Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Diễn viên Thanh Hương: "Nhiều khi phải chấp nhận già và xấu để cho… ra nhân vật!”

07:40 | 15/09/2018

1,868 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Gần đây liên tiếp có những bộ phim truyền hình Việt rất ấn tượng, thu hút khán giả. Có được thành công đó phải kể đến những đóng góp của dàn diễn viên trẻ “có nghề”. Diễn viên Thanh Hương là một trong những gương mặt được đánh giá đầy triển vọng của điện ảnh Việt.

PV: Thanh Hương là một cái tên khá nổi thời gian gần đây, khi xuất hiện liên tiếp trong nhiều bộ phim truyền hình. Là một diễn viên mới vào nghề mà được như vậy, đó có phải là sự may mắn?

Thanh Hương: Phải công nhận Hương là một trong những diễn viên khá may mắn vì có được những vai diễn ấn tượng. Đối với một diễn viên thì phải có vai hay trước đã, có vai hay mình mới có thể sáng tạo được. Nhưng bên cạnh đó có một yếu tố khác là Hương thực sự nỗ lực, chịu khó. Trong suốt quá trình làm nghệ thuật, Hương chưa để ai phàn nàn về việc đi sớm về muộn hay chuyện này chuyện kia…

dien vien thanh huong nhieu khi phai chap nhan gia va xau de cho ra nhan vat
Diễn viên trẻ Thanh Hương

PV: Nhiều ý kiến cho rằng, so với thế hệ diễn viên ngày xưa, các diễn viên trẻ như Hương bây giờ sướng hơn nhiều, vì các bạn có nhiều cơ hội thể hiện mình. Hương có nghĩ như vậy không?

Thanh Hương: Mình thuộc biên chế Nhà hát Kịch Hà Nội, nơi mà từ rất lâu rồi đã có những gương mặt nổi tiếng là NSND, NSƯT, từ chú Hoàng Dũng, cô Minh Hòa… đến anh Công Lý, anh Trung Hiếu…, xa hơn nữa có cô Thanh Tú, cô Minh Vượng. Họ đều là những người mà Hương vô cùng ngưỡng mộ.

Phải công nhận lứa diễn viên trước đam mê với nghề thực sự, có thể bỏ qua yếu tố kinh tế, về điều kiện này điều kiện kia, họ chỉ biết có cống hiến, chỉ cần có vai diễn là sẵn sàng lăn xả.

Còn ngày nay, những yếu tố thuận lợi như truyền thông tốt hơn, từ báo giấy đến báo mạng đều hỗ trợ nghệ thuật để nghệ thuật đến gần với công chúng. Diễn viên cũng nhờ đó mà những cống hiến được công nhận, sự nổi tiếng cũng lan tỏa... Nhưng chính vì điều kiện tốt như vậy nên sự lăn xả với nghề hình như không còn được như trước.

Ngày nay, diễn viên trẻ có tâm với nghề, thực sự lăn xả với nghề không nhiều. Họ chủ yếu chạy theo sự hào nhoáng, như kiểu xếp hạng ngôi sao để chạy show, đi dự sự kiện… Đó cũng là mặt trái của nghệ thuật thời hiện đại.

Diễn viên mà không có cảm xúc thì không làm nghệ thuật được. Diễn viên không thể diễn theo kiểu “thợ diễn”, càng không thể “cố” để tập, để diễn. Cảm xúc đó là từ bên trong để mình có cảm nhận mọi thứ, rồi thể hiện nhân vật cho ra đúng hình hài.

PV: Theo Hương, tố chất cần có của diễn viên là gì?

Thanh Hương: Đó là cảm xúc với nghề. Diễn viên mà không có cảm xúc thì không làm nghệ thuật được. Diễn viên không thể diễn theo kiểu “thợ diễn”, càng không thể “cố” để tập, để diễn.

Cảm xúc đó là từ bên trong để mình có cảm nhận mọi thứ, rồi thể hiện nhân vật cho ra đúng hình hài. Thế mới nói, với diễn viên, việc được đào tạo chính quy trên ghế nhà trường chỉ là một phần nhỏ, khi ra phim trường, những kỹ thuật diễn xuất hình như bay đi đâu hết.

Đương nhiên, yếu tố ngoại hình cũng quan trọng, có thể mình không đẹp nhất nhưng mình cũng phải tự tin với ngoại hình của mình để tạo hình đúng với nhân vật.

dien vien thanh huong nhieu khi phai chap nhan gia va xau de cho ra nhan vat
Thanh Hương chia sẻ để tạo hình nhân vật Phan Hương, cô phải chấp nhận già và xấu để cho ra nhân vật

PV: Dù sao chúng ta cũng phải công nhận rằng, để làm gương mặt nổi bật, một “bông hoa” đẹp giữa một “rừng hoa” không phải chuyện dễ?

Thanh Hương: Tất nhiên, đâu có thành công nào chỉ đi trên hoa hồng mà có. Lúc mới vào nghề, Hương không thể ngờ những khó khăn, trúc trắc mà mình gặp phải. Lúc đó mình nghĩ rằng, nếu cứ thế này không hiểu bao giờ mình mới nổi tiếng được.

Thế rồi, Hương rẽ sang một hướng khác, chọn việc… lấy chồng, sinh con, rồi đợi cơ hội quay trở lại.

Khi quay lại với nghệ thuật, Hương may mắn hơn các bạn khác ở xuất phát điểm là mình cũng có nghề rồi. Nhưng mình muốn nói với các bạn rằng, Hương từng đi lên từ vai quần chúng với mức cát-xê rất thấp. Vai diễn đầu tiên mình nhận được cát-xê… 50.000 đồng, đó là vai diễn một cô hoa hậu.

