Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Hoạt động kinh doanh ngoại tệ VietinBank: Đổi mới để thành công

09:06 | 03/02/2019

189 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Xác định hoạt động giao thương, đầu tư quốc tế là cơ hội vàng để phát triển kinh doanh ngoại tệ (KDNT), từ năm 2012 VietinBank đã đổi mới mô hình quản lý và chiến lược kinh doanh. Bước đi này đã giúp hoạt động KDNT của VietinBank gặt hái nhiều thành tựu.

Đổi mới toàn diện và mạnh mẽ

Tháng 3/2012 hoạt động KDNT của VietinBank thực sự chuyển mình với cơ chế: Tập trung hóa quản lý trạng thái ngoại tệ toàn hệ thống tại Trụ sở chính. Tiếp đó vào tháng 4/2013, Khối Kinh doanh Vốn và Thị trường (KDV&TT) được thành lập để đảm bảo lợi ích tối đa cho khách hàng (KH), tránh những xung đột lợi ích phát sinh trong quá trình cung cấp dịch vụ.

Hoạt động kinh doanh ngoại tệ VietinBank: Đổi mới để thành công
VietinBank nhận giải thưởng Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam năm 2018

Cùng với sự đổi mới về mô hình là đổi mới và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Theo đó tại Phòng Bán hàng & phát triển kinh doanh (BH&PTKD) nhân sự được tuyển dụng, đào tạo để đạt trình độ chuyên môn cao, dày dạn kinh nghiệm và kỹ năng bán hàng. Đồng thời, hoạt động này cũng được phân tách chức năng: Một bộ phận tiếp nhận nhu cầu giao dịch của chi nhánh; một bộ phận chăm sóc và tư vấn trực tiếp đối với các KH doanh nghiệp lớn, KH tiềm năng. Sự thay đổi đột phá này đã giúp VietinBank rút ngắn thời gian chào giá, đồng thời cho phép cung cấp cho KH mức giá cạnh tranh hơn so với mặt bằng thị trường chung.

Song song với đổi mới mô hình và nhân lực, sản phẩm, dịch vụ (SPDV) cũng được VietinBank chú trọng. Cùng với việc gia tăng lợi ích của SPDV ngoại hối truyền thống như: Giao dịch giao ngay, kỳ hạn, hoán đổi… VietinBank ngày càng đa dạng hóa danh mục SPDV bằng việc cung cấp sản phẩm cấu trúc ngoại tệ, phái sinh lãi suất… để giảm thiểu rủi ro, mang lại lợi ích tối đa cho KH.

Để hoạt động KDNT đạt hiệu quả cao nhất, năm 2017 hệ thống mua bán ngoại tệ Vision FX chính thức được triển khai và tạo ra đột phá trong hoạt động KDNT của VietinBank. Hệ thống cho phép khớp lệnh tự động hoặc bán tự động liên tục, giúp các giao dịch được thực hiện một cách nhanh chóng, giảm thiểu rủi ro về biến động tỷ giá đối với KH và chi nhánh. Đặc biệt, hệ thống này cho phép hỗ trợ tính toán được lãi/lỗ đến từng giao dịch, từng KH, từng loại đồng tiền, từng sản phẩm và trên từng cán bộ giao dịch.

Vươn lên dẫn đầu

Trải qua 6 năm chuyển đổi mang tính chiến lược và đồng bộ, hoạt động KDNT của VietinBank đã bứt phá ngoạn mục. Tính đến hết năm 2018, doanh số mua bán ngoại tệ đã tăng trưởng hơn 260%, lợi nhuận tăng trưởng hơn 300% so với năm 2012. Hiện nay VietinBank đã trở thành một trong hai ngân hàng dẫn đầu trên thị trường ngoại hối Việt Nam.

Bên cạnh đó, quy mô KH của VietinBank cũng tăng trưởng tốt và bền vững qua các năm. Cụ thể, số lượng KH mới hằng năm tăng trưởng trên 10%/năm. Doanh số KH vừa và nhỏ (SME), KH FDI chiếm trên 60% doanh số chung của toàn hệ thống.

Những thay đổi đúng đắn, triệt để trong hoạt động KDNT không chỉ góp phần tăng cường quản trị rủi ro tỷ giá, tiết kiệm chi phí vốn, tận dụng tối đa nguồn ngoại tệ trong toàn hệ thống; mà còn góp phần nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ ngoại hối. Các thủ tục giao dịch đơn giản, thời gian xử lý giao dịch được rút ngắn, các kênh phân phối đa dạng… của VietinBank được KH đánh giá cao, ưu tiên lựa chọn giao dịch.

Vượt qua nhiều khó khăn và đạt được thành công, nỗ lực trong hoạt động KDNT của VietinBank đã được Global Finance - tạp chí uy tín thế giới - vinh danh VietinBank là Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam trong năm 2018. Đây là phần thưởng đáng tự hào và là động lực to lớn để Khối KDV&TT VietinBank tiếp tục phấn đấu tạo ra các SPDV ngoại hối tốt nhất đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của KH.

Để hiện thực hóa khát vọng là ngân hàng số 1 về thị trường ngoại hối tại Việt Nam, ông Đàm Thế Trung - Phó Phụ trách Phòng BH&PTKD cho biết: Trong các năm tiếp theo, Phòng BH&PTKD sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu phát triển kinh doanh bền vững, gắn với việc duy trì tăng trưởng quy mô; đồng thời đẩy mạnh tăng trưởng lợi nhuận thông qua các giải pháp: Đáp ứng tối đa các nhu cầu mua bán ngoại tệ của tất cả các KH, đẩy mạnh giao dịch với các KH hiện hữu, tìm kiếm, phát triển các KH mới; tập trung đẩy mạnh giao dịch theo phân khúc KH SME; đa dạng hóa các loại ngoại tệ ngoài USD, phát triển mạnh hoạt động thanh toán biên mậu; đặc biệt tích cực tìm kiếm cơ hội trở thành ngân hàng chuyển đổi ngoại tệ đối với các giao dịch M&A, các giao dịch chuyển đổi ngoại tệ lớn có dòng vốn đầu tư từ nước ngoài vào Việt Nam

Minh Phong

VietinBank hướng tới mục tiêu mới
Dịch vụ Bán lẻ tiêu biểu năm 2018
Bảo hiểm VietinBank bồi thường hơn 400 tỷ đồng trong năm 2018
Bảo hiểm VietinBank nhận loạt giải thưởng danh giá trong năm 2018