Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

"Đưa nhau lên cửa quan"!

08:09 | 25/10/2012

677 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Đa số chuyện đáo tụng đình trong giới showbiz chỉ là chiêu để đánh bóng tên tuổi, thu hút sự chú ý của dư luận. Ngay cả khi chuyện kiện là có thật, thì người trong cuộc cũng tận dụng cơ hội để PR nhằm chấm mút tí ti danh tiếng. Có thể nói, chưa ở lĩnh vực nào ngoài giới giải trí người ta nhìn chuyện kiện tụng một cách khôi hài và méo mó đến thế!
“Ông bầu” Phước Sang bị Chung Minh tố cáo làm thân bại danh liệt rồi ban ơn

Thỉnh thoảng trong giới showbiz lại rộ lên những thông tin kiện cáo của người trong giới, họ kiện nhau vì bị lừa đảo hay kiện một đơn vị truyền thông nào đó “vu oan” họ. Thế nhưng khoảng cách từ lời nói đến tòa án của các “ngôi sao” trên bầu trời showbiz là xa vô cùng tận. Hầu hết chỉ dừng lại ở việc loan tin đi kiện trên báo chí, sau đó họ bảo là đã ủy quyền cho luật sư và tất cả chấm hết! Không phải họ không có tiền và thời gian bởi không ai khác đối với nghệ sĩ thì đây là hai thứ mà họ có thừa. Nhưng gần như đã là một đặc tính cố hữu trong giới showbiz, họ xem chuyện đưa nhau ra tòa là một chuyện vui có thể thu hút dư luận và vì thế họ mạnh miệng tuyên bố kiện này nọ trên báo chí truyền thông cho sướng miệng, cho oách rồi thôi; chứ thậm chí có người còn không biết thủ tục kiện tụng thế nào, ra sao. Và có người chỉ nghĩ đến việc bước chân vào phòng xử án đã thấy nổi da gà nói chi đến tranh luận.

Trừ một vài trường hợp hết sức hi hữu như vụ ca sĩ Phương Thanh kiện Cô gái Đồ Long (CGĐL) ra tòa những năm trước. Nhiều người bảo nếu không phải là “Chanh”, người nổi tiếng chanh chua, khí chất nóng nảy sẵn sàng thượng cẳng chân hạ cẳng tay đồng nghiệp thì hẳn vụ kiện này chỉ là lý thuyết. Nhiều nghệ sĩ đua nhau loan tin kiện tụng đến nỗi ai nhìn vào cũng phát ngán vì cuối cùng chẳng có vụ kiện nào xảy ra, chỉ thấy đương sự hớn hở vì chút danh tiếng có được ít nhiều sau lần bạo miệng ấy. Nên nhắc đến chuyện nghệ sĩ đi kiện, một số người trong giới và cánh truyền thông chỉ cười là như thế!

Gần đây dư luận chứng kiến chuyện ồn ào của một doanh nhân trẻ, lắm tiền nhiều của mới lăm le bước chân vào giới showbiz với cương vị là một “ông bầu” đã “làm liều” đi kiện đạo diễn Phước Sang. Bỗng chốc từ một doanh nhân ngành dược, Chung Minh được nhiều người biết đến, nổi tiếng như một ngôi sao thời danh trong giới giải trí. Thật ra, Chung Minh cũng chưa kiện cáo to tát gì, chỉ là gửi đơn tố cáo Phước Sang có hành vi lừa đảo, quỵt nợ của anh mà thôi. Thế nhưng vụ việc trở nên ầm ĩ bởi nhân vật trong vụ này quá nổi tiếng và số tiền trong vụ việc là quá lớn. Động cơ Chung Minh tố cáo Phước Sang là đã rõ nhưng cái cách mà anh đưa vụ việc lên báo chí để làm um xùm lên và kéo dài nó khiến cho mục tiêu ban đầu của Chung Minh là đòi lại công bằng, tài sản cho mượn đã dần đi lệch hướng. Công chúng bắt đầu nhìn thấy có sự tận dụng thời cơ để quảng bá tên tuổi ở một doanh nhân chân ướt chân ráo bước chân vào giới showbiz này xuất hiện.

Ca sĩ Lan Trinh ấm ức đi tố cáo ông bầu cũ Hoàng Vũ lừa tình, tiền

Chung Minh lắm tiền, điều đó dễ dàng nhận thấy qua số tiền mà Phước Sang đang nợ Chung Minh. Không lắm tiền sao được khi anh sẵn sàng bỏ ra để lăng-xê mỹ nhân và đầu tư vào các chương trình ca nhạc để đánh bóng tên tuổi. Như việc anh vừa đầu tư vào “tour show” vòng quanh các trường đại học của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung là một ví dụ. Nhìn vào khoản tiền hàng tỉ đồng mà doanh nhân này cho ông bầu Phước Sang mượn sẽ thấy được những gì? Không thể phủ nhận lòng tốt ban đầu của anh là dang tay cứu Phước Sang đang hồi gãy gánh nhưng có lẽ đằng sau nó là một cái bắt tay đầy hứa hẹn với ông bầu danh tiếng này để dìu anh vào cuộc chơi trong giới showbiz một cách đường hoàng, hoành tráng qua các phim.