Sau này làm việc ở Nhà hát Kịch Hà Nội cũng vậy, điều Hương nhớ nhất là khi diễn một vở do thầy Hoàng Dũng làm đạo diễn, Hương được giao một vai nhỏ nhưng Hương đã cố gắng nghĩ cách sáng tạo sao cho ra nhân vật. Đến khi diễn xong, mình được thầy khen.

Thầy Dũng nói với Hương rằng: “Không quan trọng là vai chính hay vai phụ, quan trọng là khi con nhận vai thì con phải làm sao cho thật tốt”. Lúc đó, lời nói ấy như một động lực cho Hương.

Đến giờ, chưa có cơ duyên với những vai chính nhưng mình vẫn cố gắng để làm, cho vai diễn không bị chông chênh. Như nhân vật Phan Hương trong bộ phim “Người phán xử”, ban đầu tạo hình nhân vật không phải như vậy đâu, mình đã nghĩ và bàn bạc với đạo diễn để nhân vật thế này, thế kia, thậm chí chấp nhận để mình xấu đi.

Ngoài đời ai gặp Hương cũng nói mình trẻ trung hơn, còn trong phim thì già và xấu. Nhưng điều đó là mình chấp nhận để diễn cho ra nhân vật.

dien vien thanh huong nhieu khi phai chap nhan gia va xau de cho ra nhan vat
Thanh Hương phấn đấu là diễn viên đa năng

PV: Nhiều người đánh giá, từ Nương trong “Thương nhớ ở ai” đến Phan Hương trong “Người phán xử” hay Lan trong “Quỳnh búp bê”, dường như Hương có lối diễn… tưng tửng, diễn như không diễn, thật hơn cả thật?

Thanh Hương: Lối diễn tưng tửng, diễn mà như không diễn là điều mà Hương muốn đạt được. Nhưng để làm được điều đó không phải dễ. Bản thân Hương khi nhận vai diễn nào là như bị lên đồng, nhập vào vai đó luôn vậy.

Mình cứ nhớ mãi lời của NSND Hoàng Dũng nói với mình: “Phải diễn sao cho thật, mình diễn giả thì tự thấy mình bị giả trước. Giờ khán giả tinh tế lắm, nếu diễn giả họ sẽ nhận ra ngay”. Nên tham gia phim nào, Hương cũng cố gắng nhập vai và hoàn thành.

Với nghề diễn, nói không hy sinh cũng không đúng. Khi đóng phim “Thương nhớ ở ai” mình phải xa nhà biền biệt, đi diễn ở các làng quê cách Hà Nội 60-70km, cứ đi nửa tháng mới về nhà rồi lại đi nhiều ngày là chuyện bình thường. Còn như trong phim “Quỳnh búp bê”, diễn xong nhiều cảnh, cả mình hay Phương Oanh đều… bầm dập, vì thời tiết thì lạnh mà phải diễn cảnh bị dìm xuống nước, hay bị đánh… Vì phim thu tiếng đồng bộ nên cứ phải làm đi làm lại những cảnh như vậy, không ốm mới lạ.

PV: Thế mới nói đằng sau những ánh hào quang là cả những nỗ lực, hy sinh. Hương có muốn gửi gắm điều gì đến các bạn diễn viên sắp vào nghề?

Thanh Hương: Hương nghĩ cơ hội thuộc về tất cả mọi người. Dĩ nhiên các bạn đã có chút tên tuổi rồi sẽ thuận lợi hơn so với các bạn mới vào nghề, nhưng sự cố gắng là như nhau. Phim ngày càng nhiều, vai diễn cũng nhiều, các bạn phải biết được là vai diễn của mình theo kiểu như thế nào mà cố gắng bằng 10-20 lần so với người khác. Nếu mình toàn tâm toàn ý theo nghề thì nghề không phụ mình đâu. Vai nhỏ mà làm tốt thì vẫn là vai hay. Khi cơ hội đến, hãy cố gắng nắm bắt!

Xin cảm ơn Hương về cuộc trò chuyện này!

dien vien thanh huong nhieu khi phai chap nhan gia va xau de cho ra nhan vat

“Quỳnh búp bê” phải cắt sạch “cảnh nóng” mới được phát sóng trở lại?

Nhiều khán giả cho rằng, “Quỳnh búp bê” đã phải cắt sạch “cảnh nóng” mới được phát sóng trở lại vì thế trong hai tập mới đây phim có tiết tấu nhanh, nhiều chỗ hơi khó hiểu.

dien vien thanh huong nhieu khi phai chap nhan gia va xau de cho ra nhan vat

“Quỳnh búp bê” tập 10: Lại hé lộ những phân cảnh rùng rợn

Đoạn preview tập 10 “Quỳnh búp bê” vừa được hé lộ những phân cảnh tàn bạo khiến người xem cảm thấy rùng rợn trước diễn biến mới của bộ phim.

dien vien thanh huong nhieu khi phai chap nhan gia va xau de cho ra nhan vat

“Quỳnh búp bê" tập 9: Khán giả hả hê khi Quỳnh “đập” My sói cảnh cáo

Đoạn preview tập 9 “Quỳnh búp bê” cho thấy sự lột xác của Quỳnh khi tuyên bố trước mặt My sói: “Tôi không còn là con Quỳnh của ngày xưa”.

Huyền Anh