Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Vụ nước sạch có mùi lạ:

Đề nghị điều tra xử lý trách nhiệm của lãnh đạo Viwasupco

15:46 | 15/10/2019

500 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - UBND TP Hà Nội đề nghị Công an tỉnh Hòa Bình điều tra hành vi thiếu trách nhiệm của cán bộ, lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư nước sạch sông Đà khi biết rõ có sự ô nhiễm từ nguồn dầu thải đã không có hành vi ngăn chặn kịp thời...
de nghi dieu tra xu ly trach nhiem lanh dao viwasupcoHà Nội khuyến cáo người dân không dùng nước sông Đà để nấu ăn
de nghi dieu tra xu ly trach nhiem lanh dao viwasupcoTổng giám đốc nước sạch sông Đà: "Nước có mùi do hàm lượng clo cao"

Chiều 15/10, UBND TP Hà Nội thông báo kết quả xác minh nội dung phản ảnh của người dân, các cơ quan báo chí về nguồn nước sinh hoạt của người dân tại các khu vực Hà Đông, Thanh Xuân, Hoàng Mai… có mùi khét nồng nặc, có váng dầu.

Theo đó, sau khi tiếp nhận thông tin phản ảnh về việc nguồn nước sinh hoạt của người dân tại các khu vực Hà Đông, Thanh Xuân, Hoàng Mai… có mùi khét nồng nặc, có váng dầu, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã thành lập tổ công tác kiểm tra.

Kết quả kiểm tra bước đầu xác định, tại khu vực đầu nguồn tại khe núi tại xã Phú Minh (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình) có dấu hiệu đổ dầu nhớt thải trộm. Chất thải dầu này đã chảy lan ra suối rồi chảy vào hồ Đầm Bài (là hồ chứa nước để cấp cho nhà máy).

de nghi dieu tra xu ly trach nhiem lanh dao viwasupco
Ô nhiễm nguồn nước đầu nguồn Sông Đà gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng nước cung cấp cho người dân Hà Nội (ảnh: Quang Phong).

Một số cán bộ của Công ty cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco) phát hiện việc này từ sáng ngày 8/10/2019, nhưng đã không có bất cứ báo cáo nào với các cơ quan chức năng của tỉnh Hòa Bình, cũng như TP Hà Nội.

Công ty này cũng không có bất cứ hành vi ứng cứu ngăn chặn ô nhiễm của nguồn dầu này theo quy định, mà cứ để mặc kệ, dẫn đến váng dầu này đã chảy vào nguồn nước qua hệ thống xử lý nước của nhà máy, rồi chảy vào hệ thống phân phối đến người dân ở các vùng Hà Đông, Hoàng Mai, Thanh Xuân.

Về kết quả các mẫu xét nghiệm nước, Trung tâm kiểm soát bệnh tật của Thành phố theo QCVN 01:2009/BYT xác định các mẫu xét nghiệm đều có hàm lượng Styren thuộc nhóm các chỉ tiêu giám sát mức độ C, cao hơn giới hạn cho phép (20mg/l) theo QCVN 01:2009/BYT từ 1,3 đến 3,65 lần (tại các vòi hộ gia đình, hàm lượng Styren thấp hơn tại nhà máy và các điểm chứa trung gian).

Các chỉ tiêu giám sát nước độ A: 8/8 mẫu nước đạt quy chuẩn đối với 14/15 chỉ tiêu giám sát. Chỉ tiêu mùi vị là không đạt.

de nghi dieu tra xu ly trach nhiem lanh dao viwasupco
Ông Nguyễn Văn Tốn - Tổng giám đốc Công ty CP kinh doanh nước sạch sông Đà (Viwasupco).

Từ kết quả giám định xác định mùi “khét” có tại trong nguồn nước tại các nhà dân trong toàn bộ khu vực cấp nước của nhà máy tại các quận: Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông là do chất Styren có từ dầu thải gây ra.

Kết hợp với mùi nồng nặc của chất clo (kết quả xét nghiệm có hàm lượng 0,8mg/l - nằm trong giới hạn cho phép theo TCVN).

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, UBND Thành phố yêu cầu Viwasupco thực hiện nhiều biện pháp để khắc phục hậu quả, đồng thời kiểm tra, rà soát lại quy trình quản lý vận hành Nhà máy, làm rõ nguyên nhân các khâu, các bộ phận giám sát chất lượng nguồn nước, nếu các thiết bị này không đạt yêu cầu, cần có kế hoạch thay thế ngay.

Viwasupco cũng cần chủ động yêu cầu các cán bộ, công nhân khi phát hiện có dấu hiệu váng dầu vào ngày 08/10/2019 nhưng đã không báo cáo, phải có báo cáo giải trình và tổng hợp các báo cáo các cơ quan chức năng.

UBND TP Hà Nội giao Sở Xây dựng phối hợp với Sở Y tế, chính quyền địa phương giám sát chặt chẽ việc khắc phục hậu quả của Công ty Cổ phần Viwaco, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông và lãnh đạo Công ty Cổ phần nước sạch sông Đà.

Tập hợp hồ sơ, bao gồm các báo cáo của các Công ty Cổ phần Viwaco, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông và Công ty Cổ phần nước sạch sông Đà và các nhân viên vận hành nhà máy vào ngày 8/10/2019 với vai trò là đơn vị quản lý, vận hành Nhà máy nước mặt sông Đà, nhà cung cấp dịch vụ đã không kịp thời thông tin.

Cho đến nay vẫn không cộng tác với các cơ quan quản lý nhà nước, chưa có báo cáo, cảnh báo, khắc phục việc để dầu vào nguồn nước để chuyển các cơ quan chức năng. Đề nghị xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

UBND Thành phố Hà Nội cũng khuyến cáo, người dân đang sử dụng nước của các công ty trên chỉ nên dùng nguồn nước này để tắm giặt, không sử dụng để nấu ăn, uống. Mà nấu ăn, uống tạm thời dùng nước chai, bình do các đơn vị khác cung cấp.

Người dân có nhu cầu về nước sạch liên hệ với Công ty Nước sạch Hà Nội để được cấp nước miễn phí theo nhu cầu.

Bên cạnh đó, UBND TP Hà Nội đã có công văn gửi UBND tỉnh Hòa Bình đề nghị tỉnh này chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình tổ chức điều tra làm rõ hành vi đổ trộm chất dầu thải tại khe núi tại xã Phú Minh.

Điều tra hành vi thiếu trách nhiệm của cán bộ, lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư nước sạch sông Đà khi biết rõ có sự ô nhiễm từ nguồn dầu thải đã không có hành vi ngăn chặn kịp thời dẫn đến sự cố nhiễm toàn bộ hệ thống cung cấp nước cung cấp cho người dân tại quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Xuân Hinh