Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Giả nhà sư lừa đảo doanh nghiệp

15:49 | 16/05/2015

458 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 15/5, Toà án Nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trung Nghĩa (ở phường 1, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) mức án 14 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 2 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Tổng hợp hình phạt mà bị cáo 76 tuổi này phải chấp hành chung là 16 năm tù giam.

Điều đặc biệt, do tuổi cao nên bị cáo này không đến hầu toà. Song xét thấy sự vắng mặt của bị cáo không ảnh hưởng đến việc xem xét và định tội nên Hội đồng xét xử Toà án Nhân dân TP Hà Nội đã quyết định tuyên án.

Giữa năm 1995, thông qua quan hệ xã hội, Nguyễn Trung Nghĩa tìm gặp ông Nguyễn Đức Đảng - Giám đốc Công ty Văn phòng phẩm Cửu Long và giới thiệu bản thân là nhà sư trụ trì tại một ngôi chùa ở TP Vũng Tàu, kiêm trưởng ban một tổ chức từ thiện - xã hội tại địa phương. Nguyễn Trung Nghĩa bày tỏ muốn hợp tác làm ăn với Công ty Văn phòng phẩm Cửu Long để có tiền làm từ thiện.

Tin tưởng nhà sư, ông Nguyễn Đức Đảng hứa sẽ cắt cho Nguyễn Trung Nghĩa 5% lãi suất trên mỗi hợp đồng bán sản phẩm là văn phòng phẩm. Sau đó, Nguyễn Trung Nghĩa vào TP Hồ Chí Minh gặp một người bạn tên là Nguyễn Thế Kỳ - Giám đốc Trung tâm Luật Kinh tế (thuộc Viện Quản trị doanh nghiệp) nhờ cậy.

Để lừa được Công ty Văn phòng phẩm Cửu Long, Nguyễn Trung Nghĩa nói dối với ông Nguyễn Thế Kỳ rằng, vừa mua một lô hàng giấy than để xuất khẩu sang Nga, nhưng do không có tư cách pháp nhân nên phải nhờ bạn giúp.

Sau khi thuyết phục được ông Nguyễn Thế Kỳ, nhà sư “rởm” này quay ra Hà Nội nói với ông Nguyễn Đức Đảng là đã giới thiệu được một đơn vị ở TP Hồ Chí Minh mua giấy than của Công ty Văn phòng phẩm Cửu Long để đưa sang Nga đổi lấy máy vi tính. Nguyễn Trung Nghĩa cũng bịa ra chuyện, do đơn vị kia muốn thuận tiện trong giao dịch nên cử luôn mình làm người đại diện.

Ngày 10/10/1995, ông Nguyễn Đức Đảng ký vào bản hợp đồng bán hàng chục nghìn hộp giấy than cho Trung tâm Luật Kinh tế tại TP Hồ Chí Minh với tổng giá trị hợp đồng hơn 3,6 tỉ đồng. Sau đó, Nguyễn Trung Nghĩa liên tục hối thúc Công ty Văn phòng phẩm Cửu Long chuyển giao hàng hóa, trong khi chưa hề xuất một đồng nào đặt cọc. Khi lô hàng về tới TP Hồ Chí Minh, Nguyễn Trung Nghĩa thuê kho hàng cất giữ và bán được hơn 1 tỉ đồng.

Về phía Công ty Văn phòng phẩm Cửu Long, sau một thời gian không thấy đối tác thanh toán đã tìm hiểu và phát hiện ra Trung tâm Luật Kinh tế TP Hồ Chí Minh chỉ là công cụ để Nguyễn Trung Nghĩa lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên thu hồi lại được một phần hàng hóa đã giao. Ngoài việc mua hàng chục nghìn hộp giấy than các loại mà không phải bỏ ra đồng nào, ngày 18/11/1995, Nguyễn Trung Nghĩa còn thuyết phục được ông Nguyễn Đức Đảng lấy 112 triệu đồng của Công ty Văn phòng phẩm Cửu Long để cho đối tượng vay.

Thiên Minh (Năng lượng Mới)