỉnh tăng giá 1,3 triệu đồng khi giao hàng cho đại lý, từ 15,5 triệu đồng lên 16,8 triệu đồng với bản phanh cơ, và từ 16,5 triệu đồng lên 17,8 triệu đồng với bản phanh đĩa. Cũng như nhiều lần tăng giá trước, liên doanh này “âm thầm” áp dụng mức giá bán mới mà không hề thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Xe Wave RS được Honda Vietnam tăng giá bất ngờ.

Tương tự, dòng Wave RS bản vành nan được các đại lý Honda bán ra với giá từ 18,5 – 18,7 triệu đồng, có kèm quà tặng trị giá 200-300 nghìn đồng. Riêng bản Wave RS vành đúc được nhiều đại lý báo giá tới 20,5 -20,7 triệu đồng nhưng vẫn không có hàng. Theo các nhân viên đại lý Honda, bản Wave RS vành đúc thuộc dạng lỡ cỡ, nên các đại lý cũng chẳng nhập về. Tâm lý chung khách hàng có tầm tiền đó thường chọn xe cấp cao hơn một chút là Wave RSX với nhiều tính năng vượt trội.

Như vậy, với việc tăng giá hai mẫu xe từ sáng nay, tất cả các mẫu xe máy bình dân của Honda đã được điều chỉnh tăng. Trước đó, các mẫu xe “hot” trên thị trường như Lead, PCX, Air Blade đã tăng giá chóng mặt từ 3-9 triệu đồng và hiện đang rơi vào tình trạng ế ẩm, dẫn đến hiện tượng đại lý phá giá, bán ra thực tế còn thấp hơn cả giá niêm yết.

Hữu Tùng