Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

EU tố Nga đưa hơn 150.000 quân áp sát biên giới Ukraine

10:37 | 20/04/2021

285 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cao ủy phụ trách chính sách đối ngoại và an ninh của Liên minh châu Âu, Josep Borrell tố Nga đưa hơn 150.000 quân dọc theo biên giới với Ukraine và trên đảo Crimea trong những tuần gần đây.
Cao ủy phụ trách chính sách đối ngoại và an ninh của Liên minh châu Âu Josep Borrell
Cao ủy phụ trách chính sách đối ngoại và an ninh của Liên minh châu Âu Josep Borrell.

Cáo buộc này được ông Borrell đưa ra trong cuộc họp báo chiều ngày 19/4 tại Brussels, Bỉ, sau khi Ngoại trưởng 27 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) có cuộc họp trực tuyến để bàn về các diễn biến mới nhất trong quan hệ với Nga.

Ông Borrell nói: "Đây là đợt triển khai quân lớn nhất của Nga ở biên giới Ukraine từ trước đến nay. Hơn 150.000 quân Nga đang tập trung ở biên giới với Ukraine và Crimea. Nguy cơ leo thang căng thẳng hơn nữa là điều hiển nhiên".

Trước đó, Ngoại trưởng Ukraine, Dmytro Kuleba đã kêu gọi việc áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga. Mặc dù vậy, ông Borrell cho biết, EU chưa lên các kế hoạch trừng phạt kinh tế mới hoặc trục xuất các nhà ngoại giao Nga ở thời điểm này.

Quan hệ EU - Nga trở nên đặc biệt căng thẳng trong vài tuần qua, sau khi Ukraine tố cáo Nga có các động thái đe dọa an ninh nước này khi điều động nhiều binh sĩ và vũ khí hạng nặng đến sát biên giới giữa hai nước.

Về phía Nga, Moscow đã lên tiếng chỉ trích chính quyền Kiev âm mưu tiến hành các hoạt động quân sự ở những khu vực ly khai thuộc miền Đông Ukraine. Ngoài ra, Nga cũng khẳng định các hoạt động quân sự của mình chỉ mang tính chất phòng thủ trước các động thái khiêu khích từ phía NATO, điển hình như tiến hành các cuộc tập trận quy mô lớn sát biên giới với Nga.

Bên cạnh đó, mối quan hệ Nga và phương Tây cũng xấu đi, liên quan đến tình hình sức khỏe của nhà đối lập Alexei Navalny, người đang thi hành án tù tại Nga.

Trong khi đó, các hành động "ăn miếng trả miếng" về mặt ngoại giao giữa Nga và CH Séc cũng khiến căng thẳng giữa hai bên ngày một gia tăng.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron mới đây cũng cho rằng châu Âu cần sớm "xác định rõ ràng ranh giới đỏ với Nga", cũng như sẵn sàng thực thi các lệnh trừng phạt trong trường hợp Nga "cư xử không đúng mực".

Bình An