Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Khởi công dự án cấp điện cho hơn 5.000 hộ dân chưa có điện tại Sơn La

22:53 | 10/09/2015

491 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều nay (10/9), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và UBND tỉnh Sơn La đã khởi công dự án cấp điện lưới quốc gia cho hơn 5.000 hộ dân tỉnh Sơn La.
cap dien luoi quoc gia cho hon 5000 ho dan tinh son la
Lãnh đạo tỉnh Sơn La, EVN và EVNNPC thực hiện nghi thức khởi công Dự án cung cấp điện lưới quốc gia cho các hộ dân chưa có điện tỉnh Sơn La năm 2015.
cap dien luoi quoc gia cho hon 5000 ho dan tinh son la Điện góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế
cap dien luoi quoc gia cho hon 5000 ho dan tinh son la 98,2% số hộ nông dân có điện
cap dien luoi quoc gia cho hon 5000 ho dan tinh son la Điện lực Hòa Bình cấp điện giúp dân thoát nghèo

Tới dự buổi lễ có ông Hoàng Văn Chất-Bí thư tỉnh uỷ Sơn La; ông Cầm Ngọc Minh-Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La và đại diện các Sở, ngành của tỉnh Sơn La.

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có ông Dương Quang Thành-Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV EVN; ông Đặng Hoàng An-Tổng giám đốc EVN; ông Nguyễn Tấn Lộc-Phó Tổng giám đốc EVN; ông Thiều Kim Quỳnh-Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và đại diện các Phòng, Ban chuyên môn của EVN, EVNNPC.

Báo cáo kết quả triển khai Dự án cung cấp điện lưới quốc gia cho đồng bào các dân tộc tỉnh Sơn La và công tác chuẩn bị triển khai Dự án cung cấp điện lưới quốc gia cho các hộ dân chưa có điện tỉnh Sơn La năm 2015, ông Lê Quang Thái-Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) cho hay: Dự án cung cấp điện lưới quốc gia cho đồng bào các dân tộc tỉnh Sơn La được khởi công ngày 26/5/2012 tại xã Tân Xuân (huyện Vân Hồ, Sơn La). Trong quá trình chuẩn bị và thực hiện Dự án, PC Sơn La nhiệm vụ được EVN và EVNNPC giao là đơn vị quản lý A đã thực hiện đúng các quy trình, quy định của pháp luật trong quản lý đầu tư - phát triển lưới điện, tập trung mọi nguồn lực để triển khai, chủ động phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương, các đơn vị có liên quan và nhân dân trong vùng dự án thực thi có hiệu quả nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu về tiến độ và chất lượng.

Sau khi hoàn thành thi công, các công trình điện đã được PC Sơn La kịp thời tiếp nhận và quản lý vận hành, cấp và bán điện trực tiếp đến từng khách hàng với phương châm: "Hoàn thành xây dựng đến đâu, cấp điện đến đó". Đến nay, sau 3 năm 3 tháng triển khai thi công, Công ty đã cấp điện đến 100% số hộ dân vùng dự án thuộc 79 xã, 362 bản với tổng mức đầu tư 558 tỉ đồng, đưa tỉ lệ hộ dân có điện trên địa bàn tỉnh tăng từ 76,3% năm 2011 lên 86,1% năm 2015.

Và để góp phần khắc phục những hạn chế về khối lượng do Dự án cung cấp điện lưới quốc gia cho đồng bào các dân tộc tỉnh Sơn La chưa hoàn thành, giúp nhiều hộ dân sớm có điện, tăng tỉ lệ hộ dân được sử dụng điện theo thoả thuận giữa UBND tỉnh Sơn La và EVN, EVN và EVNNPC đã phê duyệt Dự án cung cấp điện lưới quốc gia cho các hộ dân chưa có điện tỉnh Sơn La năm 2015.

Theo đó, Dự án sẽ xây dựng 54,3km đường dây 35kV, 163km đường dây 0,4kV, 19 trạm biến áp 35/0,4kV, lắp đặt 5.345 công tơ điện tử 1 pha, 37 công tơ điện tử 3 pha, thực hiện cấp điện cho 2 xã Chiềng Nơi, Phiêng Pằn (huyện Mai Sơn) và 3 xã Nà Nghịu, Chiềng Phung, Nậm Ty (huyện Sông Mã). Tổng vốn đầu tư của Dự án là 152 tỉ đồng, trong đó, 50% vốn của EVN, 50% vốn của EVNNPC. Phần đền bù, giải phóng mặt bằng của Dự án sẽ do UBND tỉnh Sơn La thực hiện.

cap dien luoi quoc gia cho hon 5000 ho dan tinh son la
Ông Cầm Ngọc Minh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh uỷ, UBND tỉnh Sơn La, ông Cầm Ngọc Minh đã đánh giá cao sự ủng hộ, giúp đỡ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và sự nỗ lực, trách nhiệm của PC Sơn La trong việc triển khai Dự án cung cấp điện lưới quốc gia cho đồng bào các dân tộc tỉnh Sơn La. Việc đưa điện đến với đồng bào đã góp phần quan trọng chuyển đổi cơ cấu kinh tế địa phương, xoá đói giảm nghèo bền vững.

Ông Minh cũng khẳng định, việc Tổng công ty Điện lực miền Bắc khởi công Dự án cung cấp điện lưới quốc gia cho các hộ dân chưa có điện tỉnh Sơn La năm 2015 một lần nữa khẳng định sự hỗ trợ, giúp đỡ chân tình, trách nhiệm của ngành điện đối với tỉnh Sơn La. Dự án sau khi hoàn thành sẽ trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế-xã hội địa phương.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ông Dương Quang Thành đã cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của tỉnh uỷ, UBND và các Sở, ban ngành cũng như các cấp chính quyền tỉnh Sơn La trong quá trình triển khai thi công dự án. Ông Thành cũng bày tỏ mong muốn tiếp nhận được sự quan tâm, ủng hộ này trong việc triển khai Dự án cung cấp điện lưới quốc gia cho các hộ dân chưa có điện tỉnh Sơn La năm 2015.

Đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong việc triển khai Dự án cung cấp điện lưới quốc gia cho đồng bào các dân tộc tỉnh Sơn La, ông Thành cũng đề nghị EVNNPC, PC Sơn La cần nỗ lực, quyết tâm hơn nữa, chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để hoàn thành Dự án đúng tiến độ, sớm cấp điện cho hơn 5.000 hộ dân chưa có điện của tỉnh Sơn La.

Cũng tại buổi lễ, UBND tỉnh Sơn La, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã trao bằng khen cho những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong việc triển khai thực hiện Dự án cung cấp điện lưới quốc gia cho đồng bào các dân tộc tỉnh Sơn La.

Ông Phạm Văn Long-Phó giám đốc PC Sơn La: EVNNPC và PC Sơn La sẽ thực hiện nghiêm các quy định về quản lý vốn đầu tư và kiểm soát chặt chẽ công tác lập, thẩm định, phê duyệt các hạng mục, gói thầu xây lắp; lựa chọn nhà thầu đủ năng lực, tăng cường giám sát, đánh giá chất lượng thi công nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng của các công trình điện. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm cá nhân của những người tham gia điều hành và thực thi dự án; thường xuyên hướng dẫn các nhà thầu hoàn thiện hồ sơ thanh toán để làm thủ tục giải ngân theo kế hoạch giao.

Thanh Ngọc