Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Chất lượng dịch vụ điện ở Bắc Ninh

07:00 | 27/12/2015

409 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những năm qua, cùng với đà phát triển kinh tế - xã hội, áp lực gia tăng sản lượng điện tiêu thụ lên hệ thống lưới điện phụ tải của thành phố Bắc Ninh luôn ở mức cao, lên tới 18-20% và là mức tăng trưởng phụ tải lớn nhất của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC). Tuy nhiên, do sớm chủ động giải pháp cải tạo, nâng cấp hệ thống điện nên việc cung ứng điện của Công ty Điện lực thành phố Bắc Ninh (Điện lực Bắc Ninh) vẫn luôn đảm bảo. Việc cung ứng điện an toàn, ổn định với chất lượng cao vì thế được đánh giá là một trong những yếu tố quan trọng giúp phát triển sản xuất, mở rộng kinh doanh.  

Người dân đồng thuận

Vừa qua, tại thành phố Bắc Ninh, Điện lực Bắc Ninh đã tổ chức hội nghị khách hàng sử dụng điện thành phố Bắc Ninh năm 2015. Tại hội nghị, trao đổi với Báo Năng lượng Mới, ông Nguyễn Văn Chuyển - Chủ tịch UBND phường Phong Khê (TP Bắc Ninh) cho hay: Phong Khê có nghề truyền thống là làm giấy. Phường có 2.700 hộ dân thì có tới 232 hộ là doanh nghiệp sản xuất giấy và trên 500 hộ làm kinh doanh. Sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn vì thế luôn ở mức cao nhất của thành phố, mỗi tháng tiêu thụ bình quân trên 200 triệu kWh, tương đương 23 tỉ đồng. Trên địa bàn vì thế có tới 55 trạm biến áp.

chat luong dich vu dien o bac ninh
Công nhân Điện lực thành phố Bắc Ninh bảo dưỡng lưới điện

Cũng theo ông Chuyển thì những năm qua, việc cung cấp điện ổn định, an toàn với chất lượng cao chính là một trong những nguyên nhân quan trọng giúp bức tranh kinh tế - xã hội của Phong Khê phát triển.

“Nếu không có sự quan tâm, hỗ trợ của ngành điện thì hoạt động làng nghề của Phong Khê không thể phát triển như hiện nay. Ở Phong Khê, sự cố mất điện là rất ít và nếu có mất thì cũng được khắc phục một các nhanh chóng. Và nếu chỉ 1 sự cố nhỏ thì thiệt hại sẽ vô cùng lớn bởi trên địa bàn đang có trên 3.000 lao động làm việc tại các công ty, doanh nghiệp và nếu mất điện, toàn bộ số lao động này sẽ ngưng hoạt động, thiệt hại cho doanh nghiệp như thế sẽ rất lớn. Đấy là chưa kể đến chuyện việc mất điện sẽ làm ngưng máy móc, thiết bị mà muốn khởi động lại sẽ rất mất thời gian và tốn kém” - ông Chuyển nói.

Ông Chuyển cũng đánh giá cao thái độ phục vụ của nhân viên ngành điện đối với việc đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn phường Phong Khê. Đặc biệt, vào những lần có sự cố, mà sự cố thì toàn xảy ra vào những ngày mưa bão, nắng nóng hay đêm hôm nhưng khi có thông tin, công nhân ngành điện đã không quản khó khăn đều nhanh chóng có mặt để khắc phục sự cố. Tuy nhiên, ông cũng thông tin, hiện trên địa bàn phường Phong Khê, ở một số khu vực, hệ thống lưới điện do người dân hoặc tổ chức đầu tư đã xuống cấp, mới được chuyển về ngành điện nên rất cần được đầu tư, thay mới hoặc hạ ngầm.

Dưới góc độ của một doanh nghiệp, ông Lê Quốc Toản - Giám đốc Trung tâm Du lịch Thể thao Phú Sơn, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Bắc Ninh cho rằng, những năm qua, Điện lực Bắc Ninh đã làm rất tốt nhiệm vụ cung ứng điện trên địa bàn. Nguồn điện ổn định chính là yếu tố đầu vào vô cùng quan trọng để các doanh nghiệp ổn định, phát triển sản xuất, đặc biệt với một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, khách sạn như Phú Sơn.

Về công tác dịch vụ khách hàng, ông Toản thông tin: Trong quá trình sử dụng điện, Phú Sơn thường xuyên nhận được sự hỗ trợ của cán bộ công nhân ngành điện. Những lần có lịch cắt điện, Phú Sơn đều được thông báo và khi có sự cố, chỉ chưa đầy 15 phút, công nhân ngành điện đã có mặt để cùng công ty khắc phục sự cố.

Chủ tịch UBND thành phố Bắc Ninh Trần Đức Điện tại hội nghị đã đánh giá cao những đóng góp của Điện lực Bắc Ninh vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Ông Điện nhấn mạnh: Điện chính là yếu tố nền đảm bảo phát triển đất nước. Và trong những năm qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã làm rất tốt nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện mà Đảng, Chính phủ giao cho.

