Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Bản tin Năng lượng Quốc tế 9/3: Đức, UAE, Ai Cập ký thỏa thuận hydro "khủng" với Mauritania

09:13 | 09/03/2023

3,167 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 9/3: Đức, UAE, Ai Cập ký thỏa thuận hydro

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 76,66 USD/thùng - giảm 1,19%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 82,40 USD/thùng - giảm 1,07%.

Giá dầu giảm do lo ngại rằng các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ hơn của Mỹ sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu, trong khi thị trường chờ đợi các số liệu rõ ràng hơn về lượng hàng tồn kho.

2. Giám đốc điều hành công ty tiện ích hàng đầu của Đức, RWE, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí kinh doanh Đức Der Stern và Capital, nước này có thể sẽ sử dụng ít công suất nhập khẩu LNG hơn so với kế hoạch triển khai trong thập kỷ này.

Giám đốc điều hành của RWE, Markus Krebber nhận thấy, có thể các kho cảng LNG không được sử dụng hết, nhưng chúng có vai trò như một khoản phí bảo hiểm.

3. Trong một động thái nhằm phát triển năng lực sản xuất hydro và thiết lập chuỗi cung ứng ở khu vực MENA, Đức hiện đang xem xét Mauritania như một đối tác tiềm năng.

Tờ báo Đức Frankfurter Algemeine Zeitung (FAZ) báo cáo rằng, gã khổng lồ năng lượng tái tạo MASDAR của UAE, một công ty thuộc sở hữu nhà nước của Abu Dhabi, nhà cung cấp công nghệ Ai Cập Infinity và nhà phát triển dự án Conjuncta của Đức, đã ký một Biên bản ghi nhớ với Mauritania để thiết lập một dự án trị giá 34 tỷ USD.

4. Barclays cho rằng giá dầu thô Brent ​​sẽ ở mức trung bình 92 USD/thùng trong năm nay, giảm 6 USD/thùng so với dự báo trước đó do nguồn cung dầu của Nga ổn định hơn so với suy nghĩ trước đây.

Ngân hàng Vương quốc Anh cũng cắt giảm dự báo giá dầu thô WTI trung bình năm 2023 thêm 7 USD, xuống còn 87 USD/thùng.

5. Đảng AK cầm quyền ở Thổ Nhĩ Kỳ mới đây đã đề xuất cải cách thị trường khí đốt tự nhiên, giúp nó trở nên cạnh tranh và đa dạng hóa hơn, nhằm thúc đẩy kế hoạch trở thành một trung tâm khí đốt tự nhiên.

Đảng AK cầm quyền đã đệ trình một dự luật lên Quốc hội hôm nay cho phép cả công ty nhà nước BOTAS và các công ty nước ngoài kinh doanh và nhập khẩu khí đốt tự nhiên, Reuters đưa tin.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 7/3: Ấn Độ tiếp tục mua một lượng lớn dầu của Nga Bản tin Năng lượng Quốc tế 7/3: Ấn Độ tiếp tục mua một lượng lớn dầu của Nga
Bản tin Năng lượng Quốc tế 8/3:  Thay đổi trong chiến lược của Petrobras gây nhiều phản ứng Bản tin Năng lượng Quốc tế 8/3: Thay đổi trong chiến lược của Petrobras gây nhiều phản ứng

Bình An