Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Đầu tư hơn 1.100 tỉ đồng xây cầu Sài Gòn 2

10:23 | 08/03/2012

677 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dự kiến cầu Sài Gòn 2 sẽ được khởi công vào giữa tháng 4, góp phần giảm tải cho cầu Sài Gòn hiện tại.

Trong chuỗi dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội, cầu Sài Gòn cũng là nút thắt quan trọng, là cửa ngõ nối các tỉnh phía Bắc. Mới đây, UBND TP HCM đã giao dự án xây dựng cầu Sài Gòn 2 cho Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP HCM (CII).

Phối cảnh cầu Sài Gòn 2

Cầu Sài Gòn 2 được đầu tư xây dựng với tổng số vốn trên 1.100 tỉ đồng. Trong tương lai, cầu Sài Gòn 2 sẽ góp phần vào việc giảm lượng xe lưu thông qua cầu Sài Gòn. Trước đó, tuy cầu Sài Gòn đã cho trùng tu, thu hẹp giải phân cách nhưng tình hình không khả quan hơn.

Theo dự án này, cầu Sài Gòn 2 sẽ song song với cầu cũ, nằm về phía thượng nguồn sông Sài Gòn. Điểm đầu của cầu nối với đường Điện Biên Phủ (Bình Thạnh) cách giao lộ Điện Biên Phủ – D1 khoảng 116m và điểm cuối nối với xa lộ Hà Nội (quận 2) cách đầu cầu Sài Gòn hiện tại 90m.

Cầu Sài Gòn thường xuyên quá tải vào giờ cao điểm, và nguy cơ ùn tắc khá cao do cầu hẹp, lượng xe đông. Chỉ cần một sự cố nhỏ thì có thể dẫn đến kẹt xe kéo dài và hàng giờ liền. Cầu Sài Gòn là điểm nối quan trọng giữa trung tâm thành phố với các quận 2, Thủ Đức, quận 9; và đi các tỉnh miền Trung, miền Bắc.

Cầu Sài Gòn luôn trong tình trạng quá tải

Theo bà Nguyễn Mai Bảo Trâm, Giám đốc đầu tư kinh doanh của CII thì dự án sẽ khởi công vào ngày 14/4/2012, do cần thời gian cho công tác đấu thầu để chọn đơn vị thi công, đồng thời chờ quận 2 bàn giao mặt bằng.

Cầu Sài Gòn hiện tại được xây cách đây gần 50 năm, dài gần 1km, rộng 24m, có 4 làn xe. Đã qua sửa chữa và hoàn thành vào tháng 12/2011.

Nguyễn Hiển