Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Cảm nhận về Táo quân 2014: Cũ, nhạt, sượng, nói gượng, cười gượng!

17:31 | 03/02/2014

4,941 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vở kịch Táo quân 2014 khá nhạt nhẽo, nhàm chán vì thiếu những điểm nhấn, sáng tạo trong khi thực tế là có quá nhiều chất liệu để có thể làm hay!

Trước tiên phải thừa nhận rằng, chương trình Táo quân năm nay có một vài chi tiết ấn tượng chứ không phải hoàn toàn nhạt nhẽo suốt 120 phút. Ấn tượng nhất là màn chầu của Táo Y tế do diễn viên hài Vân Dung đảm vai, đây cũng chính là nội dung mà Táo quân 2014 dành nhiều đất diễn nhất.

Chị Táo ngành y “Tiêm Như Khoan Dung” với chi tiết bị treo lên là chi tiết khá “đắt”. Tác giả đã sân khấu hóa thái độ của dân chúng, nhằm mục đích để những người trong ngành y phải thấu hiểu nỗi khổ “của người phải van xin người khác cứu mình” là như thế nào!

Táo Y tế bị treo lên

Chi tiết thú vị thứ 2 của Táo quân 2014 chính là việc hoán đổi Ngọc Hoàng với anh Tèo làm nghề giữ xe ở hạ giới, dẫu rằng lý do phải hoán đổi mà chương trình đưa ra có phần sống sượng, vô lý khi chỉ vì Ngọc Hoàng thật bị… mất giọng do ngộ độc thực phẩm! Nhưng cũng chính việc anh Ngọc Hoàng rởm điều hành buổi chầu với những phát ngôn và hành động bộc phát như quát tháo, ném giày, đòi treo… đã làm Táo quân năm nay đỡ nhạt nhòa.

Có thể nói, một vở kịch suốt 2 tiếng đồng hồ mang tên Táo quân 2014 sẽ thật nhàm chán nếu như không có hai chi tiết kể trên.

Như diễn viên Tự Long chia sẻ, khả năng thăng hoa và sáng tạo của con người có giới hạn. Điều đó chính xác, cụ thể là Táo quân qua các năm đang cho thấy sự bế tắt dần trong vấn đề sáng tạo. Kịch bản qua nhiều năm cứ theo một công thức, vẫn là các táo đại diện cho các ban ngành nổi bật lên tấu trình cùng Ngọc Hoàng và hai nhân vật Nam Tào, Bắc Đẩu cùng biên - diễn để tạo nên tiếng cười.

Dàn diễn viên và trang phục cũng như thiết kế sân khấu… qua nhiều năm vẫn không có gì thay đổi mới lạ. Đó là một sự lặp đi lặp lại đến nhàm chán dù mỗi năm, câu chuyện mà họ mang đến (có thể) là mới!

Táo quân 2014 có chuyện thời sự: đường dây nóng, lốp máy bay rơi, giấy phép biểu diễn, sừng tê, ngộ độc thực phẩm, bảo mẫu đeo kính, doanh nghiệp lên thiên đình trốn nợ, gói 30 ngàn tỷ… Nói chung là có rất nhiều những sự kiện thời sự ồn ào suốt năm qua được đưa vào chương trình.

Nhưng, chương trình vẫn thiếu trầm trọng, đó là thiếu điểm nhấn!

Nhân vật bị “mổ xẻ” nhiều nhất và nhân vật được trong chờ nhất trong chương trình Táo quân 2014 là cô Táo Y tế và anh Táo Giao thông, song hai nhân vật này lại có quá ít điểm nhấn dù chiếm đến nửa thời lượng chương trình.

Vai Táo Y tế không có cách tiếp cận mới mà lại đề cập quá nhiều đến chuyện phong bì, vốn là một vấn đề hết sức cũ kỹ. Trong khi đó ngành y năm qua có biết bao nhiêu là sự kiện nóng nhưng không được chú ý đến, hoặc chỉ “điểm danh” như vụ tiêm nhầm vắc xin, y đức xuống cấp, bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường…

Nhất là nhân vật Táo Giao thông, nhân vật này khiến người xem nhận thấy rõ ràng sự bế tắc trong việc đưa ra quan điểm của kịch bản Táo quân 2014. Vai táo Giao thông năm nay do diễn viên hài Tự Long thủ vai thay cho danh hài quen thuộc Chí Trung. Tất cả những gì đáng chú ý từ nhân vật Táo này là đủ màn ca hát hổ lốn với các giai điệu từ Nam chí Bắc.

Táo Giao thông gây thất vọng

Báo cáo của Táo Giao thông chỉ là: Xây cầu vượt và là… xây cầu, chỉ thế thôi! Một vai đặc sắc với khá nhiều chất liệu để có thể làm hay, cộng với diễn viên thủ vai thuộc vào hạng ngôi sao hài số 1 sân khấu phía Bắc… Vậy mà kết quả là Táo Giao thông vẫn có thể gây thất vọng về sự nhạt nhẽo, thậm chí là nhảm khi đã phải để cho cô Bắc Đẩu chọc cười bằng cách chửi câu: “như con tinh tinh”!

Còn với vai Táo Điện lực, có lẽ không có gì để bàn cãi về độ thú vị của vai diễn này khi chính người thủ vai, diễn viên hài Chí Trung đã thẳng thắn thú nhận: đây là một vai cố nặn ra, là một vai rất dở!

Kế đến là Táo Văn hóa do một gương mặt nữ mới tinh đảm nhận xuất hiện cùng với Táo Giáo dục cũng là một nữ lạ hoắc. Cả hai nữ Táo này bỗng xuất hiện thình lình trong màn cuối của chương trình, báo cáo vài câu linh tinh rồi sau đó vở kịch… hạ màn!

Táo quân sẽ còn có giá trị gì khi trở thành một chương trình hài kịch chủ yếu chọc cười bằng những bài nhạc chế; một chương trình cốt chỉ liệt kê ra một chuỗi các sự kiện thời sự trong năm mà thiếu đi cao trào hay sự sáng tạo? Đó là chưa nói đến sự đúc rút quan điểm, chính kiến của người thực hiện gần như cũng không có sau các lần phê phán, châm biếm!

(Còn tiếp)

Trúc Vân