Ai bước chân vào nghề này mà không cần danh tiếng, nhất là với những người mới nên việc Chung Minh có dốc tiền của ra giúp ông bầu Phước sang trong cơn hoạn nạn cũng là điều hết sức bình thường. Đó cũng chính là nguyên nhân giải thích một “hiện tượng lạ” là việc một doanh nhân như Chung Minh, người đầy mưu lược, đầu óc kinh doanh lại hào hứng lần lượt rút tiền tỉ trong vốn lưu động của công ty và mang luôn cả xe hơi mình đi cho người khác mượn mà chẳng đòi hỏi gì. Nhiều người vỡ mộng, tưởng anh chàng này cao thượng, ai ngờ vì hai chữ danh vọng mà từ một người vốn thông minh và dũng mãnh như hổ lại hóa cừu non chui tọt miệng cáo già! Chung Minh không cao thượng gì, điều đó càng được chứng minh trong quá trình tố cáo Phước Sang. Và công chúng cũng thấy thấp thoáng một Chung Minh đang khéo léo làm cho câu chuyện tố cáo này ngày càng gay cấn, hấp dẫn theo kiểu tiết lộ thông tin nhỏ giọt. Kỳ cục hơn khi Chung Minh từ người đi kiện đòi tiền bỗng chốc hóa anh hùng, ân nhân của Phước Sang khi tuyên bố sẵn sàng cho Phước Sang 2 tỉ, chỉ nhận lại xe!

Hoàng Vũ kiện ngược lại Lan Trinh và đòi 10 triệu đồng danh dự!

Sự việc đến nay đã dần im ắng mặc dù chưa hề ngã ngũ, có lẽ doanh nhân kia thấy bấy nhiêu ấy đã đủ rồi!

Cũng đang thu hút dư luận không kém là một chuyện lùm xùm kiện cáo cũng liên quan đến một “ông bầu”. Đó là Hoàng Vũ, người lắm tai tiếng trong giới liên quan đến chuyện lừa tình, tiền những cô ca sĩ xinh đẹp, nhẹ dạ. Mới đây ông bầu này bị một mỹ nữ tên Lan Trinh làm ca sĩ, vốn là một trong các người tình tố cáo chuyện anh lừa tiền và gạ tình cô. Thế là sau đó hai người thay nhau lên báo tố qua cáo lại, một vài báo mạng vô tình bị biến thành công cụ cho hai người đấu nhau. Như tận dụng cơ hội lên báo, ông bầu này lôi các ngôi sao từng một thời say đắm mình như là một minh chứng cho sự đào hoa và khả năng gạ tình vô đối; rất tiếc chẳng ai thừa nhận mà toàn tố ngược lại ông. Không ít những đồng nghiệp từng làm việc với Hoàng Vũ lên báo tố cáo ông bầu này mồm mép hay nói lời đường mật để làm xiêu lòng các cô gái. Có lẽ vì thế mà trong giới xì xầm rằng, ông bầu đã làm được một chuyện mà chẳng ai có thể ngờ tới: Tập hợp được ba người tình bé nhỏ, xinh xinh vào thành một nhóm nhạc do mình quản lý. Nhưng có lẽ điều bất ngờ hơn nhất là việc cả ba cô gái xinh đẹp lại chấp nhận điều đó!

Một thời gian, những cô gái mê danh vọng vỡ mộng vì họ cho là những hợp đồng, những chiến lược lăng-xê của ông bầu này chỉ toàn trên giấy, những lời đường mật hôm nào chỉ là chót lưỡi đầu môi. Quá ấm ức, hậm hực, họ tan rã, họ đi tố cáo. Các mỹ nữ này thật đáng thương nhưng cũng thật đáng trách vì quá tin người. Còn ông bầu gạ tình kia thì hết tranh thủ PR bản thân và trưng bày khả năng “lừa tình” của mình còn làm một chuyện hết sức dở hơi là gửi đơn kiện đến tòa án để kiện ngược lại người tình đòi… 10 triệu đồng danh dự! Tới đây mọi người mới té ngửa vì cái danh dự đáng giá 10 triệu đồng của ông bầu trên!

Trong xã hội hiện nay, việc nghệ sĩ kiện tụng để đòi lại công bằng vốn là chuyện bình thường. Song thay vì thế, đa số họ lại xem chuyện kiện tụng như là một trong những chiến lược, kế hoạch để đánh bóng tên tuổi. Tiếc thay nhiều truyền thong, báo mạng đã quá dễ dãi, trở thành công cụ tiếp tay cho mưu đồ phi nghệ thuật này của một bộ phận người của công chúng.

Trúc Vân