Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

EU chuẩn bị thảo luận về việc mua chung khí đốt

09:56 | 15/04/2022

232 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lãnh đạo các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu dự kiến ​​sẽ thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh vào cuối tháng 5 về ý tưởng cùng mua khí đốt tự nhiên để tránh cạnh tranh với nhau về nguồn cung khi EU tìm cách cắt giảm sự phụ thuộc vào Nga.
EU chuẩn bị thảo luận về việc mua chung khí đốt

Kể từ khi Nga tấn công Ukraine vào cuối tháng 2, EU đã tìm cách giảm sự phụ thuộc vào khí đốt tự nhiên của Nga, đáp ứng khoảng 40% nhu cầu của khối trước khi chiến tranh nổ ra.

Ủy ban châu Âu đã trình bày kế hoạch vào đầu tháng 3 để cắt giảm 2/3 nhu cầu của EU đối với khí đốt của Nga trước khi kết thúc năm 2022 và hoàn toàn vào năm 2030. Kế hoạch mang tên REPowerEU sẽ tìm cách đa dạng hóa nguồn cung cấp khí đốt, tăng tốc độ cung cấp các nguồn năng lượng thay thế.

Theo Ủy ban này, kế hoạch kể trên có thể giúp giảm 2/3 nhu cầu của EU đối với khí đốt của Nga trước cuối năm nay.

Ủy ban châu Âu "đang làm việc với tốc độ tối đa để loại bỏ dần các nhiên liệu hóa thạch của Nga", sau khi Nga tấn công Ukraine, Valdis Dombrovskis, Phó chủ tịch điều hành của Ủy ban châu Âu cho biết vào cuối tháng 3.

Châu Âu không giống như Mỹ, hiện không thể thiếu khí đốt của Nga. Vì vậy, các đối tác châu Âu đã miễn cưỡng áp đặt các lệnh trừng phạt hoặc áp đặt lệnh cấm vận đối với nhập khẩu dầu và khí đốt từ Nga.

Trong những tuần gần đây, các thành viên EU đã nỗ lực thu mua khí đốt không phải của Nga. Điển hình như Ý, nước phụ thuộc 40% nhu cầu khí đốt của mình vào Nga, đã ký một thỏa thuận với Algeria để nhận thêm 40% khí đốt từ nhà xuất khẩu khí đốt châu Phi thông qua đường ống TransMed/Enrico Mattei hiện có ở Địa Trung Hải.

Châu Âu cũng đang tìm cách tăng cường nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) và đã đàm phán với các nhà xuất khẩu, bao gồm Mỹ và Qatar, để có thêm nguồn cung LNG.

Bình An