Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Độc đáo với Bưu điện và Tem ông già Noel

08:04 | 24/12/2011

1,987 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cứ mỗi mùa Giáng sinh về, ông già Noel lại là cái tên được nhắc đến nhiều hơn bao giờ hết…

Bưu điện ông già Noel

Xứ sở huyền diệu của những ông già Noel là một ngôi làng nằm ở Rovaniemi thuộc Lapland, Phần Lan – nơi giáp ranh với vòng Bắc Cực. Để gặp được những ông già Noel này cùng với những người phụ tá của ông, bạn phải vượt qua được chặng đường dài. Từ ngôi làng xinh xắn của ông già Noel, những bức thư gửi cho trẻ em ở khắp nơi trên thế giới được chuyển đi với những dấu bưu điện tròn độc đáo của vùng Bắc Cực, cũng ở đây – những cửa hàng lưu niệm với vô vàn quà tặng khác nhau được mở ra, ngoài ra còn có một hệ thống nhà hàng, văn phòng, công viên… mọi thứ đều có liên quan đến ông già Noel đáng mến của các em nhỏ.

Toàn cảnh ngôi làng như trong cổ tích của ông già Noel

Khi ông già Noel tiết lộ bí mật về quê hương mình vào đầu thế kỷ trước, ngôi làng của ông đã nhanh chóng được toàn thế giới biết đến. Và một nơi mà ông già Noel có thể gặp gỡ mọi người đến từ khắp các quốc gia trên thế giới đã được xây dựng tại phía Bắc Bắc Cực. Ông già Noel dành phần lớn thời gian tại ngôi làng này để hoàn thiện sứ mệnh cao cả của mình trong cuộc sống, để nâng cao phúc lợi xã hội cho trẻ em, gieo vào lòng người lớn ý thức về giá trị tốt đẹp và gửi những thông điệp nhân văn đến con người ở khắp nơi.

Bưu điện ông già Noel là một Bưu điện đặc biệt nhất thế giới, trụ sở chính nằm ở Phần Lan với địa chỉ chính thức là: Bưu điện của ông già Noel, Làng Santa Workshop, 96930 Vòng Bắc Cực. Ngoài ra các quốc gia khác như Mỹ, Canada và nhiều nước châu Âu đều có Bưu điện của ông già Noel. Từ đây, những lá thư cho các bạn nhỏ khắp nơi trên thế giới được gửi đi. Bưu điện Ông già Noel cũng là Bưu điện bận rộn nhất hành tinh, bởi mỗi năm có hàng triệu bức thư của trẻ em ở khắp các quốc gia gửi về.

Các bạn nhỏ đến thăm ngôi làng của ông già Noel

Những con tem độc đáo về ông già Noel

Một trong những thiết kế tem về ông già Noel được yêu thích nhất đó là tác phẩm của họa sĩ Phần Lan, Marja-Liisa Pitkäranta ra đời năm 1990, với chủ đề: Ông già Noel ở Rovaniemi. Con tem này là hình ảnh ông già Noel đang chăm chỉ làm việc để trả lời thư của tất cả các trẻ em trên thế giới. Có khoảng 500 nghìn lá thư đã sử dụng con tem này để gửi đi trong mỗi dịp Giáng sinh.

Một mẫu tem khác với hình ông già Noel và chú tuần lộc quen thuộc của mình được thiết kế năm 1990:

Bưu điện Mỹ hồi tháng 7 năm nay cũng đã công bố mẫu tem về ông già Noel cho mùa Giáng sinh 2012, thiết kế bởi họa sĩ người Canada, Paul Rogers. Con tem là hình ảnh ông già Noel trên cỗ xe trượt tuyết quen thuộc và những chú tuần lộc đang kéo qua trung tâm thành phố trong mùa lễ Giáng sinh.

Ngoài ra còn có rất nhiều quốc gia trên thế giới sản xuất những mẫu tem về ông già Noel như một cách chào đón Giáng sinh.

Hương Mai ( Theo SCV/Stampcollectingblog)