Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Hoa tươi rộn ràng níu Tết

14:00 | 03/02/2012

870 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tết Nguyên đán đã qua, cuộc sống nhộn nhịp thường nhật đã trở lại với mọi người. Nhưng ít ngày nay, dạo bước trên mọi nẻo đường Thủ đô lại bắt gặp hình ảnh những cành đào muộn nở môi xinh sắc đỏ hồng, phai được chở xuống phố. Hỏi ra mới biết, thị trường hoa tươi, đào thắm nhộn nhịp trở lại để chào đón Tết Nguyên Tiêu.

Người dân Hà Nội qua lại đường Âu Cơ, đoạn chợ hoa Quảng Bá mấy ngày này được chiêm ngưỡng một cảnh tượng khác thường. Dưới tiết trời phảng phất mưa xuân, hoa tươi từ các làng Quảng Bá, Tây Tựu xen lẫn với giống đào Nhật Tân, rực rỡ cả con phố.

Hoa như đẹp hơn dưới trời mưa xuân.

Một không gian tập nập kẻ mua người bán, có người chỉ nán lại ngắm hoa. Tất cả, tạo nên một bầu không khí sôi động như trở lại những ngày giáp Tết.

Hoa tươi chuẩn bị cho ngày Rằm tháng Giêng.

Người dân thường bảo: “Lễ quanh năm không bằng Rằm tháng Giêng”, và chuẩn bị cho ngày này, hoa là thứ lễ không thể thiếu để mọi người nô nức mang lên chùa cầu an, hay gửi gắm hương hoa của đất trời vào ban thờ gia tiên…

Nét đẹp đó, những cành đào cuối vụ vùng Nhật Tân, Quảng Bá đột nhiên rực rỡ lạ kỳ. Không chỉ đường Âu Cơ, dọc theo các phố Đội Cấn, Đồng Xuân… những cành đào đỏ thắm, loa kèn, cúc, hoa hồng được bày bán khá nhiều.

Chị Huyền, người làng đào Nhật Tân tâm sự: “Năm nào cũng vậy, rằm tháng Giêng là dịp dân trồng đào chúng tôi “thanh lý” nốt những cành đào còn sót lại trong vườn, giá cả so với Tết cũng thấp hơn đôi chút”. Vừa nói xong, cũng vừa lúc chị bán vội một cành đào phai rất đẹp với giá 150.000 đồng cho một vị khách mà không chút đắn đo.

Những người trồng đào nếu "thất bát” đợt Tết vừa qua thì đây là dịp để vớt vát lại chút đào muộn. Chị Quỳnh, một người trồng đào ở làng Phú Thượng, mang bán tại chợ Cống Vị 5 cành đào gọi là “độc nhất” trong vườn, than vãn: “Năm nay, nhà chị “tuốt lá” chậm quá, lẽ ra rét phải tuốt sớm hơn. Gần 200 gốc nằm “ngậm hột thị”, giờ chỉ được vài cành nở hoa đẹp, nghĩ đến mà buồn”.

Đào muộn xuống phố

Với tâm lý “được đồng nào hay đồng đấy” như thế nên giá đào cũng được chị bán với giá khá hữu nghị, khách ít phải mặc cả nhiều. Trước Tết, một cành đào dáng đẹp, nhiều lộc, nhiều hoa tại đường Âu Cơ được chào bán với giá trung bình 200.000 – 300.000 đồng thì nay giá dao động từ 150.000 – 170.000 đồng/cành, cành nhỡ từ 80.000 – 100.000 đồng/cành.

Các loại hoa được bày bán kèm những bó đào lộc nhỏ chủ yếu là hoa hồng, cúc, loa kèn… hoa hồng được bán 5.000-1.000 đồng/bông, cúc 40.000 đồng/ bó 7 bông…

Đặc biệt, những cành đào lộc, bó nhỏ được bán kèm với hoa tươi được các chủ vườn bán với giá chỉ 10.000 – 20. 000 đồng/bó, theo ghi nhận loại đào này rất dễ bán được nhiều người chọn mua.

Chị Trang, một khách hàng tỏ vẻ chí lý: “Mình cũng muốn mua cành đào to dâng lễ cho đẹp, nhưng nghĩ lại cũng nốt ngày Rằm là hết Tết kể ra không cần thiết lắm. Chọn mua ít đào bó nhỏ, kèm vài thứ hoa khác như mọi người cho nhanh gọn”.

Thực tế, nhiều người vẫn có thói quen chơi đào sau Tết và điều này cũng đã thành truyền thống từ rất lâu, đặc biệt ở những bậc cao niên sinh sống tại thủ đô.

Khác với quan niệm mua hoa về “chỉ để thắp hương” như chị Trang, ông Tiến, trú tại phố Hàng Rươi thì quan niệm: “Vừa để trang trí cho ngày rằm, vừa để chơi cho tao nhã, để giữ níu giữ hương vị Tết lâu hơn nữa, đến bao giờ hoa tàn, nhụy rụng thì tôi mới coi như hết Tết!”- ông Tiến chia sẻ.

Chợ hoa phố Hàng Rươi

Dạo chợ hoa giữa những mua bán cười nói không ngớt, dù có ai đã lỡ để cho mình bị vây bủa giữa những bận bịu, muộn phiền. Ngắm hoa, rồi nghĩ người mua, người bán. Cho dù thế nào, hoa vẫn luôn là biểu tượng tràn đầy sinh khí, tràn đầy những niềm vui giản dị… Tết này qua thì Tết khác đến!

Cùng dạo quanh thị trường hoa tươi phục vụ Tết Nguyên Tiêu:

Chợ hoa Quảng Bá đã sẵn sàng

Hoa tại đây luôn được chào bán với giá "không đâu rẻ bằng"

Hoa và người luôn bận rộn....

Không khí Tết vẫn ngập tràn trong phố cổ.

Hàng Lược- Hàng Rươi - Hàng Chai... trở thành trung tâm bán hoa nhộn nhịp

Nhiều hoa, nhiều lộc và nhiều nụ cười

Người phố cổ khá kén trong việc lựa chọn về giá và chất lượng hoa

Bà mua đào, cháu mang hoa

Đào nhỏ nhiều lộc dễ mua và dễ bán

Hoa còn là sức sống, nguồn sống cho cả gia đình

Mạnh Kiên