Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Cá chết ở Quảng Bình: Do nguồn nước ô nhiễm?

10:53 | 21/04/2016

3,887 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Bình, hiện tượng cá chết ở Quảng Bình trong những ngày vừa qua là do nguồn nước bị ô nhiễm...
ca chet o quang binh do nguon nuoc bi o nhiem
Người dân các xã phía bắc tỉnh Quảng Bình lao đao vì cá chết bất thường

Ngày 19/4, Sở NN&PTNT Quảng Bình đã có công văn gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và môi trường, UBND tỉnh Quảng Bình báo cáo về tình trạng cá chết bất thường tại tỉnh này.

Trong công văn, Sở NN&PTNT Quảng Bình cho biết: Nguyên nhân bước đầu được xác định là do nguồn nước bị ô nhiễm, có yếu tố gây độc. Đây là kết luận từ việc phân tích mẫu nước, mẫu cá chết.

Ngoài tỉnh Quảng Bình, cũng trong tháng 4/2016, tình trạng cá chết bất thường cũng xuất hiện tại Hà Tĩnh.

Trung tâm quan trắc môi trường và bệnh Thủy sản miền Bắc sau đó đã phối hợp với các cơ quan chức năng Hà Tĩnh kiểm tra và xác định nguyên nhân là có yếu tố gây độc trong môi trường nước.

Sở NN&PTNT Quảng Bình cũng đưa ra nhận định, có thể dưới tác động của dòng hải lưu Bắc cực - Xích đạo, nên nguồn nước ô nhiễm ở Hà Tĩnh bị đẩy vào dọc bờ biển phía Nam gây nên hiện tượng cá chết ven biển Quảng Bình từ bắc vào nam theo thời gian.

Sở NN&PTNT Quảng Bình đã đề nghị các địa phương ven biển chỉ đạo người nuôi trồng thủy sản kiểm tra chặt chẽ các yếu tố môi trường nước, tạm dừng lấy nước vào ao nuôi cho đến khi không còn hiện tượng cá chết ven biển.

ca chet o quang binh do nguon nuoc bi o nhiem Ngư dân lao đao vì cá chết bất thường

Xuân Hinh

Tổng hợp