Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Chính phủ Venezuela bỏ ý định ướp xác cố Tổng thống Chavez

07:00 | 17/03/2013

685 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Chính quyền Venezuela hôm 15/3 cho biết sẽ không thực hiện việc ướp xác cho cố Tổng thống Hugo Chavez như dự định ban đầu vì phương án này đòi hỏi là phải đưa thi hài ông Chavez qua Nga và để lại đấy trong nhiều tháng.

 

>> Thi hài cố Tổng thống Chavez không thể ướp được?

Dân chúng tiễn đưa cố Tổng thống Chavez ngày 15/3/2013, tại Caracas

Như tin đã đưa, hôm 14/3, quyền Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết rằng rất có thể, thi hài của cố Tổng thống Hugo Chavez, người đã qua đời ngày 5/3, sẽ không ướp được như dự định ban đầu. Lý do là vì theo các chuyên gia Nga, xác của người quá cố có thể không ướp được, bởi vì ngay sau khi ông Chavez chết đã không có sự chuẩn bị đặc biệt cần thiết cho các thủ tục tiếp theo.

Bộ trưởng Thông tin Venezuela, Ernesto Villegas, hôm 15/3 giải thích rằng ông đã yêu cầu bỏ việc ướp xác sau một báo cáo của một ủy ban y tế Nga. Theo báo cáo này, phải đưa và để lại thi hài ông Chavez ở Nga trong suốt 7- 8 tháng để các chuyên gia xử lý. Quyền Tổng thống Maduro đã công nhận việc này cũng khó làm.

Cũng trong ngày 15/3, hàng chục ngàn người ủng hộ cố Tổng thống Hugo Chavez đã đứng dọc theo những con đường tại thủ đô Caracas để tiễn đưa thi hài của nhà lãnh đạo nước này đến nơi an nghỉ cuối cùng.

Những người ủng hộ reo hò và đưa cao hình của ông Chavez khi quan tài được di chuyển từ Viện hàn lâm Quân sự - nơi thi hài ông được quàn trong suốt 10 ngày qua - đến một căn cứ quân sự cũ đã được sửa thành viện bảo tàng lịch sử. Đây là một nơi đầy biểu tượng: chính tại nơi này mà ông Chavez đã chuẩn bị cuộc nổi dậy ngày 4/2/1992.

Nhưng đây chỉ là nơi tạm trong lúc chờ đợi nơi chính thức ông Chavez được an nghỉ. Ông Chavez được đặt ở đây trong khi chờ đợi chuyển ông đến điện Pantheon, nơi an nghỉ của danh nhân, vì sẽ không có việc ướp xác cố tổng thống. Tại điện Pantheon, ông Chavez sẽ ở bên cạnh anh hùng Simon Bolivar.

Nhưng việc ông Chavez vào đấy phải đợi sau khi sửa đổi hiến pháp, vì theo quy định hiện nay, những người đưọc xem là vĩ nhân phải đợi đến 25 năm sau khi chết, mới được vào điện này.

Nh.Thạch (Theo Reuters, AFP)