Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Khởi công đường dây và trạm biến áp 110kV Đoan Hùng

22:30 | 03/01/2016

810 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 3/1, tại Đoan Hùng (Phú Thọ), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức Lễ khởi công công trình đường dây và trạm biến áp 110kV Đoan Hùng.
khoi cong duong day va tram bien ap 110kv doan hung
Các đại biểu thực hiện nghi lễ động thổ dự án.

Tới dự buổi lễ có ông Hoàng Dân Mạc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Thọ cùng đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, ngành tỉnh Phú Thọ.

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có ông Dương Quang Thành - Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVN cùng đại diện các phòng, ban chuyên môn của Tập đoàn.

Về phía chủ đầu tư có ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNNPC cùng đại diện các phòng, ban chuyên môn của Tổng công ty.

Mở đầu buổi lễ, ông Vũ Thế Nam - Giám đốc Ban Quản lý dự án phát triển Điện lực (EVNNPC) đã trình bày báo cáo công tác triển khai dự án đường dây và trạm biến áp 110kV Đoan Hùng.

Báo cáo nêu rõ: Phú Thọ được biết đến là vùng đất địa linh nhân kiệt, là khu vực tăng trưởng nhanh về kinh tế và đầu tư cho an sinh xã hội. Trong nhiều năm qua, tỉnh Phú Thọ luôn duy trì tăng trưởng GDP bình quân đầu người đạt trên 9%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Tăng trưởng điện năng luôn ở mức trên 10%/năm, điện thương phẩm tăng bình quân trên 13,9% trong nhiều năm gần đây.

Đầu tư cải tạo, nâng cấp và phát triển lưới điện tỉnh Phú Thọ đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội luôn được Nhà nước và ngành điện quan tâm sâu sắc; riêng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc hằng năm vốn đầu tư bình quân cho lưới điện tỉnh Phú Thọ 450-500 tỉ đồng. 

Phụ tải trên địa bàn tỉnh Phú Thọ hiện được cấp điện từ 13 trạm biến áp 110kV với tổng dung lượng 588MVA, trong đó có 02 trạm 110kV Supe và Giấy Bãi Bằng là chuyên dùng cấp điện riêng cho hai phụ tải này; còn lại các trạm biến áp khác luôn vận hành chế độ đầy tải, đặc biệt các trạm Việt Trì, Đồng Xuân, Phú Thọ và Ninh Dân thường xuyên quá tải.

Trước thực trạng đó, EVNNPC đã quyết định đưa danh mục dự án đường dây và trạm biến áp 110kV Đoan Hùng vào triển khai chuẩn bị đầu tư năm 2015 và đưa vào vận hành trong năm 2016.

Tới dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Dương Quang Thành nhấn mạnh, dự án đường dây và trạm biến áp 110kV Đoan Hùng là công trình tiêu biểu của ngành điện chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Việc khởi công dự án có ý nghĩa vô cùng to lớn, khi hoàn thành sẽ đảm bảo việc cung ứng điện, nâng cao chất lượng cung ứng điện, tạo tiền đề phát triển kinh tế-xã hội, thu hút đầu tư cho huyện Đoan Hùng cũng như các vùng lân cận.

Với ý nghĩa và tầm quan trọng đó, ông Thành yêu cầu EVNNPC và các nhà thầu thi công tập trung tối đa nhân lực, vật lực đảm bảo dự án hoàn thành đúng tiến độ, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật. Đồng thời, ông Thành cũng mong muốn, trong quá trình triển khai thi công dự án sẽ nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cấp chính quyền địa phương.

Được biết, Dự án có tổng mức đầu tư 65,5 tỉ đồng. Dự án khi hoàn thành sẽ xóa bỏ được trạm trung gian Tây Cốc, chống quá tải cho trạm 110kV Đồng Xuân, giảm tổn thất điện năng trên lưới và khu vực Đoan Hùng, Thanh Ba, cấp điện ổn định và an toàn và liên tục cho phụ tải thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, là tiền đề cho cho địa phương kêu gọi đầu tư phát triển.

Thanh Ngọc