Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Công bố 6 môn thi tốt nghiệp THPT

19:44 | 23/03/2012

615 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Học sinh trung học phổ thông năm nay sẽ thi 6 môn: Ngữ Văn, Toán, Ngoại ngữ, Hóa học, Lịch sử, Địa lý.

Chiều 23/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố 6 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2012.

Kỳ thi tốt nghiệp năm nay được tổ chức vào các ngày 2, 3, 4/6/2012.

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2011 (ảnh: Mạnh Kiên).

Theo quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh trung học phổ thông năm nay sẽ thi 6 môn: Ngữ Văn, Toán, Ngoại ngữ, Hóa học, Lịch sử, Địa lý, trong đó, các môn Ngoại ngữ, Hóa học thi theo hình thức trắc nghiệm. Với môn ngoại ngữ, thí sinh phải thi một trong các thứ tiếng: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật.

Thí sinh không theo học hết chương trình trung học phổ thông hiện hành hoặc có khó khăn về điều kiện dạy học thì được thi thay thế bằng môn Vật lý, thi theo hình thức trắc nghiệm.

Đối với Giáo dục thường xuyên, học sinh thi 6 môn là Ngữ Văn, Toán, Hóa học, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, trong đó, các môn Hóa học, Vật lý thi theo hình thức trắc nghiệm.

Theo Bộ GD&ĐT, nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12 nhằm kiểm tra kiến thức cơ bản, năng lực vận dụng kiến thức, sự hiểu biết về thực hành của người học; đảm bảo tính chính xác, khoa học, tính sư phạm; phân loại được trình độ của người học; phù hợp với thời gian quy định cho từng môn thi.

Thí sinh được phép mang vào phòng thi các vật dụng liên quan đến việc làm bài thi như bút viết, thước kẻ, bút chì đen, tẩy chì, compa, êke, thước vẽ đồ thị, dụng cụ vẽ hình không được gắn linh kiện điện, điện tử; máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ, Atlat Địa lý Việt Nam do NXB Giáo dục ấn hành.

Năm 2011, học sinh hệ trung học phổ thông thi 6 môn: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Vật lý, Sinh học, Địa lý (môn thi thay thế Ngoại ngữ là môn Lịch sử); thí sinh hệ giáo dục thường xuyên thi 6 môn thi bao gồm: Toán, Ngữ văn, Vật lý, Sinh học, Địa lý, Lịch sử.

L. Trang