Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Giọng hát Việt: Vòng Đo ván khốc liệt

07:09 | 19/08/2013

509 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đã có những quyết định táo bạo, những bất ngờ, những màu sắc đối lập được đưa ra sàn đấu, những sự mạnh tay của các vị HLV... và cả những mảng màu tiếc nuối. Tất cả làm nên một đêm vòng Đo ván đầy khốc liệt với những phút giây tưởng chừng như... nghẹt thở.

Không còn quyền “cứu” thí sinh như ở vòng Đối Đầu, đêm đầu tiên của vòng Đo Ván quả khốc liệt với thí sinh cũng như các vị HLV. Theo đúng như format của chương trình thì vòng Đo ván là hai thí sinh sẽ được HLV lựa chọn một cách bất kỳ để đấu cặp với nhau. Nhưng hai thí sinh này sẽ không hát cùng nhau trên cùng một sân khấu, mà thay vào đó sẽ biểu diễn riêng. Sau hai phần trình diễn của hai thí sinh trong đội, thì HLV của đội đó sẽ có quyết định người đi, kẻ ở. Từ việc mỗi đội có 10 thí sinh thì sau phần Đo Ván mỗi đội sẽ chỉ có 5 thí sinh được bước vào vòng Liveshow. Chính vì sự đào thải khắc nghiệt này mà vòng Đo Ván tiếp tục làm khó các HLV, còn các thí sinh thì tốn không ít... nước mắt.

Tập đầu tiên của vòng Đo Ván đã có những điểm nhấn nhất định. Đầu tiên là ở cách chọn bài khá phong phú của các vị HLV dành cho học trò của mình, các ca khúc dự thi đều là các ca khúc tiếng Việt đa dạng cả về màu sắc và thể loại. Từ những bản Pop Ballad nhẹ nhàng, đến những dòng nhạc khó nhằn như Dân gian đương đại và cả những ca khúc có tiết tấu sôi động, mạnh mẽ như Rock… Điều nữa, phía 4 vị HLV đều rất công phu khi đầu tư chỉn chu về cả kỹ thuật thanh nhạc, lẫn hình ảnh cho các “ngựa chiến”. Còn phía thí sinh cũng đều cố gắng hoàn thành phần thi của mình một cách xuất sắc nhất.

Được đánh giá trình diễn cảm xúc hơn, nhưng Ý Nhi vẫn phải dừng lại nhường chỗ cho Hoàng Tôn

Đội của HLV Mỹ Linh mở màn vòng Đo Ván với phần trình diễn của Thái Quang và Thanh Trúc. Có thể thấy, với việc lựa chọn ca khúc Tìm lại giấc mơ Thái Quang đã phô diễn được sở trường của mình ở chất giọng trầm, dày, ấm. Còn Thanh Trúc với phần trình diễn Cô đơn mình em  tuy có chút rụt rè, chưa thực bùng nổ nhưng vẫn được xem là một màn phô diễn giọng ca đẹp. Được đánh giá nổi trội hơn ở việc làm chủ được sân khấu, Thái Quang là sự lựa chọn an toàn của HLV Mỹ Linh.

Nếu so sánh cặp đôi còn lại là Hoàng Tôn – Ý Nhi cũng đến từ đội HLV Mỹ Linh thì cặp đôi Thái Quang – Thanh Trúc rõ ràng yếu thế hơn. Việc xếp một giọng ca đầy cảm xúc như Ý Nhi với một tiếng hát có thể gây bão như Hoàng Tôn, thì sự ghép đôi này gây nhiều tranh cãi. Thừa nhận, Hoàng Tôn có một xuất phát điểm chững chạc ở mọi khía cạnh so với Ý Nhi, nhưng ở phần trình diễn ca khúc Căn gác trống, Hoàng Tôn chưa thể hiện được ca khúc một cách trọn vẹn, việc nặng về kỹ thuật trong giọng hát cộng với lối diễn quá tự tin trên sân khấu của Hoàng Tôn không được khán giả ủng hộ.

Trong khi đó, giọng ca 19 tuổi Ý Nhi lại làm được một điều ngược lại trong ca khúc Sẽ thôi mong chờ, một phần trình diễn với nhiều tình cảm được bộc lộ một cách bản năng nhất. Điều đó đã khiến cả 4 HLV đều phải ngạc nhiên vì sự bứt phá của cô gái này. HLV Quốc Trung cho rằng Ý Nhi đã hát bài hát này rất xúc động.

Tuy nhiên, điển hình là một vị HLV chung thành với xu hướng lựa chọn an toàn, mặc cho sự phản đối của 3 vị HLV còn lại, Mỹ Linh vẫn chọn Hoàng Tôn.

Đội HLV Quốc Trung cũng đóng góp 4 cái tên nổi bật trong vòng Đo Ván, đó là 4 màu sắc, 4 cá tính riêng biệt gồm: Hoàng Phúc - Anh Vũ và Hà My - Minh Trí.

Biến hóa trong Tình cho muộn phiền, Hà My là lựa chọn của HLV Quốc Trung

Đầu tiên là phần trình diễn của Hoàng Phúc – Anh Vũ, thì có thể thấy rõ ràng có hai mảng màu đối lập. Trong khi Hoàng Phúc luôn có sự thể hiện mới lạ với các bài hát đậm cá tính thì Anh Vũ lại mang được sự ấm nồng của tình cảm vào phần thể hiện của mình.

Trong đêm thi này, Hoàng Phúc đã thể hiện một ca khúc đã thành bản hit của Hà Kio là Nơi ấy. Tham vọng cài cắm “bản sắc” riêng vào một ca khúc đã quá nổi tiếng, làm sao để thoát ra khỏi cái khuôn cũ đã quá quen thì quả là mạo hiểm của Hoàng Phúc. Tuy nhiên, ghi nhận là chàng trai trẻ này vẫn cài cắm nét riêng của mình vào bài hát qua cách xử lý thông minh, mang bản sắc rất Hoàng Phúc. Trong khi đó, Anh Vũ có vẻ an toàn hơn khi chọn lối trình diễn có sự mộc mạc, lắng đọng và đặc biệt chân thành với Lời yêu xa. Thật khó để HLV Quốc Trung đưa ra quyết định của mình, nhưng anh đã giành sự may mắn đó cho Hoàng Phúc.

Ở cặp đôi Hà My và Minh Trí dễ dàng bắt gặp một cá tính đầy quyết liệt, rất mạnh mẽ với một phong thái hóm hỉnh không kém phần tươi vui. Minh Trí thể hiện bản lĩnh khi làm chủ sân khấu khá tốt ở ca khúc Tôi đọc báo công cộng. Thí sinh này ghi điểm ở việc biết tiết chế những tiết tấu cũng như âm thanh. Còn Hà My lại vô cùng biến hóa trong ca khúc Tình cho muộn phiền. Sự trưởng thành của Hà My đã được cả 3 vị  HLV còn lại là Mỹ Linh, Hồng Nhung và Đàm Vĩnh Hưng ghi nhận. Và đương nhiên, trùng với quan điểm này thì chọn Hà My đi tiếp là lựa chọn đúng đắn của Quốc Trung.

Cặp đôi Hồng Gấm - Minh Sang của đội Đàm Vĩnh Hưng được đánh giá là thú vị nhất

Màn Đo Ván nào cũng có nét đặc sắc riêng, nhưng trong 6 tiết mục được trình diễn trong vòng đầu tiên này thì phần trình diễn của 2 thí sinh đến từ đội của HLV Đàm Vĩnh Hưng là Minh Sang – Hồng Gấm lại được đánh giá là thú vị nhất. Ông hoàng chiêu trò cũng rất biết cách “thử lửa” với học trò của mình khi cho họ trui rèn tài năng qua những ca khúc khó nhằn.

Minh Sang – chàng trai sở trường với dòng nhạc ballad “bỗng dưng” được thử sức với dòng nhạc dân gian đương đại bằng ca khúc Thư pháp. Với ca khúc này, Minh Sang thực sự không tồi khi chứng tỏ được khả năng biến hóa đa dạng của mình. Chính HLV Mỹ Linh phải khen ngợi rằng: “Thể hiện những quãng khó, chuyển giọng thật giọng giả khác nhau rất tốt”. Hồng Gấm với ca khúc Dạ khúc cho tình nhân dù cảm xúc chân thành nhưng do căng thẳng nên những chỗ cao lên không được tốt, phần kết bị đuối so với bản phối. Giữa một phần trình diễn mang nhiều cá tính thì Minh Sang là sự lựa chọn dễ đoán của Mr. Đàm.

Ông bố trẻ Hoàng Nhật Minh là sự lựa chọn của HLV Hồng Nhung

Trong khi đội của Mr. Đàm thú vị nhất thì đội của HLV Hồng Nhung lại đem đến nhiều thắc mắc khi để hai giọng ca khá tương đồng là Khánh Ly đấu với Nhật Minh. Sự hy sinh này đổi lại, đội của nữ Diva đã cống hiến cho khán giả một màn trình diễn thuyết phục. Khánh Ly – cô em út của đội Hồng Nhung thể hiện ca khúc Cây vĩ cầm với một xúc cảm rất tình cảm. Nó như thể tiếng lòng của cô gái trẻ gửi đến người cha thương yêu của mình. Tất nhiên, những tình cảm chân thành không thỏa lấp được một cá tính mạnh mẽ. Điều đó đã khiến cô đặc biệt hơn. Chính cô gái trẻ này đã khiến HLV Đàm Vĩnh Hưng phải thốt lên “Trong ca khúc này em đã giành sự xúc cảm cao nhất cho người cha của mình. Lắng nghe em, tôi bắt gặp hình ảnh, cách hát của chị Hồng Nhung thủa 16, 17 tuổi”.

Còn Hoàng Nhật Minh thì việc chọn một ca khúc đã từng là bản hít của chính vị HLV của mình có vẻ cũng không làm khó được ông bố trẻ. Với  kinh nghiệm dày dạn trên sân khấu, lại từng qua trường lớp thanh nhạc nên Nhật Minh đã thể hiện ca khúc Giọt sương trên mí mắt một cách khá trọn vẹn. Phần thể hiện này được HLV Quốc Trung đánh giá: “Em là một bản thu âm hoàn chỉnh, hát rất tròn trịa, ngay ngắn”. Chính bản lĩnh này, ông bố trẻ Nhật Minh đã được HLV Hồng Nhung lựa chọn.

Như vậy là, tương đương với 6 tiết mục được trình diễn trong vòng Đo Ván đầu tiên, thì cũng có 6 thí sinh đã buộc phải dừng cuộc chơi. Đã có những sự tiếc nuối, bởi cũng có những giọng ca đẹp, những phần trình diễn bản năng nhiều tình cảm phải dừng lại. Và đương nhiên cùng với nó thì sẽ còn những phần thi khốc liệt vẫn còn nằm ở phía trước.

Huy An