Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Ông Lê Thụy Hải:

Không muốn làm 'quan bóng đá' vì sợ thành bù nhìn!

11:48 | 19/10/2015

1,879 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trao đổi với phóng viên báo điện tử PetroTimes qua điện thoại, HLV Lê Thụy Hải cho biết ông có phần bất ngờ khi nghe tin được bầu Đức tiến cử vào Hội đồng HLV quốc gia.
hlv le thuy hai toi se khong lam bu nhin

Mối quan hệ giữa HLV Lê Thụy Hải và bầu Đức bỗng trở nên tốt đẹp hơn nhờ... HLV Miura

Dù vậy, vị HLV lão làng này đã thẳng thắn:

“Mọi người đang quan tâm tới chiếc ghế Chủ tịch Hội đồng HLV QG ở thời điểm hiện tại, thế nhưng trước tới giờ thì chả ai để ý. Giờ có nhiều ý kiến quá, nhất là báo chí nên người ta mới thấy nó quan trọng. Còn theo quan điểm của tôi, hãy làm điều gì tốt cho bóng đá."

"Mà mình yêu bóng đá, cả đời làm bóng đá thì tất nhiên làm được gì mình phải làm, đó là trách nhiệm xã hội mà bản thân vinh dự có được. Nếu được anh Đức giới thiệu thì rất mừng. Anh ấy biết và đam mê bóng đá, mình rất cảm ơn. Nhưng quan điểm của tôi là phải có bỏ phiếu, dân chủ, minh bạch công khai. Tuy nhiên điều quan trọng nhất là khi ngồi ở ghế chủ tịch rồi thì sẽ được làm gì? Đó là vấn đề. Chứ không phải nhiều người nói rồi dựng lên để bớt dư luận thì chán lắm”.

Nhưng có lẽ điều mà HLV Lê Thụy Hải e ngại nhất là nếu có được VFF mời lên ngồi ghế Chủ tịch làm chuyên môn thì cũng vẫn chỉ là vị Chủ tịch “bù nhìn”.

“Nếu mình được ra đó làm thật thì phải xem tiêu chí của Liên Đoàn (LĐ), làm để làm gì? Cần phải nắm được định hướng, tiêu chí, cách làm. Còn nếu cứ như hiện tại, lên LĐ hỏi anh Hiển đâu, chỉ sang cái phòng rất bé, rồi chẳng thấy đâu thì buồn lắm.

Hội đồng HLV là những người giúp đỡ, tham mưu cho ban các đội tuyển, gom hết các anh em HLV của những đội chuyên nghiệp và không chuyên, để hình thành hướng phát triển cho bóng đá Việt Nam. Mà khi có các giải U, thì gom góp ý kiến để giúp đỡ. Chứ không phải lên đó chỉ để làm cảnh.”

Ngoài ra, ông Lê Thụy Hải cũng chia sẻ quan điểm, những người đã ở trong Hội đồng HLV quốc gia phải có chuyên môn thực sự, ví như các cầu thủ hay HLV đã có danh tiếng. Và những người này cần phải có chính kiến của riêng mình và phải thường xuyên phản biện các vấn đề liên quan tới chuyên môn:

“Mặt khác, các vị trong Hội đồng HLV quốc gia cũng cần phải có chính kiến, biết phản biện khi cần thiết chứ không thể chỉ ngồi một chỗ đọc sách được. Điều quan trọng là người đứng đầu Hội đồng HLV quốc gia cần có mối quan hệ rộng, đặc biệt với HLV của các đội bóng thi đấu ở giải chuyên nghiệp.

Có như vậy, tất cả mới có thể ngồi lại với nhau, hoạch định được hướng phát triển chuyên môn cho bóng đá Việt Nam” - ông Lê Thụy Hải khẳng khái.

Hơn nữa, ông Hải cũng cho biết thêm việc kết nối với các HLV CLB còn giúp các vị HLV hiểu rõ hơn về cầu thủ mà mình triệu tập, như đạo đức có tốt không, chuyên môn như thế nào? 

Từ đó thì mới có thể tìm ra hướng đi cho đội tuyển, vì HLV trưởng ĐTQG không thể theo sát cầu thủ như HLV ở CLB.

"Nhiều việc phải làm như vậy cơ mà, chứ không phải lên Hội đồng ngồi chơi để có ban bệ cho đủ. Có thể kể ra vài cái tên như anh Lê Thế Thọ, 1 trong các cầu thủ 50 năm xuất sắc, từng làm nhà quản lý giỏi, từng làm HLV ĐTQG, như thế nên mời. Hoặc ông Trần Duy Long.

Như lứa sau, hoặc cùng lứa tôi là Vũ Mạnh Hải, từng quản lý đội Quân khu thủ đô ngày xưa, còn viết báo nữa, tại sao không mời vào Hội đồng HLV quốc gia? Đó là những người rất xứng đáng”.

hlv le thuy hai toi se khong lam bu nhin Ông Đặng Gia Mẫn: Bóng đá Việt Nam tụt hậu quá rồi...
hlv le thuy hai toi se khong lam bu nhin HLV Lê Thụy Hải từ chối chức Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia
hlv le thuy hai toi se khong lam bu nhin Các HLV ngoại đã 'ngán ngẩm' nói về bóng đá Việt Nam như thế nào?
hlv le thuy hai toi se khong lam bu nhin 'Hội nghị Diên Hồng' để phục hưng bóng đá Việt Nam
hlv le thuy hai toi se khong lam bu nhin Đá thế này thì đến ông Lê Thụy Hải cũng phải khen

Tiểu Bảo