Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

‘Hack’ tài khoản Zalo để lừa tiền

18:00 | 10/03/2016

850 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đối tượng đăng nhập vào tài khoản Zalo để lừa bạn của nạn nhân nhằm chiếm đoạt tài sản.  
hack tai khoan zalo de lua tien
Hoàng Quang Chí Thành làm việc với điều tra viên Công an quận Tân Bình.

Ngày 10/3, Công an quận Tân Bình (TP HCM) đã tạm giữ hình sự Hoàng Quang Chí Thành (tự “Mèo” (SN 1987, ngụ tỉnh Quảng Bình) để xử lý về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Điều tra ban đầu, trưa 14/2, chị Lâm Thị Ánh Hồng (SN 1981, ngụ quận Tân Phú) thấy tài khoản Zalo “Dieu Linh” nhắn tin vào tài khoản của chị mang tên “Hong Lam” hỏi mượn gấp 30 triệu đồng.

Chị Hồng chơi thân với chủ tài khoản Zalo là Nguyễn Thị Kim (SN 1984, ngụ quận Tân Phú) nên không nghi ngờ và đồng ý cho mượn. Tài khoản này tiếp tục nhắn tin bảo bận nên nhờ đưa giúp một người tên Cường sẽ đến lấy tiền giúp.

Vài giờ đồng hồ sau, người thanh niên tên Cường đã liên hệ với chị Hồng để lấy tiền. Đền ngày 17/2, chị Hồng gọi điện thoại hỏi thăm chị Kim đã nhận được tiền chưa thì cả 2 ngỡ ngàng mới biết đã bị lừa qua Zalo. Sau đó, chị Hồng đến Công an quận Tân Bình để trình báo sự việc.

Quá trình điều tra, các trinh sát hình sự Công an quận Tân Bình nhanh chóng khoanh vùng đối tượng và bắt giữ được Cường. Tại cơ quan điều tra, Cường khai Hoàng Quang Chí Thành có nhờ đến gặp chị Hồng để lấy số tiền trên. Thành hứa sẽ cho Cường 5 triệu đồng tiền công.

Từ lời khai của Cường, tổ trinh sát được cử đến tỉnh Quảng Bình để truy bắt Thành. Làm việc với cơ quan chức năng, Thành thừa nhận có quen với một người tên Hiếu (chưa rõ lai lịch) hỏi mượn điện thoại để xâm nhập bất hợp pháp vào tài khoản Zalo của người khác.

Trong quán cà phê, Thành đã cho Hiếu mượn điện thoại và đăng nhập thành công tài khoản Dieu Linh (của chị Kim). Thành mang điện thoại về nhà thì phát hiện tài khoản Zalo của chị Kim có tin nhắn hỏi: “Có ai ở Tân Bình không? Chị còn nợ em 60 triệu có lấy hết không hay lấy 30 triệu”.

Nảy sinh lòng tham, Thành đóng giả chủ tài khoản “Dieu Linh” rồi nhắn lại vào tài khoản Hong Lam: “Lấy 30 triệu cũng được”.

Sau đó, Thành đã nhờ Cường đến lấy giúp số tiền trên để chiếm đoạt. 

hack tai khoan zalo de lua tien

Đối tượng lừa đảo 'sập bẫy' của nạn nhân

Đối tượng lừa cô gái để lấy tài sản nhưng không ngờ lại bị chính nạn nhân “lừa” và báo lực lượng công an bắt giữ.  

hack tai khoan zalo de lua tien

'Kiều nữ' lừa xe máy của bạn trai mới quen

Ý buông lời tán tỉnh ngon ngọt trên mạng Zalo để lừa bạn trai. Sau cuộc nằm trò chuyện trong khách sạn, Ý giả vờ đau bụng, mượn xe máy đi mua thuốc rồi một đi không trở lại.

hack tai khoan zalo de lua tien

Hiếp dâm bạn gái mới quen trên Zalo rồi đòi tiền.. đổ xăng

Ngày 29/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can, khởi tố vụ án và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Hữu Nghĩa (SN 1987, ngụ huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) về hành vi hiếp dâm, đồng thời tiếp tục điều tra hành vi cướp tài sản.

 

Tân Châu