Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Điện là kết cấu hạ tầng quan trọng

16:00 | 04/01/2016

499 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhân sự kiện Tổng công ty Điện lực miền Bắc khởi công đường dây và trạm biến áp 110kV Đoan Hùng, Petrotimes đã có cuộc trao đổi với ông Hoàng Dân Mạc - Bí Thư tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Thọ về tình hình cung ứng điện trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
dien la ket cau ha tang quan trong
Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Thọ Hoàng Dân Mạc.

PV: Trước hết xin ông tình hình cung ứng điện trên địa bàn tỉnh Phú Thọ những năm gần đây?

Ông Hoàng Dân Mạc: Phú Thọ là tỉnh có nhiều thuận lợi, là tỉnh trung tâm của vùng Bắc Tây bắc của Việt Nam. Trong nhiều năm trước, Phú Thọ đã được quan tâm đầu tư vào phát triển công nghiệp. Cùng với đó, hệ thống lưới điện cũng được đầu tư khá đồng bộ. Nhưng qua nhiều năm khai thác sử dụng và với tốc độ phát triển kinh tế-xã hội những năm gần đây, hệ thống điện của Phú Thọ nhiều mặt vẫn chưa thể đáp ứng được, thậm chí nhiều vùng, chất lượng điện thấp.

Vì vậy, chúng tôi thấy cần phải đầu tư, phát triển hệ thống lưới điện để đáp ứng các nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

PV: Định hướng phát triển tỉnh Phú Thọ trong những năm tới là gì, thưa ông?

Ông Hoàng Dân Mạc: Từ những hạn chế, yếu kém trong phát triển lưới điện nhiều năm qua thì vừa rồi, Phú Thọ đã có điều chỉnh về việc phát triển điện năng. Trong đó, tập trung vào nâng cao chất lượng, mở rộng mới một số tuyến điện để đáp ứng cho phát triển công nghiệp theo quy hoạch phát triển công nghiệp của tỉnh và phát triển nông nghiệp chất lượng cao. Và trong khâu đột phá về kết cấu hạ tầng, điện lực là một khâu Phú Thọ đặc biệt quan tâm và tập trung vào nâng cao chất lượng của lưới điện, cả lưới điện cao áp và hạ áp để phục vụ phát triển kinh tế-xã hội nói chung, đặc biệt là ở một số khu công nghiệp, cụm công nghiệp của tỉnh.

dien la ket cau ha tang quan trong
Thi công lưới điện ở thành phố Việt Trì (Phú Thọ)

PV: Ông đánh giá như thế nào về việc công trình đường dây và trạm biến áp 110kV Đoan Hùng được khởi công ngày hôm nay?

Ông Hoàng Dân Mạc: Tôi cho rằng đây là một sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng bởi như chúng ta vẫn nói, phát triển kinh tế-xã hội mà không có điện thì sẽ vô cùng khó khăn. Vậy nên, mở đầu năm mới bằng 1 công trình điện như vậy sẽ là điều kiện hết sức thuận lợi để phát triển cho năm 2016 và 5 năm tới. Công trình càng có ý nghĩa hơn khi sự kiện tiến tới chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

PV: Để cụ thể hóa các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, Phú Thọ có những đề nghị gì với ngành điện, thưa ông?

Ông Hoàng Dân Mạc: Trước đây, Phú Thọ được biết đến là Sở điện 4-sở điện quan trọng. Nhưng nhiều năm trở lại đây, khả năng đầu tư vẫn chưa tương xứng với sự đầu tư, phát triển của tỉnh. Chúng tôi đã đề nghị với Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc tiếp tục nghiên cứu thực hiện trước hết là phải đáp ứng được theo quy hoạch phát triển của tỉnh và đồng bộ với đó là quy hoạch phát triển điện của tỉnh.

Nếu như đầu tư vào được, thực hiện đúng quy hoạch phát triển lưới điện mà chúng tôi đã xác định đến 2020, tầm nhìn 2030 thì chắc chắn năng lực về điện sẽ đáp ứng được phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

PV: Xin cảm ơn ông?

Thanh Ngọc (thực hiện)