Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Giá vàng hôm nay 19/4: Nhiều tín hiệu tích cực ép giá vàng giảm mạnh

07:17 | 19/04/2020

1,870 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đà khởi sắc của thị trường chứng khoán cũng như cuộc chiến dịch Covid-19 có chuyển biến tích cực là những nhân tố dồn ép giá vàng hôm nay khép tuần giao dịch với xu hướng giảm mạnh.
Giá vàng hôm nay 19/4: Nhiều tín hiệu tích cực ép giá vàng giảm mạnh
Ảnh minh hoạ

Tuần qua, giá vàng thế giới chịu tác động mạnh bởi 2 yếu tố chính là diễn biến của dịch Covid-19 tại các nền kinh tế hàng đầu như Mỹ, EU... và chính sách hỗ trợ, phục hồi kinh tế của các nước.

Trong phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng ngày 13/4 có xu hướng tăng chủ yếu do đồng USD suy yếu. Đồng bạc xanh suy yếu trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tác động ngày càng lớn đến nền kinh tế Mỹ.

Ngoài ra, việc chính phủ các nước đồng loạt triển khai các gói hỗ trợ, kích thích kinh tế cũng làm giảm nhu cầu tiền mặt cho các hoạt động tiêu dùng và đầu tư, qua đó hạn chế dòng tiền chảy khỏi tài sản đảm bảo, trong đó có vàng.

Những nhân tố trên tiếp thục đẩy giá vàng ngày 14/4 tăng mạnh. Theo ghi nhận, tính đến đầu giờ sáng ngày 14/4, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.720,80 USD/Ounce, trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 5/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.754,9 USD/Ounce.

Nhưng khi tín hiệu lạc quan từ cuộc chiến phòng chóng Covid-19 dần xuất hiện và chính phủ các nước có động thái nới lỏng, lên kế hoạch mở cửa lại nền kinh tế thì đà tăng của giá vàng đã bị chặn lợi khi nhiều nhà đầu bung tiền, tìm kiếm cơ hội lợi nhuận trên các thị trường và đón nguồn vốn ưu đãi được chính phủ các nước thực hiện.

Liên tiếp trong các phiên giao dịch ngày 15 và 16/4, giá vàng gần như không có biến động. Điều này có được là do nhà đầu tư vẫn có những lo ngại về diễn biến của dịch Covid-19.

Tuy nhiên, khi lực đỡ này suy yếu trước diễn biến tích cực của dịch Covid-19, giá vàng đã sụt giảm mạnh. Chốt phiên giao dịch cuối tuần, ngày 18/4, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.683,50 USD/Ounce, trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 6/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.694,5 USD/Ounce, giảm 37,2 USD trong phiên.

Giá vàng ngày 18/4 giảm mạnh chủ yếu do giới đầu tư hưng phấn với thông tin nền kinh tế số 1 có kế hoạch mở cửa trở lại và cuộc chiến chống dịch Covid-19 có diễn biến tích cực.

Trong họp báo tại Nhà Trắng ngày 16/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump phác thảo những hướng dẫn liên bang mới về việc mở cửa nền kinh tế.

"Nước Mỹ muốn được mở cửa, người dân Mỹ muốn được mở cửa", Trump nói tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng ngày 16/4. "Nền kinh tế của chúng ta phải hoạt động và chúng ta muốn nó hoạt động trở lại thật nhanh chóng".

Ở diễn biến khác, theo CNBC, một báo cáo vừa được công bố cho biết thuốc thử nghiệm của Gilead Sciences mang lại hiệu quả trong việc điều trị Covid-19. Thông tin này mang đến cho các nhà đầu tư hy vọng về một giải pháp điều trị đại dịch vẫn đang lan rộng và giúp nước Mỹ mở cửa trở lại nhanh hơn.

Trước đó, các nước như Tây Ban Nha, Ý… cũng đã thực hiện nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch, cho phép một số doanh nghiệp hoạt động trở lại…

Bên cạnh đó, kỳ vọng dịch Covid-19 đã đạt đỉnh tại một số nước châu Âu và Mỹ đã qua đỉnh dịch cũng khiến nhà đầu tư mạnh dặn hơn trong việc xuống tiền trở lại.

Tại thị trường trong nước, tính đến cuối phiên 18/4, giá vàng 9999 được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 47,50 – 48,25 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). Trong khi đó, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 47,40 – 48,10 triệu đồng/lượng.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 47,60 – 48,15 triệu đồng/lượng và tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 47,45 – 48,10 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc