Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Cấm quảng cáo sữa cho trẻ dưới 2 tuổi

07:00 | 14/11/2014

723 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ ngày 1/3/2015, sẽ chính thức nghiêm cấm quảng cáo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi.

Các sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi không được quảng cáo dưới mọi hình thức.

 

Đó là quy định trong Nghị định 100/2014/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh và sử dụng sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ, bình bú và vú ngậm nhân tạo, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/3/2015.

Quy định nêu rõ, nghiêm cấm quảng cáo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi (quy định hiện hành chỉ cấm đến 12 tháng tuổi); thức ăn bổ sung dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi; bình bú và vú ngậm nhân tạo và sử dụng hình ảnh bào thai hoặc trẻ nhỏ trong quảng cáo sữa dùng cho phụ nữ mang thai.

Việc quảng cáo thức ăn bổ sung dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi thì trong nội dung phải nêu rõ: “Sản phẩm này là thức ăn bổ sung và được ăn thêm cùng với sữa mẹ dùng cho trẻ trên 6 tháng tuổi”; phần đầu của quảng cáo vẫn phải có nội dung: “Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ”.

Cấm các cơ sở sản xuất không được tổ chức trưng bày sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ, thức ăn bổ sung dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi tại cơ sở y tế; trưng bày tên, logo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ trên các biểu ngữ, áp phích và tài liệu quảng cáo khác trong các siêu thị, cửa hàng bán lẻ và cơ sở y tế.

Đồng thời, thầy thuốc, nhân viên y tế trong các cơ sở y tế phải khuyến khích, hỗ trợ và bảo vệ việc nuôi con bằng sữa mẹ; thông tin cho bà mẹ có con nhỏ, phụ nữ mang thai về lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ và cách thức thực hiện; hướng dẫn bà mẹ và thành viên trong gia đình không cho trẻ bú bình hoặc dùng vú ngậm nhân tạo...

N.H