Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Chất thải chôn lấp tại Đà Nẵng không liên quan đến Formosa

13:00 | 17/08/2016

299 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thông tin phát hiện bao bì có chữ Formosa tại công ty TNHH Dịch vụ môi trường Ánh Dương (Đà Nẵng) đã khiến người dân TP này lo lắng, hoang mang. Đại tá Trần Thanh Nhơn, Trưởng phòng Cảnh sát Môi trường (CA TP Đà Nẵng) xác nhận điều này, nhưng cho biết đó là bao bì đựng hạt nhựa, không liên quan gì đến Formosa Hà Tĩnh.

Qua trao đổi, đại tá Trần Thanh Nhơn cho biết, số rác thải chôn lấp trái phép của công ty Ánh Dương là bùn đất dưới hồ lắng, hồ điều tiết của công ty TNHH môi trường đô thị Hà Nội, có trụ sở tại khu công nghiệp Hòa Khánh (Đà Nẵng), chứ không phải là từ Formosa hay từ miền Bắc như những lời đồn đoán.

“Hiện chúng tôi đang chờ kết quả kiểm nghiệm các mẫu chất này từ TP Hồ Chí Minh rồi sẽ thông báo cụ thể, nhưng nguồn gốc thì không liên quan gì đến Formosa. Chúng tôi thông báo tạm thời như thế, để tránh hoang mang dư luận”, đại tá Nhơn nói.

chat thai chon lap trai phep tai da nang khong lien quan den formosa

Bao bì có chữ Formosa tại công ty Ánh Dương.

Trả lời câu hỏi về việc bao bì có chữ Formosa xuất hiện trong khuôn viên công ty Ánh Dương, đại tá Trần Thanh Nhơn cho biết, trong phân xưởng công ty Ánh Dương có bao bì của Công ty Formosa. Tuy nhiên, số bao bì này không liên quan công ty Formosa tại Vũng Áng (tỉnh Hà Tĩnh). Đây là số bao bì của một công ty đóng tại Khu công nghiệp Hòa Cầm (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) khi mua hạt nhựa từ một công ty thuộc Tập đoàn Formosa.

“Số hạt nhựa để tinh chế bao nylon đựng linh kiện điện tử. Sau khi sử dụng số hạt nhựa, công ty này mới thải bao bì ra và công ty Ánh Dương mua lại sử dụng vào việc chứa rác thải, chứ không phải rác thải công ty Formosa Hà Tĩnh đưa vào Đà Nẵng", Đại tá Nhơn khẳng định.

chat thai chon lap trai phep tai da nang khong lien quan den formosa

Khu vực chôn lấp chất thải trái phép của công ty Ánh Dương.

Theo ghi nhận, những bao bì có chữ Formosa trong khuôn viên công ty Ánh Dương đều ghi rõ “Formosa plastics corporation - Made in Taiwan”, nghĩa là Tập đoàn nhựa Formosa – Sản xuất tại Đài Loan”. Trên thực tế, Tập đoàn Formosa là một tổ hợp đa ngành, hoạt động trên rất nhiều lĩnh vực, nhưng có nguồn gốc từ các hoạt động kinh doanh nhựa.

Trước đó, người dân khu vực Khánh Sơn (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) phát hiện công ty Ánh Dương chôn lấp trái phép khối lượng lớn chất thải bên trong công ty Ánh Dương và đã báo cơ quan chức năng. Sở Tài nguyên Môi trường Đà Nẵng cũng đã có văn bản báo cáo Thành ủy và UBND TP Đà Nẵng. Hiện 3 mẫu chất thải đã được gửi đi kiểm tra, sẽ có kết quả sau 12 ngày.

Thanh Hiếu