Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Giá vàng hôm nay (23/8): Tiếp đà tăng

08:27 | 23/08/2023

63 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giá vàng thế giới hôm nay (23/8) tăng nhẹ khi khả năng bù đắp ngắn hạn và một số hoạt động mua vào của các nhà đầu tư khi giá thấp được cho là yếu tố thúc đẩy sự tăng trưởng của vàng, sau khi kim loại quý này chạm mức thấp nhất trong 5 tháng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 23/8/2023, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.898,28 USD/ounce, tăng 4,01 USD so với cùng thời điểm ngày 22/8.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 54,43 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 12,62 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 10/2023 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 1909,2 USD/ounce, tăng 1,1 USD trong phiên và tăng 3,4 USD so với cùng thời điểm ngày 22/8.

Giá vàng thế giới hôm nay (23/8) tăng nhẹ khi khả năng bù đắp ngắn hạn và một số hoạt động mua vào của các nhà đầu tư khi giá thấp được cho là yếu tố thúc đẩy sự tăng trưởng của vàng, sau khi kim loại quý này chạm mức thấp nhất trong 5 tháng.

Các nhà phân tích cho biết, thị trường vàng đang tăng trưởng tốt dù lợi suất trái phiếu đã tăng lên mức cao nhất mới trong 15 năm.

Lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng lên 4,36%, mức cao nhất kể từ cuối năm 2007. Các nhà phân tích nhận định, việc tăng lãi suất trái phiếu là điều tiêu cực đối với vàng vì nó làm tăng chi phí cơ hội của kim loại quý như một tài sản không sinh lãi.

Các nhà phân tích khác lưu ý rằng vàng có thể tiếp tục được hưởng lợi từ nhận thức ngày càng tăng của thị trường rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã hoàn tất việc tăng lãi suất. Theo CME FedWatch Tool, thị trường nhận thấy 85% khả năng ngân hàng trung ương sẽ giữ nguyên lãi suất vào tháng tới. Thị trường cũng nhìn thấy khả năng xảy ra một đợt tăng lãi suất nữa là khoảng 50/50 trước cuối năm nay.

Các chuyên gia nói rằng, mặc dù lợi suất có thể tăng cao hơn trong thời gian tới, nhưng việc chấm dứt chu kỳ thắt chặt của ngân hàng trung ương cuối cùng sẽ hạn chế chúng.

Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management cho biết: “Trong khi vàng đang giữ được sự hỗ trợ vững chắc, điều thực sự sẽ tác động đến giá là khi Fed ngừng thắt chặt tiền tệ trước khi họ kiểm soát được lạm phát. Vì nợ nần và nguy cơ suy thoái kinh tế, Mỹ có thể đứng trên bờ vực khủng hoảng thị trường trái phiếu, nhưng điều đó sẽ không xảy ra chỉ sau một đêm”.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cho biết: “Bất chấp những cơn gió ngược, đặc biệt là lợi suất thực tế tăng cao, vàng đang có dấu hiệu ổn định với giá thầu gần đây được hỗ trợ bởi đồng đô la yếu hơn trong bối cảnh giá kim loại công nghiệp cao hơn trước những đồn đoán tiếp tục rằng Trung Quốc sẽ phải thực hiện nhiều biện pháp để kích thích nền kinh tế hơn”.

Các thị trường đang tập trung hướng tới hội nghị chuyên đề thường niên của Fed được tổ chức vào cuối tuần tại Jackson Hole, Wyoming. Hội nghị này thường đưa ra một số tin tức ảnh hưởng tới thị trường từ các bình luận của các ngân hàng trung ương thế giới, bao gồm cả Chủ tịch Fed Jerome Powell.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 23/8, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 67,05-67,65 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm 100.000 đồng ở cả chiều mua và chiều bán so với cùng thời điểm ngày 22/8.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 66,90-67,70 triệu đồng/lượng, giữ nguyên ở cả chiều mua và chiều bán so với cùng thời điểm ngày 22/8.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 67,10-67,63 triệu đồng/lượng tăng 130.000 đồng ở chiều mua và tăng 90.000 đồng ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 22/8.

Giá vàng hôm nay (19/8): Tiếp tục giảm trong phiên giao dịch cuối tuầnGiá vàng hôm nay (19/8): Tiếp tục giảm trong phiên giao dịch cuối tuần
Giá vàng hôm nay (20/8): Kết thúc tuần trượt giáGiá vàng hôm nay (20/8): Kết thúc tuần trượt giá
Giá vàng hôm nay (21/8): Xu hướng giảm sâu trong tuầnGiá vàng hôm nay (21/8): Xu hướng giảm sâu trong tuần
Giá vàng hôm nay (22/8): Thị trường thế giới phục hồiGiá vàng hôm nay (22/8): Thị trường thế giới phục hồi

Minh Đức