Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Bị đánh vì ghi biên lai thuế sai quy định

10:35 | 27/02/2014

1,158 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phát hiện biên lai thu thuế không có đóng dấu treo theo quy định, không ghi mã số thuế nên một người dân chạy theo, đòi lại tiền cán bộ thu thuế, rồi đánh người này bị thương.

Phiên tòa xử dân đánh cán bộ thu thuế bị tạm hoãn.

Theo cáo trạng, sáng 14/10/2013, ông Phùng Cường (Cán bộ Chi cục Thuế thị xã Đồng Xoài) và ông Cảnh đi thu thuế thuế môn bài tại hộ anh Vũ Minh Vương (con trai ông Sơn, kề bên nhà ông Sơn) với số tiền 300 ngàn đồng và ông Vương đã nộp tiền.

Sau khi nộp tiền, anh Vương và ông Sơn nhìn thấy biên lai thu thuế không có mộc treo theo quy định và không ghi mã số thuế, nên chạy theo đòi lại tiền.

Cả 2 cho rằng, biên lai của cán bộ Chi cục Thuế thị xã Đồng Xoài vừa giao không đúng quy định. Không làm chủ được bản thân, ông Sơn đã đánh ông Cảnh bị thương ở cánh tay.

Vụ việc được đưa ra Tòa, tuy nhiên, chiều 26/2, Tòa án nhân dân thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã quyết định hoãn phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích”.

Lý do là vì luật sư Đinh Văn Thảo thuộc Đoàn Luật sư TP HCM và đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Đồng Xoài đề nghị hoãn xử do thiếu quá nhiều nhân chứng quan trọng.

Theo luật sư Đinh Văn Thảo, qua hồ sơ vụ án cho thấy kết luận điều tra của cơ quan công an và cáo trạng của Viện Kiểm sát truy tố ông Sơn dựa trên những lời khai của nhân chứng, nếu nhân chứng không tới Tòa thì không thể chấp nhận được.

Luật sư Thảo cũng cho rằng: “Không có cơ sở để kết luận hung khí gây thương tích cho bị hại Đỗ Đức Cảnh (ngụ huyện Bù Gia Mập), Đội phó đội thuế số 2 Chi cục Thuế thị xã Đồng Xoài là con dao đã tìm thấy tại nhà bị cáo Sơn”. Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Đồng Xoài truy tố ông Sơn phạm tội “Cố ý gây thương tích” theo khoản 1 điều 104 Bộ Luật tố tụng hình sự là không có cơ sở.

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 điều 120 Bộ Luật tố tụng hình sự: “Thời hạn tạm giam bị can để điều tra không quá 2 tháng đối với tội phạm ít nghiêm trọng, được gia hạn một lần không quá 1 tháng”.

Ông Sơn đã bị giam gần 4 tháng nên cần phải xem xét lại vì có thể đã vi phạm quy định tạm giam đối với bị cáo. Luật sư Thảo đã kiến nghị tòa hủy bỏ biện pháp tạm giam đối với bị cáo Sơn.

Phương Ngọc