Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Giá vàng nội ngày càng rẻ hơn giá thế giới

11:07 | 25/05/2011

274 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Án binh chờ quy định chính thức từ cơ quan chức năng về quản lý thị trường vàng, cộng với những thông tin xuất hiện vàng giả... khiến giá kim loại quý trong nước sáng nay gần như "bất động" dù quốc tế có phiên đi lên mạnh.

Mở cửa ngày, hầu hết doanh nghiệp vàng lớn chỉ tăng giá vài chục nghìn đồng mỗi lượng, thua xa so với sự đi lên hơn 10 USD của giá thế giới. Tại TP HCM, tính đến 9h30, giá bán ra dao động 37,59 triệu đồng, tăng nhẹ 60.000 đồng so với sáng hôm qua. Trong khi giá thu mua phổ biến ở 37,52 triệu đồng mỗi lượng.

Cùng lúc, các doanh nghiệp vàng ở Hà Nội có giá mua bằng với TP HCM nhưng bán ra cao hơn 20.000 đồng, quanh 37,61 triệu đồng tính đến 9h30 sáng. Khoảng cách mua bán lúc này là 90.000 đồng mỗi lượng.

Giá vàng nội ngày càng rẻ hơn giá ngoại.

Theo các chủ hiệu kim hoàn, giá vàng trong nước hiện nay chịu áp lực do nhu cầu tích trữ vàng miếng của người dân suy giảm. Ngoài ra, hàng loạt thông tin ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư như xuất hiện vàng giả, vàng trộn vonfram…

"Quan trọng nhất là việc chờ đợi quy định chính thức về kinh doanh vàng miếng trên thị trường tự do khiến cả doanh nghiệp và nhà đầu tư đều phải án binh bất động”, một chủ hiệu vàng trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1, nói.

Mặc cho giá vàng miếng có sự tăng nhẹ, tỷ giá đôla liên ngân hàng sau khi giảm 5 đồng trong ngày hôm qua, sáng nay tiếp tục để mất thêm 5 đồng, xuống còn 20.663 đồng ăn một đôla. Tương ứng với sự đi xuống này, niêm yết tại các ngân hàng thương mại tiếp tục giảm. Hiện giá mua bán USD của Vietcombank mất 50 đồng so với sáng qua, còn 20.580-20.680 đồng. Riêng giá bán USD tại ACB đầu ngày bằng Vietcombank, nhưng mua vào hiện đã lùi sâu về 20.540 đồng.

Trên thị trường quốc tế, hôm 24/5, quỹ đầu tư tín thác bằng vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust tiếp tục mua thêm 4,5 tấn vàng, nâng tổng số vàng nắm giữ của quỹ lên mức 1.214,08 tấn. Đây là mức nắm giữ cao nhất kể từ 4/5. Động thái trên góp phần làm giá vàng trong ngày biến động mạnh. Ngay khi mở cửa phiên châu Á, giá đã liên tục đi lên và đạt mức cao nhất trong ngày 1.528 USD vào đầu phiên New York.

Sau đó, thị trường đóng cửa ngày tại ngưỡng cao 1.526 USD một ounce, đắt hơn phiên liền trước gần 10 USD. Giá vàng giao tháng Sáu trên sàn Comex của New York đóng cửa tuần cũng tăng 8,5 USD lên mức giá 1.523,90 USD mỗi ounce.

Về dài hạn, các chuyên gia tỏ ra lạc quan với xu hướng của thị trường vàng trong nửa cuối năm khi cho rằng cuộc khủng hoảng nợ công vẫn chưa có dấu hiệu khả quan. Goldman Sachs dự đoán vàng sẽ tăng tiếp trong năm nay vì Mỹ chưa có dấu hiệu nâng lãi suất.

Thêm vào đó, giá vàng hiện nay còn được hỗ trợ trước sự mạnh lên của đồng EUR và suy yếu của đồng USD. EUR tăng khỏi mức thấp 2 tháng so với USD trước các dữ liệu tốt hơn dự kiến về kinh tế Đức.

Đến sáng nay, tại thị trường giao dịch châu Á, giá vàng đang có xu hướng giảm nhẹ. Tính đến 9h25 (giờ Hà Nội), mỗi ounce vàng có giá khoảng 1.523,60 USD. Nếu căn cứ theo tỷ giá 20.700 đồng, mỗi lượng vàng quy đổi có gái khoảng 38,02 triệu đồng.

Theo tinnhanhvn