Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Chuyện về “Nữ hoàng tivi” của thập niên 90

07:22 | 22/07/2014

2,675 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ca sĩ Ngọc Ánh là ca sỹ thống trị màn ảnh nhỏ phía Nam trong thập niên 90 khi gần như mỗi ngày khán giả đều được nghe chị hát trong các chương trình ca nhạc của các Đài Truyền hình.

Ngọc Ánh bắt đầu được chú ý từ giữa những năm 80, khi phong trào “Ca khúc chính trị” đang ở thời cực thịnh, chị là thế hệ ca sỹ thứ hai trưởng thành và nổi tiếng sau năm 1975. Với phong cách biểu diễn sôi động, ngoại hình và trang phục bắt mắt, Ngọc Ánh được yêu thích với những bài hát nổi tiếng thời đó như Trị An âm vang mùa xuân, Mùa xuân từ những giếng dầu, Mùa xuân bên cửa sổ…và khán giả khi đó đã sẵn sàng chờ đón ngày cô bước lên đỉnh cao. Điều đó đã tới khi đất nước bước vào giai đoạn vô cùng quan trọng, ảnh hưởng lớn tới tất cả mọi mặt đời sống: thời kỳ đổi mới (1986).

Ca sĩ Ngọc Ánh của thuở xưa

Bài hit đầu tiên đóng đinh tên tuổi Ngọc Ánh là ca khúc mà ở thời điểm đó được coi là rất “táo bạo”: Mùa xuân bên cửa sổ (sáng tác nhạc sỹ Xuân Hồng, thơ Song Hảo). Bài hát này trở thành hiện tượng, đồng thời đưa tên tuổi Ngọc Ánh đến với đông đảo khán giả cả nước, mở đầu cho cuộc đăng quang kỳ thú của một “nữ hoàng nhạc nhẹ” mới.

Chị là hình mẫu tiêu biểu bậc nhất của một lớp ca sỹ đa năng khi đó, có thể hát được và hát tốt hầu hết các dòng nhạc thịnh hành đương thời. Ngọc Ánh được gọi là “ngôi sao nhạc rock” với: Hoàng hôn trên đại dương, Trị An âm vang mùa xuân…; là ngôi sao hàng đầu của dòng nhạc trữ tình quê hương với bài: Chuyến đò quê hương, Cô vợ ăn hàng, Chiếc áo bà ba; là giọng ca được giới trẻ học đường yêu thích cuồng nhiệt với: Không dám đâu, Cô bé dỗi hờn; là giọng hát “nhạc đỏ” được kính nể với các bài hit như: Anh Ba Hưng, Lá xanh, 5 anh em trên 1 chiếc xe tăng; là “nữ hoàng” nhạc dance với hàng loạt băng nhạc liên khúc phát hành và bán cực chạy…

Ảnh hưởng của Ngọc Ánh khi đó có thể thấy rõ qua những danh xưng mà khán giả yêu mến đặt cho cô: “Nữ hoàng Tivi”, “Nữ hoàng băng cassette”. Tần số xuất hiện trên truyền hình dày đặc, ở giai đoạn mà đây là phương tiện giải trí chủ yếu của người dân, đã đưa hình ảnh Ngọc Ánh tới mọi miền đất nước, và sự đa phong cách, với quan niệm “đã làm cái gì là làm tới”, đã giúp Ngọc Ánh có được lượng khán giả khổng lồ mọi lứa tuổi.

Không chỉ được khán giả đón nhận các sản phẩm âm nhạc một các nồng nhiệt mà Ngọc Ánh còn có ảnh hưởng lớn nữa tới công chúng và giới ca nhạc từ phong cách và thời trang của mình. Có một thời, kiểu tóc và trang phục của Ngọc Ánh trở thành hình mẫu thời trang thời thượng.

Ngọc Ánh và mái tóc ngắn đình đám 1994

Ngọc Ánh còn là nữ ca sỹ có phong cách thời trang độc đáo và đa dạng. Trang phục biểu diễn cô mặc phần lớn đều do cô tự nghĩ ra rồi đi may. Và những kiểu quần áo này sau khi được Ngọc Ánh “trình làng” lập tức tạo nên cơn sốt thời trang cho nhiều bạn gái trẻ thời kỳ ấy. Ngược lại với phong cách thời trang đa dạng, Ngọc Ánh gần như trung thành tuyệt đối với mái tóc dài và gần như không thay đổi gì từ năm 1986 đến nay.

Duy chỉ có một lần cô thay đổi từ tóc dài sang kiểu tóc tém cá tính là vào khoảng năm 1994, sau chuyến lưu diễn ở Hàn Quốc. Nhưng sự thật chỉ là tóc giả, trên thực tế cô không hề cắt tóc. Nhưng mái tóc này ngay lập tức trở thành mốt “hot” nhất của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng thời kỳ đó. Mái tóc giả này đã được Ngọc Ánh giữ gìn suốt 20 năm.

 Ngọc Ánh cũng là ca sỹ sở hữu bộ sưu tập giải thưởng đồ sộ hàng đầu Việt Nam, với khoảng 300 giải thưởng chỉ trong khoảng 10 năm từ năm 1977-1997. Từ các giải thưởng Ca sỹ được yêu thích nhất thường niên do báo chí hay các đơn vị nghệ thuật tổ chức, tới giải Giọng hát Vàng Asean 1996 và 1997… Những giải thưởng đó đã ghi nhận tài năng thực sự của chị cũng như khả năng lôi cuốn khán giả vào bất cứ màn trình diễn nào mà chị thực hiện.

Ngọc Ánh là ngôi sao khép lại giai đoạn âm nhạc rất sôi nổi của những năm 1980-1990 để sau đó nhạc trẻ Việt Nam bước sang một giai đoạn mới, với những ngôi sao mới chịu ảnh hưởng không nhỏ từ những gì mà Ngọc Ánh và các nghệ sỹ cùng thời đã khai phá và phổ biến. Cá tính mạnh mẽ của Ngọc Ánh vẫn thể hiện rất rõ ở những môi trường âm nhạc mới sau khi chị tạm xa khán giả trong nước để theo chồng xuất cảnh.

Ngọc Ánh của hiện tại

Mới đây, Ngọc Ánh đã trở lại với những khán giả vẫn luôn yêu mến chị từ 30 năm qua. Dịu dàng đằm thắm hơn nhưng vẫn sẵn sàng bốc lửa dữ dội hơn xưa, đó là những gì của Ngọc Ánh ngày hôm nay. Tại sân khấu quê nhà, những ca khúc hay nhất, những dấu mốc quan trọng nhất của một sự nghiệp đầy lừng lẫy sẽ được tái hiện, với sự pha trộn không gian của hơn 20 năm trước và công nghệ biểu diễn hiện đại. Cả một giai đoạn nhạc trẻ tươi đẹp của thập niên 90 sẽ được chị tái hiện lại trong không khí của ngày hôm nay.

Ngọc Ánh chia sẻ: “Ngọc Ánh nghĩ rằng thời của mình đã qua từ lâu lắm rồi nhưng không ngờ vẫn được mọi người ủng hộ nồng nhiệt như vậy. Chính vì thế, Ngọc Ánh sẽ sẽ cháy hết mình trên sân khấu để cho khán giả hâm mộ thấy một Ngọc Ánh không bị “già” theo thời gian mà còn cháy và máu lửa hơn cả ngày xưa”.

Lê Vân