Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Diễn viên Vân Trang: "Ai dại gì mà nâng đỡ người bất tài"

08:15 | 25/10/2012

3,750 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Cô gái chưa từng vướng scandal trong showbiz lại hóa thân vào một cuộc đời gai góc trên phim. Vai diễn Ý Linh của Vân Trang trong “Scandal” đang công chiếu tại hệ thống rạp trên cả nước đang thu hút sự chú ý của khán giả. Nhưng người ta ì xèo rằng Vân Trang luôn có những vai diễn nặng ký trong các phim của đạo diễn Việt kiều Victor Vũ. Chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ với Vân Trang để nghe cô chia sẻ về vai diễn mới và cả những tin đồn.

PVNhiều người bảo, chị được ưu ái hơn trong phim của đạo diễn Victor Vũ vì hai người có mối quan hệ đặc biệt hơn mối quan hệ đạo diễn - diễn viên thông thường?

Diễn viên Vân Trang: Đối với Victor Vũ, chỉ có những bộ phim của anh thôi chứ hoàn toàn không có Victor và diễn viên nào hết. Lúc làm “Cô dâu đại chiến” anh phải chọn thử rất nhiều diễn viên. Có diễn viên rất nổi tiếng không đồng ý phải qua casting, anh nói rằng: “Nếu vậy anh không mời”. Nói như vậy để mọi người hình dung, muốn vào làm phim của Victor Vũ thì ai cũng như ai và ai hợp vai sẽ được chọn.

Diễn viên Vân Trang

PV: Mỗi đạo diễn đều có những diễn viên ruột của họ. Vậy thì việc Victor Vũ có một vai diễn dành riêng cho Vân Trang cũng là điều dễ hiểu. Và khi ấy casting cũng chỉ là chuyện phụ, đúng không?

Diễn viên Vân Trang: Phim “Thiên mệnh anh hùng”, tác giả kịch bản Hồng Phúc (đồng tác giả với Victor) nói vai diễn Hoa Xuân rất hợp với tính cách của Vân Trang cứ như là họ nhắm vào tôi để viết nhân vật đó. Nhưng cuối cùng, vai đó lại của Midu vì khi casting tôi không thể hiện tốt bằng Midu. Vậy nên dù viết cho mình nhưng không phải lúc nào mình cũng được nhận vai. Nghề diễn nếu không nỗ lực thì luôn có người khác để thay thế.

Trong các phim của Victor, ai cũng trải qua những vòng casting rất gắt gao. Bản thân tôi, như cách chị đặt câu hỏi thì ngoài việc phải thể hiện tốt các phân đoạn được giao còn bị căng thẳng tinh thần về những dấu chấm hỏi của dư luận nữa nên áp lực càng nhiều hơn khi casting chứ không được lợi gì.

PVĐạo diễn Lưu Huỳnh từng chia sẻ, ở Việt Nam diễn viên nào hay kể “khủng khiếp hóa” về những buổi casting nhưng thực ra đó chỉ là trò để “diễn”?

Diễn viên Vân Trang: Tôi nghĩ một phần nào đó và cách nhìn ấy cũng là theo lý của anh Lưu Huỳnh thôi. Và chẳng hạn nếu không casting thì có những diễn viên mãi mãi không bao giờ được đóng phim mất. Vì có phải đạo diễn nào cũng biết hết tất cả mọi người làm nghề diễn đâu, có dịp tiếp xúc và làm việc hết với từng ấy người để biết ai hợp với vai diễn mình viết ra đâu.

PV: Tôi hỏi chị những điều đó, bởi vì, chị dám vào một vai diễn đầy gai góc trong “Scandal”, nhưng cuộc sống bình thường, gần như chị chưa vướng phải một scandal thực sự nào. Chị lấy kinh nghiệm ở đâu để diễn?

Diễn viên Vân Trang: Tôi nghĩ nhân vật Ý Linh trong phim cũng không khác gì Vân Trang ngoài đời lắm đâu. Chỉ là những cái gai góc mà cô ấy phải đối diện do môi trường xung quanh tạo nên, chứ về bản tính Ý Linh là một nghệ sĩ bình thường và có hoài bão ước mơ muốn được hiện thực hóa.

Trong giới, bạn bè của tôi là những người giống mình nên thực tế tôi cũng ít có cơ hội tiếp xúc với những người đã dính scandal. Tôi chưa từng được trực tiếp quan sát họ vào lúc scandal xảy ra mà chỉ theo dõi qua báo chí. Tôi nghĩ chẳng ai muốn đưa mình vào một mớ bòng bong để nhiều người bu vào mổ xẻ nên chắc vướng phải cái gọi là scandal như thế họ cũng đau đớn lắm. Tôi tìm hiểu và tưởng tượng thêm để vào vai. Bộ phim này tôi nghĩ, ai làm nghệ thuật khi xem nó cũng thấy mình trong đó.

