Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

EVNNPC tuyên dương gia đình tiết kiệm điện ở Phú Thọ

17:37 | 03/12/2015

602 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 3/12, tại TP Việt Trì (Phú Thọ), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức “Lễ tổng kết Chương trình thi đua gia đình tiết kiệm điện Tỉnh Phú Thọ năm 2015”.
evnnpc tuyen duong gia dinh tiet kiem dien o phu tho
Đại diện các hộ "Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu" nhận bằng khen của ngành điện.

Tới dự buổi lễ có ông Hoàng Công Thuỷ-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ; ông Nguyễn Tấn Lộc-Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN); ông Thiều Kim Quỳnh-Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNNPC cùng đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ khoa học-Công nghệ và các Phòng, Ban chuyên môn của EVN, EVNNPC...

Phát biểu mở đầu buổi lễ, ông Nguyễn Quang Lâm-Giám đốc Công ty Điện lực Phú Thọ (PC Phú Thọ) đã nhấn mạnh, năng lượng là yếu tố vô cùng quan trọng cho sự phát triển của mỗi Quốc gia. Xã hội càng phát triển thì nhu cầu sử dụng năng lượng ngày càng cao. Những nguồn năng lượng hóa thạch truyền thống đang cạn kiệt dần nguồn dự trữ nước để làm thủy điện cũng dần mất ổn định do biến đổi khí hậu toàn cầu. Nà nếu chúng ta không thực hiện các biện pháp, chiến lược hợp lý trong vấn đề tiết kiệm và sử dụng năng lượng hiệu quả, thì trong thời gian không xa nữa, Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung sẽ rơi vào tình trạng thiếu hụt năng lượng một cách trầm trọng.

Nhận thức sâu sắc về tính chiến lược và tầm quan trọng của việc tiết kiệm năng lượng trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đặc biệt là vai trò của các hộ gia đình trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, ngày 14/5/2015, Chương trình thi đua gia đình tiết kiệm điện năm 2015 đã được chính thức phát động trên quy mô toàn tỉnh Phú Thọ. Và sau 6 tháng thực hiện, Chương trình đã thu hút hơn 36 ngàn hộ gia đình đang sinh sống tại 13 thành phố, huyện thị trên địa bàn tỉnh Phú Thọ tham gia.

Các hộ dân tham gia cam kết, phấn đấu thực hiện sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả để đạt  được các tiêu chí: Tiết kiệm 10% lượng điện tiêu thụ so với tháng cùng kỳ năm 2014 và duy trì liên tục trong trong 6 tháng sẽ đạt danh hiệu “Gia đình tiết kiệm điện”. Những hộ dân vừa thực hiện tiết kiệm điện theo đúng tiêu chí hộ “Gia đình tiết kiệm điện” và còn sử dụng các sản phẩm tiết kiệm năng lượng trong sinh hoạt như bình nước năng lượng mặt trời, thiết bị chiếu sáng tiết kiệm năng lượng hiệu suất cao như đèn huỳnh quang T5, T8, đèn compact, đèn led…, điều hòa có biến tần (inverter),…và các sản phẩm đồ điện có dãn nhãn tiết kiệm năng lượng sẽ đạt tiêu chí hộ “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu”.

Cũng theo ông Lâm, thông qua các hoạt động của Chương trình, ý thức tiết kiệm điện của người dân đã được cải thiện mạnh mẽ và chỉ sau 6 tháng th ực hiên, với sự tham gia của hơn 36 ngàn hộ gia đình, sản lượng điện tiết kiệm được lên tới 1,6 tỉ kWh, bằng 4 lần so vowisnawm  2014.

“Chương trình thi đua gia đình tiết kiệm điện Tỉnh Phú Thọ năm 2015 đã tác động sâu sắc đến nhận thức của mỗi người dân đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Từ đó làm biến chuyển hành động, góp phần giảm mức tiêu thụ điện, tiêu thụ năng lượng, giảm thiểu khí thải ô nhiễm môi trường, tiết kiệm một phần lớn chi phí cho người dân và cho đất nước”-ông Lâm nói.

evnnpc tuyen duong gia dinh tiet kiem dien o phu tho
Ông Nguyễn Tấn Lộc-Phó Tổng giám đốc EVN.

Tới dự phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo EVN, ông Nguyễn Tấn Lộc đã đánh giá cao những kết quả mà PC Phú Thọ đã đạt được trong công tác tuyên truyền tiết kiệm điện. Kết quả này có được ngoài sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của những người làm điện ở Phú Thọ thì còn có sự vào cuộc tích cực, hiệu quả của các cấp chính quyền và đặc biệt là sự đồng thuận, ủng hộ của người dân Phú Thọ.

Ông Lộc cũng thông tin, không phải năm 2015 mà từ nhiều năm trước, đặc biệt là từ khi có Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, ngành điện đã tích cực triển khai các chương trình tiết kiệm điện. Và trong 5 năm qua, thông qua các chương trình tiết kiệm điện, cả nước đã tiết kiệm được nhiều tỉ kWh điện với giá trị ước tính lên đến hơn 5.000 tỉ đồng. Việc tiết kiệm điện vì thế còn góp phần bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Ngoài ra, thông qua các chương trình tiết kiệm điện đã giảm tải áp lực đầu tư, phát triển hệ thống điện đối với ngành điện.

“Lễ tổng kết Chương trình thi đua gia đình tiết kiệm điện Tỉnh Phú Thọ năm 2015 là một trong những sự kiện nhằm triển khai Tháng “Tri ân khách hàng-12/2015” của ngành điện. Thông qua các hoạt động của Tháng “Tri ân khách hàng”, EVN muốn khẳng định sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu sử dụng điện của khách hàng trong thời gian tới. Đồng thời, EVN cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng hành của người dân, doanh nghiệp trong quá trìh hoạt động của ngành điện”-ông Lộc nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã tiến hành tuyên dương, khen thưởng điển hình đối với 50 hộ gia đình có thành tích xuất sắc nhất trong “Chương trình Thi đua gia đình tiết kiệm điện tỉnh Phú Thọ năm 2015”.

Thanh Ngọc