Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Hội đồng HLV QG kiến nghị sa thải HLV Falko Goetz

17:29 | 28/12/2011

269 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau buổi họp chiều nay (28/12), Hội đồng huấn luyện viên quốc gia (HĐ HLV QG) đã nhóm họp và không khó đưa ra quyết định: kiến nghị lên Thường vụ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) việc chấm dứt hợp đồng với HLV người Đức Falko Goetz.

Thực chất, Hội đồng tổ chức buổi họp để đánh giá về chương trình hoạt động của các ĐTQG (nam, nữ và U23) trong năm 2012. Tuy nhiên, các thành viên trong Hội đồng lại nổ phát súng đầu tiên bằng thành tích của ĐT U23 QG tại SEA Games 26 vừa qua. Với di chứng HLV người Đức Falko Goetz để lại, nhà cầm quân này đã bị xử "sa thải” vắng mặt – hình thức xử lý nặng nhất có thể.

Thất bại ở SEA Games 26 chính là lí do khiến ông Falko bị sa thải sớm.

Trao đổi qua điện thoại với Petrotimes, Chủ tịch Hội đồng HLV QG Nguyễn Sỹ Hiển cho biết, sau các phân tích và đánh giá, Hội đồng nhận thấy ông Falko đã không hoàn thành nhiệm vụ của mình, phạm nhiều sai sót chuyên môn, dẫn tới thành tích thi đấu của ĐT U23 QG không đáp ứng được mong đợi của người hâm mộ và giới chức.

Theo quan điểm của Hội đồng HLVQG, trong bóng đá, việc chấm dứt hợp đồng với HLV khi không đạt được mục tiêu đề ra là việc làm bình thường. Trên cơ sở các đánh giá, Hội đồng HLVQG đồng ý với kiến nghị từ BCH LĐBĐ VN nên sớm chấm dứt hợp đồng trước thời hạn đối với HLV Falko Goetz (ý kiến của Hội đồng HLVQG sẽ được Thường trực VFF tiếp tục xem xét).

Trong năm 2012, bóng đá Việt Nam có nhiều mục tiêu quan trọng như ĐT U19 QG tham dự VCK U19 châu Á, ĐT U22 tham dự vòng loại U22 châu Á, ĐTQG tham dự giải vô địch Đông Nam Á… Hội đồng HLVQG cũng đã lên kế hoạch tư vấn về nhân sự cho LĐBĐVN, tích cực theo sát các sự kiện bóng đá trong nước để một mặt đóng góp kịp thời các vấn đề liên quan đến chuyên môn, mặt khác đảm bảo không có sai sót trong khâu xây dựng và tuyển chọn lực lượng cho các ĐTQG.

Thông tin Petrotimes có được, VFF sẽ phải đền bù cho HLV người Đức này 3 tháng lương đúng theo hợp đồng, vào khoảng hơn 63.000 USD. Là một HLV chuyên nghiệp đến từ nước Đức, người từng thắng kiện nhiều lần, kí hợp đồng thông qua sự tham khảo kĩ càng với luật sư, nói lời chào tạm biệt với ông Goetz trước thời hạn là rất tốn kém tiền của. Tuy nhiên, với những gì ông thầy này đã thể hiện thì việc sa thải là điều sớm muộn cũng phải đến.

Hội đồng HLVQG cũng đề xuất LĐBĐVN nên tạo điều kiện, xây dựng cơ chế hợp lý để các HLV nội có thể nắm quyền dẫn dắt các ĐTQG. Chủ tịch Hội đồng HLVQG Nguyễn Sỹ Hiển nhấn mạnh: “phải được trao cơ chế và những điều kiện tốt nhất, HLV nội mới dám làm và làm tốt công việc dẫn dắt các đội tuyển”. Hội đồng còn đưa ra đề xuất hai ứng cử viên là ông Phan Thanh Hùng và Nguyễn Hữu Thắng cho vị trí ghế nóng.

Hữu Tùng