Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Diễn viên Minh Luân: Khán giả bây giờ tinh ý lắm!

16:21 | 28/03/2013

3,330 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nghệ thuật cũng như bất kỳ lĩnh vực nào, không có thành công nào mà không phải đổ công sức, còn nếu đi tắt thì có khi sẽ đánh mất tất cả! Đó cũng là góc nhìn của diễn viên Minh Luân về vấn đề ngày càng có nhiều bạn trẻ trong giới biểu diễn sử dụng scandal để nổi tiếng.

- Nhiều người cho rằng giới showbiz nay đã hết chiêu trò, hay nói đúng hơn là những chiêu như ảnh nude, tố cáo nhau, chuyện giới tính... dường như không mấy tác dụng vì đã có quá nhiều. Và clip sex đang là một trào lưu mới, dù clip ấy thật ra cũng chỉ là một cảnh hậu trường của một MV nào đó mà thôi. Xem ra đây là một xu hướng rất đáng báo động, Minh Luân thấy sao?

- Mỗi người có một nhận thức khi làm nghề còn với tôi khi họ làm vậy thì họ đã xem thường khán giả. Theo tôi đã là nghệ sĩ thì nên để khán giả nhìn thấy mình qua từng vai diễn hay, từng MV chất lượng. Nếu gây scandal thì khán giả biết ngay lúc đó rồi thôi. Trước giờ bản thân tôi không đẩy mạnh PR mà chỉ tập trung vào những vai diễn, nếu dùng chiêu trò làm khán giả quay lưng rồi thì khó mà kéo lại được. Nếu lỡ vai này không hay thì có vai khác, nếu đạo diễn này không thích nét diễn của mình thì sẽ có đạo diễn khác nhưng để khán giả quay lưng thì chắc nghệ sĩ không tồn tại được với nghề.

Minh Luân

- Nói về trường hợp cụ thể tung clip phòng the của một nam ca sĩ trẻ N. vốn đang ồn ào dư luận gần đây, Minh Luân sẽ nói gì?

- Tôi nghĩ sức ảnh hưởng của showbiz nước ngoài có tác động không nhỏ đến các bạn trẻ hiện nay vì scandal lộ hàng, lộ clip sex đầy rẫy trên thị trường giải trí quốc tế. Nếu chịu ảnh hưởng cái tốt thì mừng cho họ còn ngược lại họ luôn chịu ảnh hưởng bởi cái xấu cứ đi đường tắt cho nhanh mà không nghĩ đến hậu quả. Đường tắt đó dẫu dẫn đến sự nổi tiếng nhanh theo quan điểm của họ nhưng họ không nghĩ đến hậu quả ghê gớm vì khi thành danh thực sự thì chuyện xưa vẫn tồn tại, khán giả vẫn nhắc, còn khi lập gia đình thì con cái họ sẽ nghĩ gì về cha mẹ. Theo tôi nghĩ tốt nhất vẫn nên tập trung vào chuyên môn để khán giả ấn tượng và nhớ lâu dài hơn.

- Không biết có cực đoan không nhưng tôi cho rằng những ai cố tìm những chiêu trò để đánh bóng tên tuổi, chưa nói là bất chấp mọi thủ đoạn là những bạn thiếu tài năng nhưng thừa tham vọng. Bởi vì nếu có tài năng và cố gắng thì họ sẽ tự tìm ra cách tỏa sáng bằng con đường chính tắc! Minh Luân đồng ý với tôi về điều này chứ?

- Không ai nói mình có tài và cũng không ai dám thừa nhận mình giỏi nhất. Mình hơn chỗ này sẽ có người hơn chỗ khác, ai cũng có ưu và khuyết điểm cả. Miễn sao mình nên cố gắng phát huy chuyên môn và có người đi trước chỉ dẫn. Tôi may mắn có được tiền bối chỉ dẫn nên biết giữ mình, biết người biết ta. Còn những ai gây sốc có lẽ họ được đầy đủ quá nên thích nổi nhanh như mì ăn liền. Bây giờ khán giả tinh ý lắm cứ một cái tít sốc thì lập tức sẽ đoán ngay sắp có chiêu trò gì đây.

Có thể bạn ấy dùng chiêu trò vì chưa thật sự tự tin vào chính mình. Mỗi người đều có tài riêng, có điểm mạnh riêng và cần được rèn giũa, trau dồi đầu tư. Như đi hát thì cần luyện thanh, đầu tư phục trang, đóng phim cần nghiên cứu tâm lí nhân vật diễn sao cho tốt thì mới hi vọng bạn sẽ thành công. Thực tế cho thấy không có thành công nào không đổ công sức, còn hơn là đi tắt thì sẽ đánh mất tất cả.

- Nhưng như trường hợp ca sĩ N. trong câu chuyện kể trên, anh ta có ngoại hình sáng sân khấu và giọng hát thì không tệ. Nhưng vẫn dùng chiêu trò bẩn để đánh bóng tên tuổi. Từ đó có thể rút ra ý rằng nhiều bạn trẻ đến với showbiz chỉ muốn nổi tiếng nhanh, chẳng màn đến tài năng, cố gắng. Chắc đó cũng không phải là trường hợp các biệt gì Minh Luân nhỉ?

