Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Giá dầu thế giới 17/4: Tăng 1 USD, dầu Brent tiến mức 72 USD/thùng

10:07 | 17/04/2019

485 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đàm phán thương mại Mỹ - Trung dần đi đến hồi kết với những tín hiệu lạc quan, trong khi nền kinh tế lớn thứ 2 ghi nhận có sự cải thiện lớn đã hỗ trợ giá dầu thế giới ngày 17/4 đồng loạt tăng mạnh.
Giá dầu thế giới 17/4: Tăng 1 USD, dầu Brent tiến mức 72 USD/thùng
Ảnh minh họa

Ghi nhận của Petrotimes vào hồi 10h sáng 17/4, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 6/2019 ở mức 64,60 USD/thùng, tăng 0,41 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cuối giờ sáng ngày 16/4, giá dầu WTI giao tháng 6/2019 đã tăng tới 1,3 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá dầu brent giao tháng 6/2019 đứng ở mức 72,01 USD/thùng, tăng 0,29 USD/thùng trong phiên và tăng 1 USD/Ounce so với cuối giờ sáng 16/4 theo giờ Việt Nam.

Còn theo ghi nhận trên ifcmarketc, cùng thời điểm, giá dầu WTI được giao dịch ở mức thấp nhất là 63,42 USD/thùng và cao nhất là 63,48 USD/thùng.

Với dầu brent, giá dầu brent được giao dịch ở mức thấp nhất là 71,66 USD/thùng và cao nhất là 71,72 USD/thùng.

Giá dầu thế giới quay đầu tăng sau khi giảm nhẹ trong phiên giao dịch sáng 16/4 theo giờ Việt Nam do tâm lý lo ngại dư cung trên thị trường được hạ nhiệt.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ - Steven Mnuchin hôm 15/4 cho biết: "Mỹ phải cam kết nhiều chuyện trong thỏa thuận. Trung Quốc cũng vậy"; đồng thời nói: "Tôi hy vọng cơ chế giám sát thực hiện sẽ hoạt động cả hai chiều. Chúng tôi sẽ thực thi đúng cam kết của mình. Nếu không, chúng tôi sẽ chịu phạt. Chiều ngược lại cũng vậy".

Theo ông Steven Mnuchin, phía Mỹ hy vọng hai nước sẽ sớm bước vào vòng đàm phán cuối cùng để giải quyết những bất đồng còn tồn tại. Bộ trưởng Tài chính Mỹ cũng thông báo Washington và Bắc Kinh đang thảo luận một thỏa thuận 7 chương và đây sẽ là thay đổi đáng kể nhất trong quan hệ thương mại song phương trong vòng 40 năm.

Trong khi đó, các dữ liệu vừa được công bố cho thấy hoạt động kinh tế ở Trung Quốc bất ngờ hồi phục mạnh trong tháng 3/2019 sau 4 tháng giảm liên tiếp. Cả chỉ số PMI sản xuất của Caixin và PMI chính thức đều đột nhiên hồi phục mạnh trong tháng 3. Ngoài ra, kết quả khảo sát tư nhân của Caixin và Markit công bố ngày 1/4 cũng cho thấy hoạt động sản xuất công nghiệp tháng 3/2019 ở Trung Quốc bất ngờ tăng mạnh nhất trong 8 tháng.

Chỉ số PMI trên 50 báo hiệu sự mở rộng và dưới 50 báo hiệu sự thu hẹp. Các số liệu tích cực này báo hiệu sự ổn định đang trở lại nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới khi các biện pháp kích thích kinh tế bắt đầu phát huy tác dụng.

Ngoài ra, nguồn cung dầu bị thắt chặt bởi các lệnh trừng phạt của Mỹ với Iran và Venezuela cũng đang hỗ trợ tich cực giữ giá dầu treo ở mức cao.

Hà Lê

Vốn hoá VIC, VHM bay hơi hàng ngàn tỷ đồng trong chốc lát, chứng khoán “đỏ sàn”
Bà Nguyễn Thanh Phượng và HĐQT Chứng khoán Bản Việt từ chối thù lao
Thiếu tiền chi trả, đại gia Đặng Thành Tâm xin “khất” cổ tức
Sau cú “sốc” DongABank, bất ngờ với bản lĩnh vợ ông Trần Phương Bình
“Bóng ma” nợ nần, thua lỗ đeo bám Hoàng Anh Gia Lai
Hơn nửa tỷ đồng phạt thao túng chứng khoán: “Xử kịch khung” chưa làm khó đại gia
Trong tay “mỏ vàng” hàng miễn thuế, bố chồng Hà Tăng chờ tin vui từ Tân Sơn Nhất