Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

D. Trump đề nghị Kim Jong Un chuyển giao vũ khí hạt nhân cho Mỹ

22:41 | 30/03/2019

2,881 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội hồi tháng 2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trao cho nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un một tài liệu kêu gọi chuyển giao vũ khí hạt nhân và nhiên liệu hạt nhân của Triều Tiên cho Mỹ.  

Theo bản tin hôm thứ Sáu 29/3 của Reuters, ông Trump đã trao cho nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên một tài liệu với 2 phiên bản bằng tiếng Hàn và tiếng Anh tại khách sạn Metropol Hanoi vào ngày 28/2.

d trump de nghi kim jong un chuyen giao vu khi hat nhan cho my
Hai ông Kim Jong Un và Donald Trump tại Hà Nội

Theo một nguồn tin cho biết, tài liệu này sẽ cho thấy Hoa Kỳ thật sự mong muốn điều gì khi kêu gọi "phi hạt nhân hóa triệt để và hoàn toàn có thể kiểm chứng được" đối với CHDCND Triều Tiên.

Phiên bản tiếng Anh của tài liệu mà cơ quan thông tấn này đã được tiếp cận có nội dung kêu gọi tháo dỡ hoàn toàn cơ sở hạ tầng hạt nhân của CHDCND Triều Tiên, loại bỏ các chương trình vũ khí sinh học và hóa học, cũng như tháo dỡ tất cả các tên lửa đạn đạo, bệ phóng và các cơ sở liên quan. Ngoài ra, tài liệu này còn yêu cầu Bình Nhưỡng tuyên bố công khai toàn diện về chương trình hạt nhân của họ và đình chỉ xây dựng bất kỳ cơ sở hạ tầng hạt nhân nào, cũng như cung cấp quyền truy cập cho các thanh sát viên từ Hoa Kỳ và các chuyên gia quốc tế.

Hội nghị thượng đỉnh hai ngày của các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và CHDCND Triều Tiên đã kết thúc vào ngày 28 tháng 2 tại Hà Nội, sau đó các bên không đạt được thỏa thuận. Sau nhiều cuộc họp, bao gồm hội đàm một đối một, Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Kim Jong-un đã không ký một văn kiện chung, nhưng đồng ý tiếp tục đối thoại.

Được biết, tại cuộc họp thượng đỉnh lần này, Hoa Kỳ yêu cầu CHDCND Triều Tiên đóng cửa hàng chục cơ sở hạt nhân, trong khi đại diện của Bình Nhưỡng khăng khăng chỉ tháo dỡ Trung tâm nghiên cứu Yongbyon.

d trump de nghi kim jong un chuyen giao vu khi hat nhan cho myTình báo Ukraine nghi Nga dự định đưa vũ khí hạt nhân tới Crimea
d trump de nghi kim jong un chuyen giao vu khi hat nhan cho myNga cáo buộc Mỹ “che giấu” vũ khí hạt nhân
d trump de nghi kim jong un chuyen giao vu khi hat nhan cho myTrong điều kiện nào Nga sử dụng vũ khí hạt nhân?

Bá Thủy

RT