- Có thể do họ chưa có định hướng xa khi theo nghề. Tại sao những người đi trước như NSƯT Hồng Vân, Minh nhí không xuất hiện trên truyền thông nhưng mỗi khi họ xuất hiện ngoài cuộc sống vẫn được đón nhận, được quan tâm. Đó là do họ có sự chuẩn bị làm nghề lâu dài, tâm huyết với nghề, dành trọn tâm sức cho từng nhân vật. Những bạn trẻ bây giờ đã không cần thiết điều này. Tôi còn biết có người gia đình có điều kiện sẵn nên sẵn sàng bung ra pr bằng scandal cho nhanh nổi tiếng để sau đó họ dùng danh tiếng đó vào việc khác…

"Có người gia đình có điều kiện sẵn nên sẵn sàng bung ra pr bằng scandal cho nhanh nổi tiếng để sau đó họ dùng danh tiếng đó vào việc khác… "

Tôi nghĩ nếu không yêu thích nghề này thì nên chọn phương cách khác còn nếu muốn làm nghệ sĩ thì phải đi con đường chân chính, đầu tư nghiêm túc mới sống được với nghề. Nghệ sĩ trẻ bây giờ nhiều, người có tài cũng nhiều như những con sóng sau xô sóng trước. Nên đừng đi dạo trong nghệ thuật sẽ chẳng có kết quả.

- Nếu đánh giá cụ thể về được và mất của việc dùng scandal, tung clip phòng the kiểu như vài trường hợp gần đây, thì theo Minh Luân sẽ gì? 

- Có thể họ chưa suy nghĩ sâu xa, chưa có con đường dài. Những ai vào xem clip chỉ là tò mò, hãy nhìn vào những đánh giá của khán giả sẽ biết họ đang nghĩ gì về bạn. Việc tung clip sex như là hành vi phạm pháp, tại sao không đi đường chính đáng. Khi tung clip sex rồi dẫu thời gian đi qua thì điều đó vẫn là một kí ức xấu bất kì ai cũng có thể lật lại và lúc đó thì bạn có nghĩ đến những người thân yêu nhất họ sẽ có cảm giác ra sao những người chồng, người vợ những đứa con sẽ nghĩ gì về hành động đó của mình. Theo tôi làm gì cũng nên để cho gia đình hãnh diện. Mình sống không chỉ có ý nghĩa với tự thân mà còn phải tạo tấm phông đẹp cho người thân xung quanh!

- Tôi nghĩ ở mặt được, là được biết đến nhiều hơn và tăng sô diễn thì đúng thật. Song thú thật tôi không hiểu vì sao bầu sô nào đó mời họ, tôi cũng không hiểu vì sao bao nhiêu người comment ném đá họ trên các diễn đàn nhưng lại có thể nghe họ hát, cổ vũ thay vì ném cà chua, trứng thối vào họ. Theo Minh Luân thì tại sao?

Có nhiều đối tượng khán giả, mỗi người có cách thưởng thức nghệ thuật khác nhau. Cho nên đúng là sau scandal vẫn có nghệ sĩ được nhiều sô nhưng không nhiều và cái hậu không bền. Khán giả xem với thái độ tò mò và hãy nghe lời bình luận phía sau cánh gà của khán giả sẽ thấy tình cảm của họ ra sao. Còn cụ thể tại sao thì hãy để khán giả trả lời!

- Ai cũng vậy, huống gì là người của công chúng thì nhân cách là điều quan trọng và tối thiểu nhất phải giữ gìn. Vậy mà không ít người đã tự đánh mất, bán rẻ. Tôi không thể tưởng tượng hào quang trong giới biểu diễn có sức cuốn hút mãnh liệt đến như vậy?

- Tôi nghĩ rằng những ai làm nghệ sĩ được thể hiện vai diễn, được thể hiện bài hát hay được khán giả yêu mến đó là may mắn. Các đàn anh đàn chị thành danh đều thừa nhận thành công của họ phần lớn do khán giả yêu thương dành tặng, đã là một hình tượng cho một lượng fan yêu mến thì tại sao không nhân lên tình cảm đó mà đi ngược lại. Làm những chiêu trò, câu thị hiếu của khán giả thì chẳng trách họ sẽ quay lưng và xem thường. Người bình thường đã bị soi rọi qua cách ứng xử, giao tiếp nếu gần gũi dễ thương thì được nhiều tình cảm của người xung quanh và ngược lại huống gì là nghệ sỹ. Mình đã có duyên làm nghệ sĩ được yêu mến hơn thì tại sao lại tự đánh mất điều đó. Hãy cố gắng gìn giữ cho mình và cho hào quang của nghệ sĩ mãi lung linh. 

- Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện này!

Trúc Mai (Thực hiện)