Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Đường đến điểm thu tiền – nỗi ám ảnh mùa mưa

07:38 | 24/08/2018

441 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gần 15 năm, kể từ khi Điện lực Chư Prông thành lập và tiếp quản lưới điện huyện Chư Prông, là cũng ngần ấy năm những người công nhân thu ngân chịu sự khó khăn, vất vả vô cùng khi lặn lội trên tuyến đường liên xã Ia Lâu - Ia Piơr - Ia Mơ bùn lầy, hư hỏng.
Đường đến điểm thu tiền – nỗi ám ảnh mùa mưa

Để vào được điểm thu tiền điện công nhân điện lực Chư Prông phải đi qua tuyến đường lầy lội, trơn trượt…

Tỉnh lộ 665 là tuyến đường chính để giao thương của người dân 3 xã Ia Lâu, Ia Piơr và Ia Mơ với trung tâm huyện và các xã khác. Nhưng nhiều năm nay, tuyến đường đã bị xuống cấp hư hỏng rất nặng khiến cho việc đi lại trong mùa mưa gặp rất nhiều khó khăn.

Ông Rơ Mah Him trưởng thôn làng Krông, xã Ia Mơ chia sẻ: “Hàng năm, cứ đến mùa mưa đoạn đường này không phải là con đường nữa mà trở thành một đoạn bùn hỗn hợp lầy lội, trơn trượt và nhão nhoẹt… Người và phương tiện khi đi qua đoạn đường này không khác gì phải tham gia vào cuộc thử thách về bản lĩnh”.

Trong khi đó, hiện nay Điện lực Chư Prông quản lý khoảng 4.500 khách hàng trên địa bàn ba xã trên. Do vậy, hàng tháng nhân viên thu ngân đều phải đi lại trên con đường này để làm nhiệm vụ.

Những ngày tháng 8 với những cơm mưa triền miên, xối xả bao trùm cả khu vực khiến tình trạng con đường càng trở nên thảm hại, lầy lội, việc đi lại của nhân viên thu tiền càng thêm gian nan, vất vả.

Anh Nguyễn Thanh Liễu – PGĐ Điện lực Chư Prông cho biết: “Điện lực Chư Prông hiện quản lý 457 km đường dây trung áp; 240 km đường dây hạ áp; 456 TBA phụ tải với tổng dung lượng 77.816 kVA; cung cấp điện cho 19 xã, 01 thị trấn, bán điện trên 25.600 khách hàng. Lưới từ Điện lực đến điểm cuối đơn vị quản lý khoản 110 km, đa số đi qua rừng cao su. Do đó, đến mùa mưa công tác quản lý, vận hành lưới điện đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng là cực kỳ khó khăn. Và đối với các nhân viên làm công tác thu ngân, việc phải thường xuyên đi lại trên những con đường này thực sự trở thành nỗi ám ảnh. Nhưng anh chị em đã rất nỗ lực để vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ của mình”.

Mai Anh

Thợ điện vùng cao Quảng Ngãi
Nhọc nhằn nghề thu tiền điện