Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Cả nhà nguy kịch vì ăn phải nấm độc!

19:46 | 13/03/2014

1,248 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 13/3, Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội) lại tiếp nhận thêm 5 nạn nhân cùng trong một gia đình đến từ Võ Nhai, Thái Nguyên nhập viện trong tình trạng nguy kịch vì ăn nấm.

>> Cảnh báo ngộ độc nấm dại

Cùng với đó thì nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong 5 bệnh nhân nhập viện ngày 8/3 vừa qua, em Lý Minh Khôi đã tử vong sáng nay 13/3.

Xác nhận của Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) mặc dù đã được các y, bác sĩ tích cực cứu chữa, nhưng do ngộ độc nặng nên bệnh nhân Khôi đã tử vong. Bốn bệnh nhân còn lại duy chỉ có ông Triệu Nho Phú là có dấu hiệu khả quan còn bà Vũ Thị Hồi, chị Lý Thị Thơm và em Lý Thị Thùy vẫn đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Bệnh nhân Lý Minh Khôi (13 tuổi) đã qua đời sáng nay

Trong khi thông tin 5 bệnh nhân bị nhiễm độc do ăn nấm dại ở Võ Nhai, Thái Nguyên ngày 8/3 còn khiến dư luận chưa hết bàng hoàng, đau xót thì đến sáng nay (13/3) Trung tâm Chống độc, bệnh viện Bạch Mai lại tiếp nhận thêm 5 bệnh nhân cũng trong tình trạng nguy kịch vì ăn nấm.

5 bệnh nhân này đều là người trong cùng một gia đình tại xóm Cao Biền, xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên gồm: ông Đặng Hữu Thuận (35 tuổi); bà Triệu Thị Hòa vợ ông Thuận (24 tuổi); Triệu Văn Thọ em trai bà Hòa (31 tuổi), hai con ông Thuận là Đặng Phúc Quý (14 tuổi) và Đặng Phúc An(12 tuổi).

Thông tin ban đầu do người thân trong gia đình bệnh nhân cho biết: Sáng ngày 12/3, cháu Quý vào rừng hái nấm về nấu bữa trưa cho cả gia đình cùng ăn, đến 4 giờ chiều cùng ngày thì cả năm người đều có biểu hiện bị đau bụng, nôn mửa và tiêu chảy kéo dài. Nghi do bị ngộ độc nấm nên các nạn nhân được chuyển đến Trung tâm y tế huyện Võ Nhai (Thái Nguyên) điều trị. Xác định tình trạng quá nguy kịch 5 bệnh nhân đã được chuyển gấp xuống Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai).

Như vậy, chỉ chưa đầy một tuần, tại huyện miền núi Võ Nhai, Thái Nguyên đã có 10 nạn nhân bị ngộ độc nấm. Sự việc đau xót này đã báo động về hiện trạng nhận thức của bà con trong việc ăn nấm rừng.

Hiện nay, đang là mùa mưa, mùa nấm rừng phát triển mạnh, các cơ quan chức năng cần khẩn cấp có những khuyến cáo đến bà con để tránh những hiểm họa đáng tiếc như trên xảy ra.

Huy An