“Áp lực đặt ra cho ngành điện luôn rất lớn bởi tốc độ phát triển kinh tế - xã hội các địa phương khiến nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao. Ví như thành phố Bắc Ninh, cùng với sự phát triển công nghiệp, hàng ngàn lao động từ các địa phương đến, cùng với đó còn có gia đình, vợ con họ... nên nhu cầu điện tăng rất cao. Và đây là điều mà lãnh đạo thành phố rất chia sẻ với Điện lực Bắc Ninh” - ông Điện chia sẻ với những khó khăn, thách thức mà đội ngũ những người làm điện ở thành phố Bắc Ninh đã và sẽ phải đối mặt.

Nhiệm vụ trọng tâm

Như đã đề cập ở trên, việc Điện lực Bắc Ninh đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định với chất lượng cao đã góp phần quan trọng tạo nền tảng cho kinh tế - xã hội thành phố Bắc Ninh nói chung và công ty, doanh nghiệp nói riêng phát triển. Để có được những đánh giá hết sức tích cực như vậy, theo ông Nguyễn Văn Cẩm - Giám đốc Điện lực Bắc Ninh là do đơn vị luôn chủ động các giải pháp cung ứng điện phù hợp trong từng thời điểm, với từng nhóm đối tượng phụ tải.

Ông Cẩm thông tin: Hiện Điện lực thành phố Bắc Ninh đang quản lý bán điện cho gần 62 ngàn khách hàng sử dụng điện và nhu cầu gia tăng phụ tải tiêu thụ điện trong năm 2015 lên tới 18%. Để đáp ứng nhu cầu gia tăng phụ tải này cũng như nâng cao chất lượng cung ứng điện, Điện lực thành phố Bắc Ninh đã tiến hành thay thế 7km đường dây cũ, nhỏ, kém chất lượng bằng các loại dây mới có bọc cách điện, tiết diện lớn; thay thế 92 vị trí cột vỡ lở bê tông, nghiêng đổ; thay thế gần 1.500 cầu dao sau công tơ kém chất lượng hay gây mất điện cho khách hàng...

Đặc biệt, trong những ngày cao điểm nắng nóng 2015, nhu cầu sử dụng điện trong nhân dân tăng cao đột biến, để đảm bảo cung cấp điện kịp thời cho nhân dân thành phố, Điện lực thành phố Bắc Ninh đã thực hiện việc hoán đổi, nâng công suất 71 máy biến áp với tổng dung lượng lên đến 8.000kVA, kéo bổ sung và tăng cường trên 13km đường dây hạ áp bị quá tải. Ngoài ra, điện lực còn bố trí nhân lực kiểm tra rà soát toàn bộ các thông số kỹ thuật của các đường dây trung hạ áp và các trạm biến áp nhằm phát hiện, khắc phục ngay các khuyết điểm có thể gây sự cố, kịp thời thay thế các thiết bị bị sự cố, quá tải...

Với riêng công tác chăm sóc khách hàng, Điện lực Bắc Ninh đã nghiêm túc thực hiện việc ký hợp đồng phát thông báo ngừng giảm cung cấp điện với chính quyền địa phương tại tất cả các thôn, khu vực trên địa bàn thành phố. Việc giao nhận thông tin về tình hình cấp điện được thực hiện chủ yếu qua điện thoại, có sổ ghi chép lại nội dung thông báo mất điện. Điện lực cũng đã tập trung mọi nguồn lực để rút ngắn thời gian cấp điện, hạn chế tối đa thời gian mất điện...

Và trong thời gian tới, trước áp lực gia tăng sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn thành phố Bắc Ninh, ông Cẩm cũng cho biết, Điện lực Bắc Ninh sẽ tiếp tục chủ đề ra các giải pháp để ngăn ngừa sự cố, giảm thiểu thời gian mất điện. Đồng thời, để chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao, với các công trình xây dựng mới cũng như thay thế, sửa chữa, Điện lực Bắc Ninh sẽ sử dụng những thiết bị mới, công nghệ cao để giảm tổn thất điện năng, giảm thiểu vùng mất điện bằng các thiết bị cắt mạch tự động, rút ngắn thời gian cấp điện, kể cả việc khắc phục nhanh sự cố để đảm bảo số lần mất điện trên một khách hàng là ít nhất…

Phó tổng giám đốc EVNNPC Hồ Mạnh Tuấn: Những thay đổi trong công tác dịch vụ khách hàng của ngành điện nói chung và EVNNPC nói riêng xuất phát từ chính các khách hàng. Thông qua các hội nghị khách hàng, ngành điện đã được nghe những ý kiến hết sức chân thành, thẳng thắn của người sử dụng điện để từ đó thấy được cái đã làm được và chưa làm được của mình. Và cũng chính khách hàng là những người đã chia sẻ, đồng hành với ngành điện trong những lúc khó khăn như khi thiếu hụt nguồn điện do hạn hạn năm 2010, hay việc hiến đất cho công trình điện cũng vậy.

Thanh Ngọc

Năng lượng Mới 486