Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Giá vàng chạm đáy 6 tuần

15:24 | 14/06/2011

362 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phiên sụt giảm 1,1% đêm qua của giá vàng quốc tế đã kéo giá vàng trong nước sáng nay sụt về mức 37,7 triệu đồng/lượng, thấp nhất kể từ cuối tháng 5. Trong khi đó, USD tại các ngân hàng thương mại đứng giá, giao dịch ở mức 20.600 đồng.

Giao dịch vàng chiều qua và sáng nay diễn ra chậm khi giá vàng liên tục điều chỉnh giảm - Ảnh: Getty..

Lúc 10h sáng nay, giá vàng miếng các thương hiệu đứng trên mức 37,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và xấp xỉ 37,7 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối giờ chiều qua, giá vàng đã giảm khoảng 130.000 đồng mỗi lượng và hiện đang ở mức thấp nhất trong vòng 1 tháng rưỡi.

Giá vàng SJC tại Hà Nội do Công ty Phú Quý niêm yết là 37,6 triệu đồng/lượng ở chiều thu mua và 37,68 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Công ty Sacombank-SBJ báo giá vàng SBJ cho thị trường Tp.HCM ở các mức tương ứng là 37,63 triệu đồng/lượng và 37,69 triệu đồng/lượng.

Giới kinh doanh vàng cho biết, giao dịch vàng chiều qua và sáng nay diễn ra chậm khi giá vàng liên tục điều chỉnh giảm. Hoạt động bán chốt lời của các nhà đầu tư vàng miếng trong nước đã diễn ra mạnh khi giá vàng vượt 38 triệu đồng/lượng vào tuần trước. Trong khi đó, dù giá vàng giảm mấy ngày qua, người dân vẫn không mua vào mạnh vì còn thận trọng trước những biện pháp quản lý thị trường vàng của cơ quan chức năng. Ngoài ra, mức lãi suất tiết kiệm cao cũng khiến sức hút của vàng suy giảm.

Từ cuối tuần trước tới sáng nay, giá vàng đã sụt trên 300.000 đồng mỗi lượng. Tuy nhiên, hiện tại, giá vàng trong nước không còn thấp hơn nhiều so với giá vàng thế giới quy đổi. Sáng nay, mức chênh này chỉ còn khoảng 100.000 đồng/lượng, so với mức 300.000-400.000 đồng/lượng vào tuần trước.

Trên thị trường ngoại hối, giá USD ngân hàng hôm nay ít thay đổi. Ngân hàng Vietcombank thu mua USD ở mức 20.540 đồng và bán ra ở mức 20.600 đồng. Tỷ giá USD/VND bình quân liên ngân hàng duy trì ở mức 20.618 đồng của ngày hôm qua, mức thấp nhất kể từ ngày 12/2.

Sau phiên đổ dốc mạnh đêm qua, giá vàng đã tăng trở lại trong phiên sáng nay tại châu Á. Lúc 10h45 giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay là 1.520,9 USD/oz, tăng 4,6 USD/oz so với giá đóng cửa tại New York.

Đêm qua, giá vàng đã có phiên sụt giá mạnh nhất trong 1 tháng. Đóng cửa, giá vàng giảm 16,8 USD/oz, còn 1.516,3 USD/oz.

Phiên giảm giá này của vàng là kết quả của hoạt động bán tháo vàng của giới đầu tư. Hãng định mức tín nhiệm S&P hôm qua cắt giảm 3 bậc điểm tín nhiệm nợ công của Hy Lạp xuống mức thấp nhất là CCC. Thị trường tiếp tục lo ngại về cuộc khủng hoảng nợ công châu Âu, nhưng giới đầu tư vẫn phải bán vàng và các hàng hóa cơ bản khác để bù lỗ cho danh mục đầu tư chứng khoán.

Những tín hiệu bất ổn gần đây về kinh tế Mỹ, Nhật, châu Âu đang gây áp lực giảm giá cho các loại hàng hóa cơ bản, trong đó có vàng và dầu thô. Nhưng do vàng có vai trò là kênh đầu tư an toàn nên giá kim loại này đang trong trạng thái giằng co và xác định phương hướng.

Xét trong trung hạn, giá vàng vẫn được hỗ trợ tốt khi kinh tế khó khăn buộc các nhà đầu tư phải tìm đến những kênh rót vốn như vàng. Ngoài ra, với mức lạm phát cao ở Trung Quốc, người dân nước này sẽ tiếp tục mạnh tay mua vàng. Thống kê công bố hôm nay cho thấy, lạm phát tháng 5 ở Trung Quốc lên tới 5,5% so với cùng kỳ năm trước, mức cao nhất kể từ năm 2008 tới nay.

Giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 7 tại New York lúc 11h trưa nay giờ Việt Nam là hơn 97,1 USD/thùng. Đêm qua, giá dầu giảm 2%, chốt ở 97,3 USD/thùng, thấp nhất trong 1 tháng. Tỷ giá Euro/USD tại Tokyo sáng nay ổn định ở mức 1,44 USD đổi 1 Euro.

VnEconomy