Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Giá xăng dầu sẽ tỉ lệ thuận với giá cước vận tải

16:55 | 20/12/2013

695 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau hàng loạt các đợt tăng giá xăng, đặc biệt là đợt tăng giá vào ngày 18/12 vừa qua, các doanh nghiệp vận tải đang cân nhắc tính toán điều chỉnh giá cước vận tải.

Theo đại diện các đơn vị vận tải, việc giá xăng tăng 600 đồng/lít vào ngày 18/12 đã tạo áp lực không nhỏ cho các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh vận tải. Ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho rằng: “Xăng dầu chiếm khoảng 40-50% giá thành vận tải nên việc tăng giá xăng dầu ảnh hưởng nhiều đến giá thành vận tải. Ngay sau khi giá xăng dầu được điều chỉnh vừa qua, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đã nhận được nhiều cuộc điện thoại của các doanh nghiệp vận tải đề xuất điều chỉnh giá cước”.

Theo lời ông Nguyễn Văn Thanh, trong những năm qua, các doanh nghiệp vận tải đã còng lưng gánh nhiều loại phí, lợi nhuận vận tải kém, việc tăng giá xăng dầu vừa qua khiến các doanh nghiệp vận tải phải gánh thêm một khoản chi phí.

Còn theo ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Nội, thời gian qua, ngành vận tải chịu nhiều áp lực thua lỗ vì phải đối mặt với đủ các chi phí, như: phí sử dụng đường bộ, phí cầu đường... giờ lại thêm giá xăng dầu tăng là một gánh nặng không nhỏ.

Việc tăng giá xăng dầu đã tạo áp lực cho doanh nghiệp vận tải.

“Sau khi xăng dầu tăng giá, các doanh nghiệp vận tải sẽ có những quyết định điều chỉnh giá cước khác nhau. Nếu nâng giá lên cao mà người dân không chấp nhận sẽ kéo theo doanh thu thấp, còn nếu không nâng giá cước sẽ dẫn đến thua lỗ. Các doanh nghiệp còn phải chờ xem giá cả xăng dầu còn tăng hay giảm trong thời gian tới để có những quyết sách vì nâng giá cước vận tải là một việc làm rất vất vả của các doanh nghiệp khi phải tính toán lại giá thành, đăng ký giá với cơ quan nhà nước, phát hành vé, niêm yết giá cước… Chỉ taxi, hợp đồng du lịch sẽ tăng được ngay vì không in vé. Vận tải hành khách tuyến liên tỉnh ít nhất nửa tháng có thể điều chỉnh giá cước” - ông Bùi Danh Liên cho hay.

Nói về việc điều chỉnh giá cước vận tải, ông Nguyễn Văn Thanh khuyến cáo: “Doanh nghiệp vận tải cần phải tự cân đối để có thể tạo mặt bằng giá chung về cước đối với mỗi tuyến. Nếu cùng tuyến đó mà doanh nghiệp này tăng, doanh nghiệp kia không tăng sẽ tạo ra sự cạnh tranh trong hoạt động vận tải và có thể dẫn tới mất khách”.

Cũng liên quan về giá cước vận tải, ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, đến ngày 19/12, bến xe Mỹ Đình đã nhận được đăng ký tăng giá vé xe của 7 doanh nghiệp, với mức tăng không nhiều (từ 5-13%). Bến xe Mỹ Đình đã thông báo tới các đơn vị vận tải nào tăng giá phải đăng ký trước ngày 14/1/2014. Sau ngày này, doanh nghiệp nào không đăng ký phải giữ nguyên giá cước.

Để tránh tình trạng doanh nghiệp không đăng ký tăng giá vé nhưng lại thu cao hơn, Bến xe Mỹ Đình sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, đặc biệt trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán. Nếu phát hiện hãng xe nào vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Để tránh tình trạng nhà xe không tăng trong bến nhưng khi xuất hành sẽ tự ý thu mức cao hơn, ông Nguyễn Mạnh Tuấn khuyến cáo: “Khách hàng nên vào bến mua vé không nên bắt xe dọc đường. Còn bắt xe khách dọc đường có thể gặp phải những chuyến xe dù, thậm chí bị chèn ép giá, nhồi nhét chỗ ngồi là điều khó tránh khỏi”.

T.Minh