Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Giá xăng dầu hôm nay 9/7 quay đầu giảm nhẹ

11:28 | 09/07/2019

670 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Động thái cứng rắn của Iran trong việc triển khai chương trình hạt nhân như một điều kiện gỡ bỏ hoàn toàn hoặc một phần lệnh cấm vận xuất khẩu dầu khiến giá xăng dầu hôm nay 9/7 quay đầu giảm nhẹ.
Giá xăng dầu hôm nay 9/7 quay đầu giảm nhẹ
Ảnh minh họa

Tính đến cuối giờ sáng ngày 9/7, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8/2019 đứng ở mức 57,45 USD/thùng, giảm 0,21 USD/thùng trong phiên. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 9/2019 đứng ở mức 63,98 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu thế giới biến động trong bối cảnh Tổng thông Donald Trump đưa ra những cảnh báo đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Theo đó, Chính quyền Washington cảnh báo, Iran có thể phải đối mặt với các lệnh trừng phạt bổ sung nếu làm giàu uranium vượt mức quy định trong thỏa thuận hạt nhân mang tên Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA).

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 7/7 tuyên bố: "Iran cần cẩn trọng với việc làm giàu uranium vì một lý do. Tôi sẽ không nói cho các bạn biết lý do đó là gì. Nhưng nó không tốt đẹp. Họ nên cẩn trọng".

Cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng, Iran sẽ phải đối mặt với những lệnh trừng phạt bổ sung nếu quyết định mở rộng chương trình hạt nhân.

Trước đó, cố vấn hàng đầu của Lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei thông báo, sẽ làm giàu uranium ở mức 5% tại lò phản ứng Bushehr. Trong khi đó, thỏa thuận hạt nhân được ký giữa Tehran và 6 cường quốc năm 2015 quy định, việc làm giàu uranium của Iran bị giới hạn ở mức 3,67%, vừa đủ để sản xuất năng lượng và thấp hơn nhiều so với mức hơn 90% để chế tạo vũ khí hạt nhân.

Ngoài ra, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung vẫn chưa có tiến triển cụ thể sau cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng dấy lên những lo ngại về nhu cầu dầu trên thị trường.

Hà Lê

Petrovietnam: 60 năm nỗ lực với tinh thần vượt khó cao nhất “Tìm dầu để làm giàu cho tổ quốc”
Kỷ nguyên mới của dầu khí Angola
Ngành Dầu khí Việt Nam sau 60 năm thực hiện ý nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Ngành Dầu khí với những Nhà giàn DK1 đầu tiên