Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Hai kẻ bắn tỉa chuyên nghiệp hạ hàng loạt cảnh sát Mỹ

12:18 | 08/07/2016

1,322 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cách đây không lâu, 11 cảnh sát Mỹ đã trở thành mục tiêu của hai kẻ bắn tỉa chuyên nghiệp khi họ đang bảo vệ đoàn người biểu tình ôn hòa ở trung tâm thành phố Dallas, bang Texas. 4 cảnh sát đã bị giết, 2 người bị thương phải nhập viện và một thường dân bị thương.
hai ke ban tia chuyen nghiep ha hang loat canh sat my
Hiện trường vụ án

Cuộc tuần hành tối 7/7 ở Dallas là một trong nhiều vụ biểu tình tương tự diễn ra khắp nước Mỹ, nhằm thể hiện sự phẫn nộ của người dân trước việc cảnh sát nổ súng bắn một người đa đen tại bang Minnesota hồi tối 6/7. Ngày trong đêm đó và sáng 7/7, đã có hàng trăm người kéo tới trước trụ sở chính quyền Minnesota biểu tình.

Có khoảng 800 người tham gia cuộc biểu tình ở Dallas tối 7/7. Để bảo vệ dòng người biểu tình ôn hòa, cảnh sát thành phố Dallas đã huy động 100 nhân viên tới hiện trường, tuy nhiên vào khoảng 21h (giờ địa phương), giữa dòng người biểu tình, 2 tay súng bắn tỉa không biết núp ở đâu đã tấn công những cảnh sát trên. 4 người bị chết tại chỗ, 2 người khác bị thương đang được phẫu thuật và 3 người khác đang trong tình trạng nguy kịch.

Ngay sau đó, chính quyền Dallas đã tăng cường số lượng cảnh sát để giải tán cuộc tuần hành.

Giám đốc cảnh sát Dallas, David Brown nói cảnh sát đã phát hiện hai kẻ tình nghi và đang bao vây một đối tượng tình nghi trong một bãi đậu xe. Ông Brown khẳng định: "Chúng tôi tin rằng các nghi phạm đã chọn vị trí tấn công hình tam giác, và tấn công các cảnh sát từ các bãi đậu xe trong thành phố. Chúng rõ ràng muốn sát hại và làm bị thương càng nhiều cảnh sát càng tốt".

Cùng lúc, cảnh sát Dallas cũng đang mở rộng phạm vi truy tìm nghi phạm từ trung tâm thành phố, ở các khách sạn, nhà hàng, khu dân cư. Tuy nhiên, họ vẫn chưa bắt được kẻ đã tấn công cảnh sát.

hai ke ban tia chuyen nghiep ha hang loat canh sat my
Một nghi can được Sở cảnh sát Dallas thông báo trên Twitter

Một video của các nhân chứng quay tại chỗ cho thấy nhiều cảnh sát phải ẩn náu sau ôtô sau khi chứng kiến các đồng đội bị bắn.

Cảnh sát cho rằng những kẻ ấn công có chiến lược hành động rõ ràng. Chúng nổ súng, rồi ngưng, rồi lại tiếp tục nổ súng.

Theo thông báo mới nhất của cảnh sát Dallas, 2 kẻ tình nghi đã bị bắt giữ.

Video toàn cảnh vụ việc

hai ke ban tia chuyen nghiep ha hang loat canh sat my

Cảnh sát Mỹ ngày càng bắn chết người nhiều

Vụ cảnh sát bang Minnesota bắn chết một người đàn ông trong chiếc xe đi cùng với một phụ nữ và một đứa bé tối 6/7 lại đang thổi bùng làn sóng biểu tình tại Mỹ. Theo kết quả nghiên cứu kéo dài hai năm của báo Washington Post vừa công bố, số người chết do bị cảnh sát Mỹ bắn trong sáu tháng đầu năm nay lên đến 491 tăng 26 vụ so với cùng kỳ năm ngoái.

Th.Long

AP, AFP, Reuters