Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Fidel "nguyền rủa" món quà của người Mỹ

08:18 | 29/03/2016

3,832 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong bài viết có tên “El Hermano Obama” (tạm dịch: Người anh em Obama) được đăng trên tờ Granma, cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro tuyên bố Cuba “không cần đến quà tặng của đế quốc”. 

Đây là bài phát biểu đầu tiên của Cựu Chủ tịch Fidel Castro được công bố sau chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Mỹ. Trong bài viết dài 1.500 chữ, Cựu Chủ tịch Fidel Castro tỏ ra chưa sẵn sàng tha thứ và quên đi hơn một nửa thế kỉ xung đột vừa qua giữa Mỹ và Cuba.

fidel nguyen rua mon qua cua nguoi my
Cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro

Ông trích dẫn lại lời tuyên bố của ông Obama rằng “Đã đến lúc chúng ta bỏ quá khứ lại sau lưng” và mỉa mai “Tôi tưởng tượng ra rằng ai cũng có thể lên cơn đau tim khi nghe những lời này của Tổng thống Mỹ”. Ông cũng nhắn nhủ ông Obama “Tôi có một đề nghị khiêm tốn là ông chỉ phản ánh, đừng cố gắng phát triển lý thuyết về chính trị của Cuba”.

Ông cũng chỉ trích cái gọi là “để quên đi quá khứ và hướng tới tương lai trong mối quan hệ song phương” sau khi Mỹ đã kìm kẹp, phong tỏa Cuba suốt 60 năm qua, cũng như những hành động tội ác của người Mỹ đối với Cuba như sự kiện Vịnh Con lợn năm 1961 hay vụ việc chiếc máy bay của hãng hàng không Cubana Airlines chở 73 hành khách và phi hành đoàn phát nổ trên bầu trời Barbados năm 1976...

fidel nguyen rua mon qua cua nguoi my
Tổng thống Mỹ Barack Obama

Cuối bài viết, để đáp lại việc ông Obama cho rằng nối lại quan hệ Mỹ - Cuba sẽ đem lại lợi ích cho Cuba, giúp quốc gia này thoát khỏi sự phụ thuộc vào nhập khẩu và sự thiếu hụt triền miên ngoại tệ mạnh, Cựu Chủ tịch Cuba nhấn mạnh, Cuba hoàn toàn đủ khả năng tự sản xuất thực phẩm, của cải vật chất với sức lao động và trí thông minh.

Ngày 20/3/2016, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có chuyến thăm chính thức Cuba trong 3 ngày. Đây được coi là một chuyến thăm lịch sử, một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử quan hệ Mỹ - Cuba, khi sau 88 năm mới có một Tổng thống Mỹ đặt chân tới Cuba. Trong chuyến thăm chính thức này, Tổng thống Obama không có buổi gặp gỡ nào và cũng không hề nhắc tới Cựu Chủ tịch Fidel Castro trong các bài phát biểu. 

Hương Thu

Theo AP