Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Hà Nội: Nhóm trộm chuyên đột nhập vào nhà của người nước ngoài

19:00 | 24/04/2013

1,019 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Với dụng cụ hành nghề là chiếc tuốc-nơ-vít, kìm điện, chiếc đèn pin, Vượng đã đột nhập vào nhiều nhà của người nước ngoài trên địa bàn phường Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội) rồi để trộm cắp tài sản.

Sau gần 4 tháng xác lập chuyên án, Công an quận Tây Hồ đã phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45, Công an Hà Nội) đã bắt  4 đối tượng về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Các đối tượng này là Nguyễn Ngọc Vượng (40 tuổi, ở phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội - có 1 tiền án, 1 tiền sự); Nguyễn Việt Hùng (34 tuổi, ở phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, có 4 tiền án, 5 tiền sự); Dương Văn Được (22 tuổi, sống lang thang - có 1 tiền án); Nguyễn Duy Anh (23 tuổi, ở phường Yên Phụ, quận Tây Hồ - có 1 tiền án, 2 tiền sự).

Cơ quan công an bàn giao lại tài sản cho người mất trộm.

Đại tá Đào Thanh Hải, Trưởng Phòng PC45, Công an Hà Nội cho biết, cuối năm 2012 ở trên địa bàn quận Tây Hồ liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tài sản của người nước ngoài. Trong các vụ mất trộm này, có nhà riêng của nhân viên một số Đại sứ quán các nước. Sự việc đã gây tâm lý hoang mang cho nhân dân và du khách đến làm ăn, sinh sống trên địa bàn. Trước tình hình đó, Phòng Pc45 đã đề xuất Giám đốc Công an thành phố xác lập chuyên án.

Hai tên trộm Được và Duy Anh (từ trái qua phải).

Sau khi chuyên án được xác lập, nhiều tổ trinh sát mật phục nhận được lệnh tuần tra từ 23h đêm hôm trước đến 4h sáng hôm sau. Đến trung tuần tháng 4/2013, hơn chục kẻ thuộc diện nghi vấn được chuyển lên Phòng PC45 để làm rõ.

Trong số các đối tượng nghi vấn, 4 đối tượng có tên trên khai nhận đã gây ra khoảng 10 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn phường Quảng An. Theo đó, vào các buổi tối, chúng đi riêng lẻ, mang theo kìm điện, tuốc-nơ-vít, đèn pin... Hễ thấy nhà nhà người nước ngoài nào sơ hở là trèo rào rồi dùng tuốc-nơ-vít cạy cửa sổ, ô thoáng để đột nhập vào bên trong khoắng máy tính, điện thoại, máy ảnh, tiền.

Tính đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã lấy được: 4 máy tính xách tay, 4 điện thoại di động, 1 máy tính bảng, hàng chục triệu đồng và nhiều ngoại tệ...

Tang vật trong các vụ trộm cắp được cơ quan công an thu hồi lại.

Theo đánh giá của ban chuyên án, một trong những nguyên nhân chính khiến kẻ gian thường chọn nhà riêng của người nước ngoài để trộm cắp tài sản do họ thường xuyên đi công tác dài ngày trong khi tường rào thấp, hệ thống cửa thông gió, cửa sổ rất dễ cạy phá. Khi phá án, cơ quan công an gặp không ít khó khăn vì hiện trường đã bị xáo trộn, kẻ lưu manh hoạt động tinh vi, hiểu rõ quy luật của người nước ngoài vì chúng từng là nhân viên bảo vệ trong khu vực.

Tại buổi biểu dương các lực lượng tham gia chuyên án diễn ra vào sáng ngày 24/4, Thiếu tướng Trần Thùy - Phó Giám đốc Công an Hà Nội đề nghị Công an quận Tây Hồ cần tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, tuyên truyền để người dân sống trên địa bàn biết cách phòng ngừa, quản lý những người từng có tiền án tiền sự thật chặt chẽ, tránh để lại những dư luận xấu.

Thiên Minh