Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Sau tai nạn đuối nước Cần Giờ:

Bộ GD-ĐT kiên quyết chấn chỉnh công tác dạy bơi

15:17 | 31/12/2013

1,955 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước sự việc đau lòng về 7 học sinh Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Dầu Tiếng, Bình Dương) chết đuối trong buổi dã ngoại tại biển Cần Giờ (TP HCM), Bộ GD-ĐT khẳng định sẽ tăng cường chỉ đạo công tác trang bị kỹ năng bơi lội cho học sinh trong trường học.

Thay mặt Bộ GD-ĐT, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Quang Quý đã gửi thư chia buồn, thăm hỏi gia đình của 7 em học sinh.

Sau khi có báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương, lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo các đơn vị chức năng của Bộ và Sở GD-ĐT Bình Dương triển khai các công việc tổ chức giải quyết các công việc liên quan và tiến hành thăm hỏi, động viên các phụ huynh cùng gia đình, người thân của các em học sinh tử vong do đuối nước.

Về công tác dạy bơi trong trường học, ông Phạm Ngọc Định, Vụ trưởng Vụ giáo dục tiểu học (Bộ GD-ĐT) cho biết: “Hàng năm, đặc biệt là vào dịp hè, Bộ GD-ĐT thường xuyên phối hợp với các bộ, ngành và các tổ chức xã hội tổ chức các lớp tập huấn nâng cao về kỹ năng dạy bơi và cứu đuối nước cho các giáo viên dạy bơi tại các cơ sở giáo dục để các giáo viên này tổ chức trang bị kỹ năng bơi lội cho các em học sinh, tránh những tai nạn đuối nước đang tiếc xảy ra…”.

Sau vụ việc tại trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, phụ huynh và nhà trường cần nâng cao hiểu biết về kỹ năng bơi lội.

Theo ông Định, bơi lội là một trong các môn học thể thao tự chọn được giảng dạy trong các nhà trường phổ thông đã được Bộ chỉ đạo thực hiện từ đầu năm 2010 nhằm trang bị những kỹ năng bơi lội, ứng cứu cần thiết… cho các em học sinh.

Bên cạnh đó, Bộ cũng đã ban hành công văn số 664/BGDĐT hướng dẫn các Sở GD-ĐT trong cả nước triển khai công tác phòng chống đuối nước và thí điểm dạy bơi trong trường tiểu học giai đoạn 2010-2015. 

Ngoài ra, Bộ sẽ tiếp tục chỉ đạo các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cộng đồng xã hội, đặc biệt là đối với các bậc phụ huynh về phòng, chống tai nạn đuối nước cho các trẻ em, học sinh. Cảnh báo, nhắc nhở các trẻ em, học sinh, nhất là những em chưa biết bơi, không tự mình đi tắm ở những nơi nguy hiểm và không có sự giám sát của người lớn.

Ngày 29/12, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm đã tổ chức cho 96 học sinh và 18 giáo viên đi thực địa tham quan tại chiến khu Rừng Sác, huyện Cần Giờ, TP HCM. Đến trưa cùng ngày, đoàn ra bãi biển 30/4 tắm thì không may, 7 học sinh bị sóng cuốn trôi và mất tích trong lúc tắm biển. 

Ngay sau đó, lực lượng cứu hộ đã triển khai công tác tìm kiếm nạn nhân. Đến sáng 30/12, toàn bộ 7 thi thể học sinh chết đuối đã được tìm thấy sau một đêm tích cực tìm kiếm.

Khánh An