Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Chán “bay” phi cơ, ma túy chui khúc gỗ

10:50 | 24/12/2012

1,962 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Thời gian qua, nhiều đối tượng vận chuyển ma túy bằng đường hàng không bị phát hiện và xử lý. Để qua mặt cơ quan chức năng Việt Nam, những tên vận chuyển thuê được “tư vấn” bằng nhiều phương thức khác nhau. Gần đây nhất, công an TP HCM đã cảnh báo cách thức vận chuyển ma túy bằng cách nhét vào khúc gỗ.

Ma túy bị mắc "lưới" trên… phi cơ 

Trong năm 2012, tình hình mua bán và sử dụng trái phép các chất ma túy nổi lên hoạt động của các băng nhóm có yếu tố nước ngoài. Nhiều vụ vận chuyển ma túy tổng hợp, hay còn gọi là hàng đá về TP HCM qua cảng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất tăng cao.

Các đối tượng “trùm” ma túy ở các nước Trung Đông thường sử dụng phụ nữ Việt để vận chuyển số lượng lớn “hàng” vào trong nước tiêu thụ. Thời gian qua, Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất liên tục phát hiện 13 vụ, thu khoảng 50kg ma túy tổng hợp.   

Ma túy thường được ép và giấu trong các đồ vật để ngụy trang. Vụ bắt ma túy giấu trong đế nến tháng 2/2011.

Còn nhớ trước đó, hồi nửa cuối tháng 10, chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất liên phục khám phá nhiều vụ vận chuyển qua cửa khẩu với số lượng lớn. Cụ thể, ngày 19/10, Đội thủ tục hành lý nhập khẩy chi cục Hải quan phát hiện đối tượng phụ nữ tên T.T.N (SN 1983, quốc tịch Việt Nam) đi chuyến bay từ Singapore về TP HCM mang theo valy lớn và ký gửi tại cảng.

Qua máy chiếu, cán bộ chi cục phát hiện có nhiều điểm nghi ngờ trong lô hàng này. Đến khi lấy valy, N bị cơ quan chức năng tạm giữ và kiểm tra đột xuất. Từng lớp valy được mở ra, bên trong một túi nylon mày trắng, ép dẹp, quấn băng keo có tinh thể rắn được nhét sát thành valy. Ngay sau đó, khối vật thể này được mang đi giám định và cho ra kết quả Methamphetamine dạng ma túy đá. 

Nhét ma túy trong... khúc gỗ

Nhiều vụ vận chuyển ma túy qua đường hàng không bị triệt phá, trên tuyến đường bộ đã xuất hiện một số thủ đoạn mới. Các đối tượng cất giấu ma túy trong khúc gỗ.

Quan sát bên ngoài, những khúc gỗ tưởng chừng “đặc” ruột nhưng được khoét rãnh để ép ma túy bên trong và qua mắt cơ quan chức năng. Đường đi của những khúc gỗ trên được vận chuyển theo tuyến biên giới Campuchia về Việt Nam.

Ma túy được ép sát vào thành của valy là cách các đối tượng thường sử dụng nhất.

Các đối tượng mua bán ma túy liên tục thay đổi các thức vận chuyển và mang tính chyên nghiệp hơn. Bọn chúng tổ chức thành nhiều mắc xích, chặt chẽ trong đường dây vận chuyển và khép kín. Về đến Việt Nam trót lọt, các đối tượng thuộc cấp “đại lý” sẽ phân lô nhỏ lẻ trong cộng đồng dân cư, tại các nơi công cộng, vũ trường, quán bar, nhà hàng.

Không ít những trường hợp nhiều đối tượng mang ma túy vào các khách sạn, nhà trọ hay nhà riêng để tổ chức hút, hít “bầy đàn” gây khó khăn cho công tác phát hiện và xử lý của cơ quan chức năng.

Năm 2012, Công an TP HCM đã điều tra khám phá 1.723 vụ, bắt 3.425 tên mua bán, tàng trữ, vận chuyển và tổ chức, sử dụng các chất ma túy. So với năm 2011 tăng 31 vụ, khởi tố 1.126 vụ, 1.478 tên; xử lý hành chính 597 vụ, 1.947 tên; thu giữ: 11,3 kg heroin; 1,012 kg thuốc phiện; 1,46 kg cần sa; 3,28 kg cocain; 43,9 kg và 2.000 viên ma túy tổng hợp… Cũng trong 2012, công an TP đã lập hồ sơ 1.128 đối tượng đưa vào diện quản lý và bắt 2.367 đối tượng có quyết định đưa đi chữa bệnh bắt buộc.

Hưng Long