Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Cựu tướng Mỹ cảnh báo về chiến tranh Trung - Mỹ

19:00 | 25/10/2018

726 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một cuộc chiến tranh giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc có thể bùng nổ trong thời gian tới, Trung tướng về hưu Ben Hodges phát biểu tại Diễn đàn An ninh Warsaw, Ba Lan ngày 24/10.
cuu tuong my canh bao ve chien tranh trung my"Nếu có chiến tranh Trung-Mỹ - sẽ có chiến tranh hạt nhân toàn cầu”
cuu tuong my canh bao ve chien tranh trung my
Trung tướng về hưu Ben Hodges

"Tôi nghĩ rằng trong tối đa là 15 năm tới, khả năng chúng ta xảy ra chiến tranh với Trung Quốc là khó tránh khỏi", Trung tướng Mỹ Ben Hodges nói tại Diễn đàn An ninh Warsaw.

Theo ông Ben Hodges, chiến trường trong tương lai giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ ở châu Âu và Thái Bình Dương.

Ông Ben Hodges cho rằng Mỹ sẽ không thể đối đầu với Trung Quốc cùng lúc trên hai mặt trận, do đó Washington cần có một đồng minh “cứng” ở châu Âu. Theo Trung tướng Ben Hodges, ngay bây giờ Mỹ phải đầu tư, đào tạo cho một đồng minh ở châu Âu để trong từ 10 - 15 năm nữa đồng minh này có thể hỗ trợ Mỹ.

Trung tướng Ben Hodges là người lãnh đạo quân đội Mỹ ở châu Âu từ năm 2014 đến 2017. Trong một cuộc phỏng vấn với Associated Press ngày 24/10, ông Hodges cho rằng sự cố gần đây giữa một tàu khu trục Hải quân Hoa Kỳ và một tàu chiến Trung Quốc ở Biển Đông là một dấu hiệu cho thấy "mối quan hệ ngày càng căng thẳng và sự cạnh tranh gia tăng trong mọi lĩnh vực" giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ.

Nh.Thạch

Sputnik