PV: Chị không có nỗi sợ mơ hồ nào khi nhận một vai diễn gai góc như vậy sao, vì thực tế không ít vai diễn đã vận vào cuộc đời người diễn?

Diễn viên Vân Trang: Tôi nghĩ nếu cuộc đời mà giống những thước phim mình vừa đóng thì định mệnh đã sẵn như vậy rồi, ta chỉ còn cách đón nhận nó một cách bình tĩnh. Mà nếu điều đó xảy ra chắc tôi sẽ nghĩ phim ảnh đã cho mình ít nhiều trải nghiệm để đối diện rồi.

PV: Ngoài nghề diễn, chị còn có ước mơ nào khác không?

Vân Trang trong phim "Scandal"

Diễn viên Vân Trang: Tôi từng mơ làm ca sĩ và đến bây giờ vẫn nuôi giấc mơ đó. Tuy nhiên bây giờ tôi lại nghĩ chắc mình sinh ra làm diễn viên thôi nên cái tên của mình cũng hợp với nghề diễn hơn. Mà chị cứ thử nghe cái tên diễn viên Vân Trang nghe ok chứ ca sĩ Vân Trang nghe cứ “lúa lúa” làm sao chứ. Nếu muốn đi làm ca sĩ chắc phải đổi tên.

Vậy nên nếu làm gì tôi đều chạy xung quanh điện ảnh thôi. Chẳng hạn viết hay sản xuất một cái gì, nhưng chắc là bây giờ chưa vội đâu. Tôi vẫn còn trẻ và tôi nghĩ mình cần nhiều mối quan hệ hơn.

PVChị thấy làm ở trong nghề này cần nhiều mối quan hệ, thế còn sự nâng đỡ thì sao?

Diễn viên Vân Trang: Tôi nghĩ không ai dại gì đi nâng đỡ một người không có tài. Như vậy là chết cả chùm phải không?

PV: Nhà không có ai theo nghệ thuật, chị lại quyết định chọn nghề đầy thị phi này, bố mẹ chị có từng can giám gì không?

Diễn viên Vân Trang: Lúc đầu ba mẹ cũng lo lắm. Hồi đầu thi vào trường tôi chỉ định thi chơi thôi. Ba nói: “Thôi, con đâu có quen biết với ai, nhà mình cũng không có ai làm nghệ thuật, thi chắc chắn rớt, thi làm chi cho tốn tiền”. Nhưng mẹ tôi lại thích lắm, mẹ tháp tùng tôi đi thi qua tất cả các vòng từ sơ tuyển. Bây giờ thì tôi đã tự tin mình có thể đi lâu dài với nghề diễn.

PV: Được làm công việc mình chọn, chị có thấy mình may mắn?

Diễn viên Vân Trang: Tôi thấy mỗi khóa học chỉ có tầm 2-3 người/60 người được làm công việc mình học. Như các bạn cùng lớp tôi bây giờ đều theo sân khấu, nhưng rất ít các bạn là diễn viên. Biết như thế để tôi luôn ý thức mình nhận được may mắn nhiều lắm.

Nhiều lúc cũng muốn nghỉ ngơi nhưng nghe bạn bè nói hôm nay đi quay chỗ này chỗ kia vui quá thế là lại ham. Đi làm phim gặp được nhiều người, vui hơn khi ở nhà. Ngoài phim, cuối mỗi tuần tôi lại đi diễn sân khấu. Tôi thích sân khấu lắm. Tôi cảm thấy mỗi lần đứng trên sân khấu mình mới thực sự là một nghệ sĩ. Mà chị biết không, không phải ai muốn cũng được đứng trên sân khấu. Nhiều khi làm một diễn viên truyền hình hay phim điện ảnh còn dễ hơn làm diễn viên trên sân khấu nữa.

PVCatse của nghề diễn đều bị kêu là không đủ sống. Nhưng chị hăng say với các vai diễn của mình. Tôi thấy hình như chị là trường hợp đặc biệt?

Diễn viên Vân Trang: Tôi nghĩ ai đó nói không sống đủ với nghề là do họ phải mua sắm nhiều quá chứ bản thân tôi luôn sống và chi tiêu làm sao cho đủ với số tiền mình kiếm ra thôi chứ không phải sống để kiếm tiền. Và tôi thấy nghề diễn cho tôi cuộc sống đủ đầy theo cách của mình.

PV: Cảm ơn những chia sẻ của Vân Trang!

Thủy Liên (thực hiện)