Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

BP hợp tác với Hội đồng thành phố Aberdeen để xây dựng trung tâm hydro

20:27 | 15/03/2022

296 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Tập đoàn năng lượng lớn của Anh BP đã ký một thỏa thuận với Hội đồng thành phố Aberdeen (Scotland) để phát triển trung tâm hydro xanh.

Theo thỏa thuận, BP và Hội đồng thành phố Aberdeen sẽ thành lập công ty liên doanh mang tên BP Aberdeen Hydrogen Energy Limited. Liên doanh này sẽ cung cấp một cơ sở sản xuất, lưu trữ và phân phối hydro xanh trong thành phố, cơ sở này sẽ sử dụng năng lượng tái tạo.

Các bên đã cam kết 3 triệu bảng Anh (3,9 triệu USD) cho công việc thiết kế ban đầu. Ngoài ra, quyết định đầu tư cuối cùng cho cơ sở giai đoạn một sẽ diễn ra vào đầu năm 2023.

Sự phát triển của Aberdeen Hydrogen Hub sẽ trải qua 3 giai đoạn, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về hydro.

BP hợp tác với Hội đồng thành phố Aberdeen để xây dựng trung tâm hydro
BP hợp tác với Hội đồng thành phố Aberdeen để xây dựng trung tâm hydro

Giai đoạn 1 liên quan đến việc cung cấp một cơ sở tiếp nhiên liệu sản xuất và vận chuyển hydro xanh, cơ sở này sẽ sử dụng năng lượng được cung cấp bởi một trang trại năng lượng mặt trời. Liên doanh đang nhắm mục tiêu bắt đầu sản xuất từ năm 2024, cung cấp hơn 800 kg hydro xanh mỗi ngày.

Các giai đoạn trong tương lai có thể chứng kiến ​​việc sản xuất được mở rộng để cung cấp khối lượng lớn hơn H2 xanh cho công nghiệp đường sắt, vận tải hàng hóa và hàng hải. Bên cạnh đó, cơ sở này có thể cung cấp H2 cho việc sưởi ấm và tính đến khả năng xuất khẩu. Việc mở rộng này sẽ được thực hiện nhờ sự sẵn có ngày càng nhiều của các nguồn năng lượng tái tạo tại địa phương. Những điều này đặc biệt bao gồm những phát triển sẽ đến từ dự án điện gió ngoài khơi của ScotWind.

BP cũng dự kiến ​​sẽ hợp tác với 10 đến 15 thành phố trên toàn cầu vào năm 2030 để cung cấp các giải pháp năng lượng sạch trên quy mô lớn nhằm giúp tập đoàn này đạt được mục tiêu không phát thải ròng. BP cũng đặt mục tiêu chiếm 10% thị trường hydro carbon thấp tại các khu vực địa lý quan trọng vào năm 2030.

Hoa Kỳ đầu tư 100 tỷ USD vào năng lượng sạch trong năm 2021Hoa Kỳ đầu tư 100 tỷ USD vào năng lượng sạch trong năm 2021
Dự án hydro xanh lớn nhất thế giới sẽ sản xuất nhiên liệu tên lửa sạch cho Elon MuskDự án hydro xanh lớn nhất thế giới sẽ sản xuất nhiên liệu tên lửa sạch cho Elon Musk
Ấn Độ công bố kế hoạch phát triển hydro xanhẤn Độ công bố kế hoạch phát triển hydro xanh
Chiến lược công nghiệp hydro của Trung QuốcChiến lược công nghiệp hydro của Trung Quốc
Hydro thay đổi luật chơi địa chính trị toàn cầuHydro thay đổi luật chơi địa chính trị toàn cầu

PV