Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Bản tin Năng lượng Quốc tế 25/6: Giá dầu được dự đoán 60$ vào năm 2025

08:39 | 25/06/2024

4,398 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 25/6: Giá dầu được dự đoán 60$ vào năm 2025

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 25/6 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 81,72 USD/thùng - tăng 0,11%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 86,07 USD/thùng - tăng 0,07%.

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu tăng khoảng 1%, được thúc đẩy bởi triển vọng nhu cầu mạnh mẽ trong mùa hè, lo ngại về nguồn cung do căng thẳng ở Trung Đông và xung đột Nga-Ukraine, sự suy yếu của đồng USD.

2. Enbridge đang hợp tác với một tập đoàn đa quốc gia được thành lập bowie Cowesses First Nation, George Gordon First Nation, Kahkewistahaw First Nation, Métis Nation-Saskatchewan, Pasqua First Nation và White Bear First Nations để phát triển một dự án điện gió ở tỉnh Saskatchewan của Canada.

Enbridge cho biết dự án điện gió dự kiến ​​sẽ sản xuất đủ điện không phát thải để hỗ trợ nhu cầu năng lượng hàng năm của hơn 100.000 ngôi nhà ở Saskatchewan.

3. Những nỗ lực của Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) nhằm mua lại công ty hóa chất Covestro của Đức đã tiến thêm một bước khi Covestro mới đây cho biết họ đã quyết định tham gia các cuộc đàm phán cụ thể với ADNOC và đang thẩm định kỹ lưỡng về thỏa thuận trị giá 12,5 tỷ USD (11,7 tỷ Euro) được đề xuất.

Điểm khởi đầu cho các cuộc đàm phán là mức giá chào bán 62 Euro cho mỗi cổ phiếu Covestro. Mức giá này phải tuân theo kết quả của quá trình thẩm định xác nhận và thỏa thuận về nội dung của thỏa thuận đầu tư.

4. Citi dự đoán giá dầu sẽ giảm mạnh xuống phạm vi 60 USD vào năm 2025 do tồn kho tăng sau một thị trường thắt chặt vào mùa hè này, báo hiệu triển vọng giảm giá bất chấp nhu cầu mạnh mẽ hiện tại và giá cao hơn.

Dầu đã lấy lại được khoản để mất từ đầu tháng 6 khi liên minh OPEC+ cho biết có thể bắt đầu trả lại cho thị trường một lượng dầu trong Quý IV, phát tín hiệu giá xuống trên toàn thị trường.

5. Reuters dẫn các nguồn tin cho hay, nhà máy lọc dầu mới nhất của Mexico, cơ sở chế biến Olmeca đã bị trì hoãn từ lâu với công suất dự kiến ​​là 340.000 thùng/ngày, khó có thể sẵn sàng sản xuất số lượng nhiên liệu phục vụ mục đích thương mại vào cuối năm nay.

Nhà máy lọc dầu Olmeca, còn được gọi là Dos Bocas, là dự án trọng điểm của Tổng thống Mexico sắp mãn nhiệm Andrés Manuel López Obrador, người đã tìm cách giảm sự phụ thuộc của Mexico vào nhiên liệu nhập khẩu từ Mỹ.

Bình An